Announcement

Collapse
No announcement yet.

Trump chống lại lệnh bịt miệng, lập luận rằng 'hàng chục triệu người Mỹ' muốn nghe quan điểm của ông về vụ xử $130 ngàn trả cho ngôi sao khiêu dâm

Collapse
X
Collapse
 
  • Filter
  • Time
  • Show
Clear All
new posts

  • Font Size
    #1

    Trump chống lại lệnh bịt miệng, lập luận rằng 'hàng chục triệu người Mỹ' muốn nghe quan điểm của ông về vụ xử $130 ngàn trả cho ngôi sao khiêu dâm



    “Hàng chục triệu người Mỹ” muốn nghe cựu Tổng thống Donald Trump nói gì về phiên tòa xét xử “bịt miệng tiền” sắp tới của ông ở New York, các luật sư của ông lập luận hôm thứ Hai trong các tài liệu phản đối lệnh bịt miệng có giới hạn do luật sư quận đề xuất.

    Các công tố viên Manhattan muốn người dẫn đầu Đảng Cộng hòa bị cấm đưa ra những nhận xét có thể kích động tấn công nhân chứng, bồi thẩm đoàn và nhân viên tòa án.

    Các luật sư của ông lập luận trong hồ sơ mới gửi cho thẩm phán xét xử, Thẩm phán Tòa án Tối cao bang Juan Mercan, Bản sửa đổi thứ nhất không chỉ bảo vệ lời nói mà cả những người nghe bài phát biểu.

    Việc bịt miệng được đề xuất sẽ gây hại không chỉ cho Trump mà còn cho tất cả những người muốn "nghe bài phát biểu trong chiến dịch tranh cử của Tổng thống Trump", hồ sơ của các luật sư bào chữa Susan Necheles và Todd Blanche nói.

    “Do đó, việc hạn chế bài phát biểu của Tổng thống Trump sẽ gây ra tổn thương ‘có đi có lại’ cho hàng chục triệu người Mỹ đang lắng nghe ông ấy,” nó nói.

    “Cử tri Mỹ có quyền theo Tu chính án thứ nhất để nghe tiếng nói không bị kiểm duyệt của Tổng thống Trump về tất cả các vấn đề liên quan đến vụ án này,” nó nói.

    “Các đối thủ chính trị của Tổng thống Trump đã và sẽ tiếp tục tấn công ông ấy dựa trên trường hợp này,” nó cho biết thêm.

    “Cả Tu chính án thứ nhất lẫn Hiến pháp New York đều không cho phép chính phủ 'cấp phép cho một bên tranh luận để chống lại phong cách tự do, trong khi yêu cầu bên kia tuân theo các quy tắc của Hầu tước Queensberry'," trích dẫn án lệ từ năm 1992.

    Thẩm phán và Biện lý quận Manhattan Alvin Bragg cho rằng Trump vẫn có quyền nói bất cứ điều gì ông muốn về vụ án - họ chỉ không muốn ông kích động các cuộc tấn công, điều mà thẩm phán đã cảnh báo cựu tổng thống trong phiên tòa buộc tội ông gần một năm trước .

    Yêu cầu bịt miệng của các công tố viên trích dẫn nhiều trích dẫn từ mạng xã hội và các bài phát biểu của Trump, trong đó ông "tấn công những cá nhân mà ông coi là đối thủ."

    Yêu cầu của DA lập luận rằng yêu cầu bịt miệng được đề xuất được điều chỉnh theo lệnh bịt miệng trong vụ án can thiệp bầu cử ở Washington, DC của ông đã được tòa phúc thẩm liên bang giữ nguyên.

    Các công tố viên Manhattan cáo buộc Trump đã làm giả 34 hồ sơ kinh doanh của Trump Organization để che giấu khoản tiền 130.000 USD bịt miệng cho diễn viên khiêu dâm Stormy Daniels. Trump không nhận tội.

    Khoản thanh toán do luật sư riêng của Trump lúc bấy giờ là Michael Cohen đứng ra thực hiện, đã khiến Daniels phải im lặng vài tuần trước cuộc bầu cử năm 2016. Nhưng thay vì được ghi nhận là chi phí vận động tranh cử, số tiền này lại được ngụy trang một cách bất hợp pháp dưới dạng một loạt phí pháp lý trả cho Cohen, các công tố viên cho biết.

    Trong hồ sơ hôm thứ Hai, người bào chữa còn lập luận thêm rằng Trump không kích động các cuộc tấn công vào các nhân chứng, bồi thẩm đoàn tương lai và nhân viên tòa án. Họ lập luận rằng lời cảnh báo bằng lời nói của thẩm phán về việc làm như vậy, được đưa ra trong phiên buộc tội Trump một năm trước, là đủ.

    Các luật sư của Trump đã gửi cho thẩm phán một hồ sơ riêng hôm thứ Hai tập trung vào yêu cầu của Bragg về một bồi thẩm đoàn ẩn danh. Họ cho rằng Trump và đội bào chữa của ông cần biết danh tính của các bồi thẩm viên tiềm năng để chuẩn bị cho việc lựa chọn bồi thẩm đoàn một cách hiệu quả.

    Necheles và Blanche viết, sử dụng thuật ngữ pháp lý dành cho các bồi thẩm đoàn tương lai: “Người dân không trích dẫn một tuyên bố công khai nào của Tổng thống Trump kể từ tháng 5 năm 2023 đề cập đến, dù tích cực hay tiêu cực, khả năng có thể xảy ra trong vụ án này”.

    Họ nói thêm: “Người dân không xác định được một ví dụ nào mà Tổng thống Trump đã đề cập - chứ chưa nói đến việc tấn công hoặc quấy rối - bất kỳ bồi thẩm đoàn nào bằng tên”.

    Mercan vẫn chưa cho biết khi nào ông sẽ đưa ra phán quyết về lệnh bịt miệng được đề xuất và bồi thẩm đoàn giấu tên.
Working...
X