Announcement

Collapse
No announcement yet.

VIDEO: Trump đảo ngược ý 'BAN' TikTok lần này do sợ mất phiếu cử tri trẻ tuổi, dù Trump đã cố 'BAN' TikTok trước cuộc bầu cử 2020

Collapse
X
Collapse
 
  • Filter
  • Time
  • Show
Clear All
new posts

  • Font Size
    #1

    VIDEO: Trump đảo ngược ý 'BAN' TikTok lần này do sợ mất phiếu cử tri trẻ tuổi, dù Trump đã cố 'BAN' TikTok trước cuộc bầu cử 2020



    Cựu Tổng thống Donald Trump hôm thứ Hai đã đưa ra lời giải thích lan man và khó hiểu về lý do tại sao ông lại tự đảo ngược việc liệu Hoa Kỳ có nên cấm TikTok hay không vì lo ngại rằng quyền sở hữu của Trung Quốc gây ra mối đe dọa cho an ninh quốc gia.

    Trong một cuộc phỏng vấn với CNBC, Trump nói rằng ông vẫn coi ứng dụng mạng xã hội này là mối đe dọa an ninh quốc gia nhưng việc cấm nó sẽ khiến giới trẻ “phát điên”. Ông nói thêm rằng bất kỳ hành động nào gây tổn hại cho TikTok sẽ có lợi cho Facebook, mạng mà ông gọi là “kẻ thù của nhân dân”.

    “Thành thật mà nói, có rất nhiều người trên TikTok yêu thích nó,” Trump nói. “Có rất nhiều trẻ nhỏ trên TikTok sẽ phát điên nếu không có nó.”

    Trump thêm: “TikTok có rất nhiều cái hay và cũng có nhiều cái dở, nhưng điều tôi không thích là nếu không có TikTok, bạn có thể khiến Facebook trở nên lớn hơn và tôi coi Facebook là kẻ thù của mọi người”. , cùng với rất nhiều phương tiện truyền thông.”


    Trump đã cố gắng cấm TikTok khi còn đương chức, buộc công ty mẹ Trung Quốc là ByteDance phải bán nền tảng này cho chủ sở hữu mới nếu không sẽ bị chặn khỏi các cửa hàng ứng dụng ở Hoa Kỳ. Một ủy ban Hạ viện đã đưa ra luật vào tuần trước, điều tương tự sẽ buộc TikTok cắt đứt quan hệ với ByteDance.

    Để thể hiện mạnh mẽ tinh thần lưỡng đảng – hiếm thấy ở Washington ngày nay – các nhà lập pháp hàng đầu của Đảng Cộng hòa và Dân chủ trong Ủy ban Lựa chọn Hạ viện của Đảng Cộng sản Trung Quốc đã sử dụng ngôn ngữ gần như giống hệt nhau để mô tả những rủi ro của TikTok.

    Chủ tịch Đảng Cộng hòa, Hạ nghị sĩ Mike Gallagher của Wisconsin, nói rằng “Đối thủ hàng đầu của Mỹ không có quyền kiểm soát một nền tảng truyền thông thống trị ở Hoa Kỳ.” Và người đồng cấp đảng Dân chủ của ông, Hạ nghị sĩ Raja Krishnamoorthi của Illinois, cho biết TikTok “đặt ra những mối đe dọa nghiêm trọng đối với an ninh quốc gia của chúng ta” miễn là nó thuộc sở hữu của ByteDance.

    Nhưng khi dự luật đang được xem xét, tuần trước Trump đã nói trên Truth Social, nền tảng truyền thông xã hội của ông, rằng “nếu bạn loại bỏ TikTok,” nó sẽ tăng gấp đôi hoạt động kinh doanh của Facebook. Ông ấy nói ông ấy không muốn Facebook “hoạt động tốt hơn”. Trump đã bị cấm sử dụng Facebook một ngày sau vụ tấn công vào Điện Capitol ngày 6 tháng 1 năm 2021 và được phục hồi chức vụ vào đầu năm ngoái.

    Toàn bộ Hạ viện dự kiến sẽ bỏ phiếu về luật này vào thứ Tư. Tổng thống Joe Biden tuần trước cho biết ông sẽ ký dự luật này thành luật nếu nó đến được bàn làm việc của ông.

    Để ủng hộ tuyên bố “kẻ thù của nhân dân” của mình, Trump đã chỉ ra các khoản tài trợ mà người sáng lập Facebook, Mark Zuckerberg, đã thực hiện vào năm 2020 cho các văn phòng bầu cử tiểu bang và địa phương để giúp họ quản lý việc bỏ phiếu trong thời kỳ đại dịch. Trump gợi ý rằng Zuckerberg, người có trang web là một phần trong chiến lược giành chiến thắng của chiến dịch Trump 2016, nên phải đối mặt với án tù vì những khoản quyên góp đó.

    Trump cũng tuyên bố rằng Facebook cũng coi trọng Trung Quốc như TikTok. Facebook bị chặn ở quốc gia này và nỗ lực đòi lại tiền của công ty mẹ Meta đã không thành công. Công ty đã thực hiện các bước để bán tai nghe thực tế ảo của mình ở đó.

    Người phỏng vấn của CNBC đã hỏi Trump về những nghi ngờ cho rằng ông đã được “trả công” để thay đổi quan điểm về TikTok sau cuộc gặp với nhà đầu tư lớn của TikTok, tỷ phú Jeff Yass.

    Trump và nhóm của ông đang làm việc điên cuồng để tìm kiếm các nhà tài trợ lớn mới khi ông sắp bước vào cuộc tổng tuyển cử chống lại Biden, người cùng với các nhóm đồng minh có nhiều tiền hơn đằng sau ông.

    Trump đã gặp người đàn ông giàu thứ hai thế giới trong tháng này, Elon Musk, và tại một sự kiện gần đây do nhóm bảo thủ Câu lạc bộ Tăng trưởng tổ chức, Trump được cho là đã ca ngợi Yass là “tuyệt vời”. Câu lạc bộ vì Tăng trưởng gần đây đã có mối quan hệ hợp tác với Trump sau nhiều tháng đóng băng.

    Yass, người trước đây từng là người chỉ trích gay gắt Trump, dường như đã thay lòng đổi dạ. Một quan chức tại ủy ban hành động siêu chính trị ủng hộ Trump từ chối cho biết liệu Yass có quyên góp tiền cho nhóm bên ngoài hay không, nhưng một người thân cận với chiến dịch tranh cử cho biết nhóm của Trump mong đợi một khoản quyên góp đáng kể từ Yass cho một trong những nhóm bên ngoài ủng hộ nhóm trước đây. chủ tịch.

    Yass đã tài trợ cho một nỗ lực vận động chính sách lớn ở Washington nhằm ngăn chặn lệnh cấm TikTok. Ông và các đồng minh của mình đã tuyển dụng một số cựu quan chức chính quyền Trump để hỗ trợ nỗ lực này - bao gồm Tony Sayegh, từng là quan chức Bộ Tài chính, và Kellyanne Conway, từng là cố vấn cấp cao của tổng thống.

    Trong cuộc phỏng vấn với CNBC, Trump phủ nhận việc thảo luận về TikTok với Yass tại cuộc gặp của họ.

    “Không, tôi không biết,” Trump nói và cho biết đây chỉ là một cuộc gặp ngắn với Yass và vợ ông. “Ông ấy chưa bao giờ đề cập đến TikTok.”

    Những lời chỉ trích của Trump về luật mới đang gây chú ý vì động thái của ông nhằm hạn chế công ty khi còn đương chức. Một lệnh điều hành mà ông ký vào tháng 8 năm 2020 cho biết việc thu thập dữ liệu của TikTok từ người dùng “có nguy cơ cho phép Đảng Cộng sản Trung Quốc truy cập vào thông tin cá nhân và độc quyền của người Mỹ”. Nó nói thêm rằng TikTok có thể được sử dụng để truyền bá thông tin sai lệch có lợi cho Bắc Kinh.

    “Những rủi ro này là có thật,” lệnh điều hành cho biết.

    Chính quyền Trump đã chuyển sang chặn các cửa hàng ứng dụng của Apple và Google cung cấp TikTok vì lo ngại về quyền sở hữu ứng dụng này của người Trung Quốc. Nhưng các tòa án liên bang đã nhiều lần ra phán quyết ngăn chặn lệnh cấm TikTok của Trump có hiệu lực.

    ByteDance dường như đã đạt được thỏa thuận bán cổ phần của TikTok cho Oracle, một công ty điện toán đám mây có các giám đốc điều hành có quan hệ với Trump. Việc mua lại không bao giờ thành hiện thực khi những thách thức pháp lý đối với lệnh cấm của Trump được đưa ra tòa án.

    Trump thừa nhận trong cuộc phỏng vấn với CNBC rằng các nhà vận động hành lang được trả lương cao đang định hình cách chính phủ xử lý TikTok.

    Trump nói rằng Quốc hội “cực kỳ phụ thuộc vào những người được gọi là nhà vận động hành lang, những người rất tài năng, rất giỏi và rất giàu có”.

    “Tôi có thể đã cấm TikTok,” Trump nói thêm, “Tôi gần như đã cấm nó, tôi có thể đã hoàn thành nó. Nhưng tôi đã nói, ‘Bạn biết không, nhưng tôi sẽ để việc đó tùy bạn.’”
Working...
X