Announcement

Collapse
No announcement yet.

Mitch McConnell nhịn nhục hậu thuẫn Trump

Collapse
X
Collapse
 
  • Filter
  • Time
  • Show
Clear All
new posts

  • Font Size
    #1

    Mitch McConnell nhịn nhục hậu thuẫn Trump



    (CaliToday) – Lãnh tụ Thiểu số Thượng viện Mitch McConnell vào thứ Tư thông báo sẽ ủng hộ ông Donald Trump tranh cử tổng thống, 3 năm sau khi lên án cựu Tổng thống kích động bạo loạn Điện Capitol ngày 6 tháng 1.

    “Điều rõ ràng bây giờ là cựu Tổng thống Donald Trump đã dành được sự ủng hộ cần thiết từ cử tri Cộng hoà để trở thành ứng cử viên của chúng ta tranh cử Tổng thống Hoa Kỳ,” McConnell ghi trong tuyên bố. “Đề cử này không có gì đáng ngạc nhiên, ông ấy sẽ nhận được sự ủng hộ của tôi.”

    Thông báo của McConnell diễn ra chỉ vài phút sau khi cựu Thống đốc South Carolina Nikki Haley tuyên bố ngưng chiến dịch vận động tranh cử trước những thất bại sơ bộ vào ngày Siêu thứ Ba.

    “Không có gì ngạc nhiên,” McConnell nói tiếp, “Là người được đề cử, Trump sẽ nhận được sự ủng hộ của tôi. Chúng tôi đã làm việc cùng nhau trong nhiệm kỳ tổng thống của ông ấy để đạt được những điều to lớn cho nhân dân Mỹ, gồm cải tổ thuế đã thúc đẩy nền kinh tế của chúng ta, và sự thay đổi mang tính thế hệ trong cơ quan tư pháp liên bang của chúng ta – quan trọng nhất là Tối cao Pháp viện.”

    Theo lời của tổ chức phi đảng phái Center on Budget and Policy Priorities, luật thuế năm 2017 mà McConnell nhắc đến “nghiêng về người giàu, đắt đỏ và không mang lại… những lợi ích kinh tế như đã hứa.” Trong trường hợp tòa án, McConnell hỗ trợ bổ nhiệm những thẩm phán bảo thủ vào toà liên bang, và đưa 3 Thẩm phán bảo thủ vào Tối cao Pháp viện, mở đường cho những chiến thắng chính trị như đảo ngược Roe v. Wade, loại bỏ quyền phá thai.

    “Cám ơn, Mitch. Tôi trông chờ được làm việc với ông và Đa số Thượng viện Cộng hoà để Tạo dựng nước Mỹ Vĩ đại trở lại,” Trump lên Truth Social cám ơn.

    Hậu thuẫn của McConnell diễn ra sau nhiều thương lượng kéo dài hàng tháng trời giữa Chris LaCivita từ chiến dịch tranh cử của Trump và thân hữu lâu năm của McConnell là Josh Holmes về việc nối lại trao đổi giữa hai bên, và có lẽ quan trọng nhất làm sao cùng có chung quan điểm về những cuộc tranh cử vào Thượng viện Hoa Kỳ năm nay. Theo một nguồn tin giấu tên, hai bên thương lượng về không chỉ về hậu thuẫn mà còn về chiến lược đoàn kết Cộng hòa để giành được chiến thắng tổng tuyển cử vào tháng 11 sắp tới.

    Hai người đàn ông không hề nói chuyện với nhau kể từ khi McConnell chọc giận Trump bằng tuyên bố Joe Biden thắng hợp pháp bầu cử tổng thống 2020.

    Trong bài phát biểu gay gắt trong phiên xét xử luận tội Trump kích động bạo loạn Điện Capitol ngày 6 tháng 1 tại Thượng viện, McConnell chỉ trích giọng điệu quá khích của cựu Tổng thống cũng như “toàn bộ bầu không khí thảm họa sắp xảy ra,” và “những huyền thoại hoang đường” về một cuộc bầu cử bị đánh cắp.

    Tuy vậy, McConnell từ chối bỏ phiếu kết tội Trump những cáo buộc luận tội, cho rằng đó là quyết định của toà vì tổng thống bị đánh bại mãn nhiệm.

    Khi Trump thống trị cuộc bầu cử sơ bộ của Cộng hòa, bất chấp 91 cáo buộc hình sự trong 4 cáo trạng khác nhau, và những bản án dân sự trị giá hàng triệu Mỹ kim, cũng như những nỗ lực tước tư cách tranh cử của Trump diễn ra, mối quan hệ giữa hai lãnh đạo đảng trở nên lạnh lẽo hơn bao giờ hết.

    Trump gọi McConnell “đồ rác rưởi,” hay nhục mạ “thằng khốn ngu si,” “con quạ già,” … vẫn thường xuyên được truyền thông loan tin. Trump gọi phu nhân của Mitch Connell, cựu Bộ trưởng Giao thông Vận tải trong nội các của Trump, bà Elaine Chao là “Coco Chow,” và “Người vợ yêu Trung Quốc” của McConnell. Năm ngoái, bà Chao đã lên tiếng phản đối những chế nhạo kỳ thị như vây.

    Vào tuần trước tuyên bố sẽ từ chức lãnh đạo Cộng hòa vào cuối năm nay, McConnell công khai hậu thuẫn Trump sau khi các Thượng nghị sĩ Cộng hòa hàng đầu khác ủng hộ cựu Tổng thống. Nhân vật số 2 của Cộng hoà tại Thượng viện đang tranh cử thay thế McConnell, Thượng nghị sĩ John Thune vào đầu tháng 3 lên tiếng hậu thuẫn Trump. Một ứng cử viên khác vào ghế McConnell, Thượng nghị sĩ Texas John Cornyn đã ủng hộ Trump sau khi ông giành chiến thắng sơ bộ ở New Hampshire.

    Hương Giang (Tổng hợp)

  • Font Size
    #2
    Lão già này không biết nhục, bị Trum chửi hai vợ chồng như chó, mắng là thứ rác rưởi ngu si cũng chịu nhục bám đít ông Ta. HÈN!!!

    Comment

    Working...
    X