Announcement

Collapse
No announcement yet.

Phát biểu Cộng hoà phản pháo Thông điệp Liên bang của Biden bị chỉ trích diễn quá trớn

Collapse
X
Collapse
 
  • Filter
  • Time
  • Show
Clear All
new posts

  • Font Size
    #1

    Phát biểu Cộng hoà phản pháo Thông điệp Liên bang của Biden bị chỉ trích diễn quá trớn


    (CaliToday) – Thượng nghị sĩ Cộng hoà Katie Britt vào tối thứ Năm có bài phát biểu phản pháo diễn văn Thông điệp Liên bang của Tổng thống Joe Biden, nhưng lại bị chỉ trích rộng rãi trên mạng xã hội vì diễn kịch quá thống thiết, không tự nhiên.

    Thượng nghị sĩ nhiệm kỳ đầu chỉ trích ông Joe Biden từ giá chợ búa, giá xăng cao, đến tình hình tội phạm và biên giới, sau bài diễn văn Thông điệp Liên bang, trong đó Tổng thống nói về việc giải quyết nền kinh tế, biên giới phía Nam, tuổi tác và một loạt những vấn đề khác.

    Tuy nhiên, bản thân Britt lại bị “đưa lên chảo rán” sau bài phát biểu 17 phút được thực hiện từ tư gia của bà ở Montgomery, Alabama.
    Click image for larger version

Name:	M3DP3XIF4BAB5HEGL7XGREVGDU.jpg&w=1200.jpg
Views:	253
Size:	48.6 KB
ID:	187913
    Một số nhà quan sát chỉ trích khung cảnh một thượng nghị sĩ có bài phát biểu quan trọng từ bếp, trong khi nhiều người khác so sánh Britt với một sinh viên câu lạc bộ diễn kịch, hay một diễn viên đóng thử vai quá tệ.

    “Katie Britt tệ đến nỗi bà không thể nào tham gia một trong những bộ phim của tôi,” Tài tử, nhà hài kịch Tom Arnold không chịu được, phải lên Twitter (X) bày tỏ.

    Cựu Chủ tịch Uỷ ban Quốc gia Cộng hoà Michael Steele dường như không hiểu bài phát biểu của Thượng nghị sĩ. “Kinh nghiệm của Katie Britt là … dựa trên kinh nghiệm,” Steele vào tối thứ 5 bày tỏ trên X.

    Ký giả Matt Lewis của Daily Beast lại cho rằng, bài phát biểu của nhà lập pháp Cộng hoà từ Alabama buộc người ta “bỏ của chạy lấy người,” vì bà cho mọi người một “tàu lượn cảm xúc.”

    “Nếu mọi người nói chuyện với ai đó thay đổi trạng thái liên tục từ vui sang buồn, rồi giận dữ như vậy thì bản năng sẽ mách nước cần phải biến khỏi đó ngay lập tức. Tôi sẽ từ từ bước ra khỏi căn phòng này,” Lewis đăng trên Twitter (X) vào sáng thứ Sáu.

    Tuy nhiên, có cựu Tổng thống Donald Trump ca ngợi Britte đã phát biểu bác bỏ Biden rất tốt. “Katie Britt là một tương phản TUYỆT VỜI với một ‘Tổng thống’ giận dữ, và rõ ràng rất lo âu, rối loạn,” Trump đăng trên Truth Social. “Cô ấy nhân hậu và quan tâm, đặc biệt về Phụ nữ và những vấn đề về Phụ nữ. Phát biểu của cô về Tội phạm Di dân rất mạnh mẽ và sâu sắc. Làm tốt lắm Katie!”

    Tuy vậy, không phải ai trong vòng thân cận với ông Trump đều đồng tình. Đồng minh thân cận, nhà hoạt động Cộng hoà lâu năm Roger Stone cho rằng, phát biểu của Thượng nghị sĩ khiến bà không đủ phẩm chất tham gia liên danh tranh cử với cựu Tổng thống. “Tôi đoán Katie Britt thất bại dự tuyển liên danh phó tổng thống,” Stone ghi trên X vào sáng thứ Sáu.

    Tổng thống Joe Biden vào thứ Sáu khen Britt “tài năng.”

    “Tôi vừa mới xem một chút trên truyền hình,” Biden nói về bài phát biểu phản pháo 17 phút của Thượng nghị sĩ Cộng hoà. “Tôi nghĩ cô ấy là một phụ nữ rất có tài. Tôi hoàn toàn không hiểu những liên quan cô ta đưa ra.”

    Toà Bạch Ốc chỉ trích nhà lập pháp về quan điểm của bà về những vấn đề quyền sinh sản, và thỏa thuận biên giới lưỡng đảng, với lưu ý, Britt đã phản đối thỏa thuận được các nhà lập pháp hai bên thương lượng. “Vào tháng trước, Thượng nghị sĩ đứng về phía chống Tổng thống Biden,

    Nghiệp đoàn tuần cảnh Biên giới, và Phòng Thương mại Hoa Kỳ khi phản đối thoả thuận biên giới lưỡng đảng cứng rắn nhất trong lịch sử hiện đại, thay vào đó bỏ phiếu cho những kẻ buôn bán fentanyl,” Phát ngôn nhân Toà Bạch Ốc Andrew Bates nói.

    Là ngôi sao mới nổi trong Đảng Cộng hoà, Britt là một phụ nữ Cộng hoà trẻ tuổi nhất được bầu vào Thượng viện, phục vụ trong toán lãnh đạo của Lãnh tụ Thiểu số Thượng viện Mitch McConnell (Cộng hoà – Kentucky), và có chân trong Uỷ ban Phân bổ Ngân sách Thượng viện.

    Hương Giang (Theo The Hill)

  • Font Size
    #2

    Comment

    Working...
    X