Announcement

Collapse
No announcement yet.

Na Uy và Sami đạt được thỏa thuận, chấm dứt tranh chấp về trang trại gió trên bờ lớn nhất châu Âu

Collapse
X
Collapse
 
  • Filter
  • Time
  • Show
Clear All
new posts

  • Font Size
    #1

    Na Uy và Sami đạt được thỏa thuận, chấm dứt tranh chấp về trang trại gió trên bờ lớn nhất châu Âu




    Na Uy hôm thứ Tư đã đạt được thỏa thuận với người Sami, chấm dứt tranh chấp kéo dài gần ba năm về trang trại gió trên bờ lớn nhất châu Âu và quyền nuôi tuần lộc của người bản địa.

    Theo thỏa thuận, 151 tuabin của trang trại thuộc sở hữu nhà nước một phần vẫn tiếp tục hoạt động. Bộ trưởng Năng lượng Terje Aasland cho biết thỏa thuận này bao gồm “một giải pháp hướng tới tương lai nhằm bảo vệ quyền nuôi tuần lộc”.

    Thỏa thuận cũng bao gồm khoản bồi thường cho người Sami – bao gồm một phần năng lượng được sản xuất – cùng với một khu vực mới để chăn thả vào mùa đông và khoản trợ cấp 473.000 USD để củng cố văn hóa Sami.

    CÁC NHÀ HOẠT ĐỘNG Ở Na Uy Bị buộc tội SAU KHI CHẶN LỐI VÀO VĂN PHÒNG CHÍNH PHỦ ĐỂ PHẢN ĐỐI TÁC ĐỘNG CỦA TRANG TRẠI GIÓ

    Diễn giả của Quốc hội Sami gồm 39 ghế, Silje Karine Mutoka, cho biết “có lý do để tin rằng hành vi vi phạm nhân quyền đã chấm dứt và thỏa thuận đặt nền tảng cho hành vi vi phạm nhân quyền cần được sửa chữa.” .”

    Thủ tướng Jonas Gahr Støre cho biết “nhà nước phải rút kinh nghiệm từ vụ việc này và đảm bảo rằng những vi phạm sẽ không xảy ra nữa. Đó là về cuộc đối thoại tốt hơn.”

    Vào tháng 10 năm 2021, Tòa án Tối cao đã ra phán quyết rằng việc xây dựng tua-bin vi phạm quyền của người Sami, những người đã sử dụng đất để nuôi tuần lộc trong nhiều thế kỷ.

    BỘ TRƯỞNG NĂNG LƯỢNG CỦA NA UY HỦY CHUYẾN ĐI Vương quốc Anh KHI CÁC CUỘC BIỂU TƯỢNG TRANG TRẠI GIÓ TIẾP TỤC

    Kể từ khi ra phán quyết, các nhà hoạt động ở Sami đã nhiều lần biểu tình phản đối việc tiếp tục hoạt động của trang trại gió và nói rằng việc chuyển đổi sang năng lượng xanh sẽ không gây tổn hại đến quyền lợi của người bản địa.

    Vào tháng 6, họ biểu tình bên ngoài văn phòng của Gahr Støre. Họ chiếm giữ Bộ Dầu khí và Năng lượng trong bốn ngày vào tháng 2 và sau đó chặn lối vào 10 bộ.

    Trang trại nằm ở quận Fosen, miền trung Na Uy, cách thủ đô Oslo khoảng 280 dặm về phía bắc.


    Admin/Tinmoiz
    Nguồn FoxNews
Working...
X