Announcement

Collapse
No announcement yet.

6 người bị bắt vì nhập cảng lậu lòng ngỗng, huyết vịt từ Trung Quốc vào Mỹ

Collapse
X
Collapse
 
  • Filter
  • Time
  • Show
Clear All
new posts

  • Font Size
    #1

    6 người bị bắt vì nhập cảng lậu lòng ngỗng, huyết vịt từ Trung Quốc vào Mỹ



    NEW YORK, New York (NV) – Sáu người bị bắt ở New York hôm Thứ Ba, 5 Tháng Ba, với cáo buộc nhập cảng trái phép lòng ngỗng, lòng vịt, huyết vịt và táo gai (hawthorn fruit) từ Trung Quốc vào Mỹ, giới chức liên bang loan báo, theo AP.

    Đường dây này nhập cảng những sản phẩm bất hợp pháp đó từ Trung Quốc vào California rồi chở đi New York để bán cho khách hàng, chủ yếu là nhà hàng, giới chức liên bang cho hay trong đơn truy tố nộp hôm Thứ Hai.

    Sáu nghi can bị truy tố tội nhập cảng, cất giữ và bán hàng trăm pound thực phẩm bất hợp pháp từ Tháng Tám, 2022, tới Tháng Năm, 2023.

    Luật liên bang cấm nhập cảng bất cứ sản phẩm gia cầm sống nào từ Trung Quốc, và táo gai từ Trung Quốc cũng bị cấm, giới chức liên bang cho biết.

    Theo đơn truy tố, Tháng Tám, 2022, đường dây này chở 1,966 thùng lòng ngỗng và lòng vịt từ Trung Quốc tới cảng Long Beach, California, nhưng trên tờ khai quan thuế, họ khai đó là đồ bấm móng tay và sản phẩm khác làm đẹp cho thú cưng.

    Những thùng hàng đó được đưa tới Phi Trường Quốc Tế Los Angeles (LAX) rồi chở tới Phi Trường Quốc Tế John F. Kennedy thông quan dịch vụ chở hàng của hãng hàng không lớn của Mỹ, theo giới chức liên bang.

    Tháng Mười Một, 2022, chuyến hàng khác chứa sản phẩm gia cầm bất hợp pháp được dán nhãn gian lận là hải sản đông lạnh, và vài món trong số đó được giấu bên dưới những thùng xác rắn chuông, giới chức liên bang cho hay. (Th.Long) [qd]
Working...
X