Announcement

Collapse
No announcement yet.

Mỹ bắt, truy tố 1 kỹ sư hãng Google trộm bí mật trí tuệ nhân tạo AI, đưa về TQ mở 2 công ty

Collapse
X
Collapse
 
  • Filter
  • Time
  • Show
Clear All
new posts

  • Font Size
    #1

    Mỹ bắt, truy tố 1 kỹ sư hãng Google trộm bí mật trí tuệ nhân tạo AI, đưa về TQ mở 2 công ty

    Click image for larger version

Name:	935764f7-f647-4206-a4e7-2e14ca9da48a_0f7c428a.jpg
Views:	236
Size:	104.3 KB
ID:	187823
    Photo: Reuters

    Một cựu kỹ sư nhu liệu (phần mềm) của Google đã bị truy tố tội đánh cắp bí mật liên quan đến công nghệ trí tuệ nhân tạo AI của công ty để hỗ trợ hai công ty ở Trung Quốc, theo cáo trạng do bồi thẩm đoàn liên bang ở California đưa ra hôm thứ Ba.

    Bản cáo trạng mà hãng thông tấn AP có được, buộc tội Linwei Ding, một công dân Trung Quốc 38 tuổi, với 4 tội danh trộm bí mật thương mại. Theo AP, mỗi tội danh có thể bị phạt tới 10 năm tù.
    .
    Bản cáo trạng cáo buộc rằng Ding, người được Google thuê vào năm 2019, đã bắt đầu đưa thông tin bí mật về siêu máy tính của Google và quy trình học máy của chúng vào tài khoản Google Cloud của anh ấy hai năm trước. Vài tuần sau, anh bắt đầu làm việc với hai công ty khởi nghiệp công nghệ AI ở Trung Quốc. Các công tố viên viết rằng anh đã từ chức ở Google vào cuối tháng 12/2023 mà không hề tiết lộ lợi ích của mình ở nước ngoài.
    .
    Tuy nhiên, vài ngày sau, các quan chức của Google được biết Ding đã tham dự một hội nghị nhà đầu tư ở Bắc Kinh với tư cách là Giám đốc điều hành của một trong những công ty. Người phát ngôn của công ty Google nói với The Daily Beast rằng họ đã chuyển vụ này cho cơ quan thực thi pháp luật sau khi một cuộc điều tra nội bộ cho thấy một nhân viên “cấp dưới” tự mình hành động đã “trộm nhiều tài liệu”.
Working...
X