Announcement

Collapse
No announcement yet.

Tổng thống bất đắc dĩ trong thời gian TT Joe Biden đọc Thông điệp Liên bang

Collapse
X
Collapse
 
  • Filter
  • Time
  • Show
Clear All
new posts

  • Font Size
    #1

    Tổng thống bất đắc dĩ trong thời gian TT Joe Biden đọc Thông điệp Liên bang

    Click image for larger version

Name:	ap21034569932996_wide-d89fead639cab3952b5c03c82f40df9c6d56fde9-s1400-c100.jpg
Views:	245
Size:	63.3 KB
ID:	187866


    (CaliToday) – Năm nay, Bộ trưởng Bộ Giáo dục Miguel Cardona được chọn là Tổng thống bất đắc dĩ trong thời gian đương kim Tổng thống Joe Biden đọc diễn văn Thông điệp Liên bang.

    Theo truyền thống, ít nhất một thành viên trong Nội các của đương kim tổng thống được chọn ở lại, không tham gia bài phát biểu hàng năm, phòng trường hợp khẩn cấp.

    Tổng thống bất đắc dĩ sẽ được đưa đến một nơi xa xôi, an toàn và bí mật, ở ngoài Washington D.C, trong khi những thành viên khác và Quốc hội tập trung để nghe bài phát biểu của đương kim tổng thống tại Điện Capitol.

    Tổng thống bất đắc dĩ phải đủ điều kiện làm tổng thống, và nếu người kế nhiệm cấp cao hơn sống sót sau một biến cố, người đó sẽ trở thành tổng thống trước tổng thống bất đắc dĩ.

    Theo Trung tâm Hiến pháp Quốc gia, truyền thống về tổng thống bất đắc dĩ khi bài phát biểu Thông điệp Liên bang diễn ra bắt đầu từ những năm 1950 do lo ngại về một cuộc tấn công hạt nhân trong Chiến tranh Lạnh. Nhưng chính phủ liên bang đã không công khai danh tánh thành viên được chỉ định làm tổng thống bất đắc dĩ cho đến năm 1981, khi Bộ trưởng Giáo dục Terrel Bell đảm nhận vị trí này khi Tổng thống Ronald Reagan đọc bài phát biểu Thông điệp Liên bang trước lưỡng viện.

    Hương Giang (Theo CNN)
Working...
X