Announcement

Collapse
No announcement yet.

Trump đóng $91,6 triệu tiền thế chân phán quyết kiện mạ lỵ của E Jean Carroll

Collapse
X
Collapse
 
  • Filter
  • Time
  • Show
Clear All
new posts

  • Font Size
    #1

    Trump đóng $91,6 triệu tiền thế chân phán quyết kiện mạ lỵ của E Jean Carroll


    (CaliToday) – Donald J. Trump vào thứ Sáu đóng $91,6 triệu Mỹ kim bảo lãnh phán quyết vụ kiện mạ lỵ của bà E. Jean Carroll, ngăn chặn được thảm họa tài chánh và pháp lý chỉ vài ngày trước hạn chót.

    Tiền bảo lãnh được một công ty bảo hiểm bên ngoài đóng, sẽ ngăn chặn bà Carroll thu tiền bồi thường theo phán quyết trong khi ông Trump kháng án.

    Một bồi thẩm đoàn liên bang vào tháng 1 quyết định ông Trump phải bồi thường thiệt hại hơn $83 triệu Mỹ kim cho Carroll sau khi ông phủ nhận cáo buộc cưỡng hiếp vào đầu năm 1996, và mạ lỵ bà, trong đó $18,3 triệu Mỹ kim bồi thường thiệt hại và $65 triệu Mỹ kim bồi thường trừng phạt. Cựu Tổng thống hiện đang kháng án phán quyết này. Một bồi thẩm đoàn khác vào năm trước cho rằng Trump chịu trách nhiệm lạm dụng và mạ lỵ bà Carroll.

    Biện hộ gần đây yêu cầu tòa tạm ngưng thi hành án, và Thẩm phán Lewis A. Kaplan bác bỏ thỉnh nguyện này, đặt Trump vào tình thế phải tự mình lo liệu tiền phạt hoặc tìm khoản tiền thế chân.

    Với hạn chót vào thứ Hai đang đến gần, cựu Tổng thống đã đóng tiền thế chân $91,6 triệu Mỹ kim, bao gồm tiền lãi.

    Tiền thế chân là lời hứa từ công ty đóng tiền – Công ty Bảo hiểm Liên bang, công ty con của tập đoàn bảo hiểm khổng lồ Chubb – sẽ chi trả phán quyết nếu cựu Tổng thống thua kháng án và không đủ khả năng chi trả. Đổi lại, ông Trump phải trả cho công ty lệ phí và cầm cố tài sản thế chấp, kể cả càng nhiều tiền mặt càng tốt.

    Trong hồ sơ tòa vào sáng thứ Sáu, luật sư Alina Habba yêu cầu Thẩm phán Kaplan phê chuẩn tiền bảo lãnh “đầy đủ và thoả đáng” để ngăn chặn bà Carroll nhận được bồi thường trước khi toà trên có quyết định về kháng án của ông Trump. Luật sư trong một tuyên bố bày tỏ “rất tự tin” rằng toà Thượng tố “sẽ đảo ngược phán quyết quá sai lầm,” vì có “nhiều sai sót thành kiến” diễn ra tại toà.

    Trong một tuyên bố, phát ngôn nhân chiến dịch tranh cử của ông Trump, Steven Cheung, xác nhận, tiền thế chân đã được đóng cho “toàn bộ phán quyết vô căn cứ trong vụ Carroll Săn lùng Phù thuỷ do Dân chủ tài trợ, đang bị kháng án và kiện tụng.”

    Những điều khoản trong thoả thuận đóng tiền thế chân không được công khai, tuy nhiên, các công ty bảo lãnh thường tính phí đâu đó từ 1% đến 3%, và đòi hỏi thế chấp đủ để để trả cho tiền bảo lãnh.

    Thẩm phán Kaplan vào thứ Sáu cho bà Carroll đến 11h sáng thứ Hai đệ thỉnh nguyện phản hồi số tiền bảo lãnh đề nghị, nếu bà có bất cứ phản đối nào đối với hình thức và số tiền bảo lãnh thì toà sẽ tổ chức điều trần ngay vào buổi chiều về vấn đề này.

    Cựu Tổng thống hiện cũng đang đối mặt với phán quyết khoản tiền phạt hơn $450 triệu Mỹ kim trong vụ kiện dân sự thực hành kinh doanh gian lận ở New York do Tổng biện lý New York Letitia James khởi đơn.

    Cựu Tổng thống mới đây yêu cầu Thẩm phán Phúc thẩm tiểu bang chấp thuận $100 triệu Mỹ kim bảo lãnh cho vụ này. Luật sư biện hộ cho rằng, thân chủ không thể nào đóng đầy đủ số tiền $454 triệu Mỹ và tính cả tiền lãi.

    Thẩm phán Phúc thẩm đã bác bỏ yêu cầu này, nhưng Trump có thể kháng án lên toà bộ Toà Phúc thẩm 5 thẩm phán.

    Trừ phi Toà Phúc thẩm có phán quyết ngược lại, Trump sẽ cần phải đóng đầy đủ tiền thế chân vào ngày 25 tháng 3, rơi vào ngày bắt đầu phiên toà hình sự đầu tiên diễn ra ở New York. Nếu Trump không đóng bảo lãnh, bà James sẽ nhanh chóng tiến hành tịch thu trương mục ngân hàng của cựu Tổng thống và thậm chí một số tài sản của ông ở New York.

    Mặc dù Donald Trump được ước tính có giá trị tài sản ròng lên tới hàng tỷ Mỹ kim, nhưng phần lớn từ giá trị tài sản. Một phân tích gần đây của New York Times cho thấy, ông có hơn $350 triệu Mỹ kim tiền mặt, và các khoản đầu tư mà có thể bán tháo, rất ít so với những gì cựu Tổng thống đang đối mặt với hai vụ kiện dân sự.

    Hương Giang (Theo New York Times)
Working...
X