Announcement

Collapse
No announcement yet.

Trump gợi ý rằng ông sẵn sàng cắt giảm Medicare và An sinh xã hội, dù nhiều lần tấn công các đối thủ CH về vấn đề này trong bầu cử sơ bộ

Collapse
X
Collapse
 
  • Filter
  • Time
  • Show
Clear All
new posts

  • Font Size
    #1

    Trump gợi ý rằng ông sẵn sàng cắt giảm Medicare và An sinh xã hội, dù nhiều lần tấn công các đối thủ CH về vấn đề này trong bầu cử sơ bộ



    Cựu Tổng thống Donald Trump hôm thứ Hai gợi ý rằng ông sẵn sàng cắt giảm An sinh xã hội và Medicare sau khi phản đối việc động đến các chương trình quyền lợi và tấn công các đối thủ chính trong tổng thống GOP của ông về vấn đề này.

    Trump đã được hỏi trong một cuộc phỏng vấn với CNBC rằng liệu ông có thay đổi quan điểm về cách xử lý các chương trình quyền lợi như An sinh xã hội, Medicare và Medicaid để giải quyết nợ quốc gia hay không.

    “Có rất nhiều điều bạn có thể làm về mặt quyền lợi, về mặt cắt giảm cũng như về hành vi trộm cắp và quản lý quyền lợi tồi”, ông Trump nói trên chương trình “Squawk Box” của CNBC.

    Trump nói thêm: “Có rất nhiều thứ và rất nhiều thứ bạn có thể làm.”

    Sau cuộc phỏng vấn, Tổng thống Joe Biden đã trả lời một đoạn clip mà chiến dịch tranh cử của ông đưa ra về những bình luận của Trump: “Tôi không theo dõi”.

    Người phát ngôn chiến dịch tranh cử của Trump, Karoline Leavitt sau đó nói với CNN rằng Trump “rõ ràng đang nói về việc cắt giảm lãng phí chứ không phải về quyền lợi”.

    Leavitt cho biết: “Tổng thống Trump đã thực hiện lời hứa bảo vệ An sinh xã hội và Medicare trong nhiệm kỳ đầu tiên của mình và Tổng thống Trump sẽ tiếp tục bảo vệ mạnh mẽ An sinh xã hội và Medicare trong nhiệm kỳ thứ hai của mình”. đến An sinh xã hội và Medicare là Joe Biden.”

    “Bằng cách giải phóng năng lượng của Mỹ, cắt giảm các quy định giết chết việc làm và áp dụng các chính sách thương mại và thuế thúc đẩy tăng trưởng của nước Mỹ, Tổng thống Trump sẽ nhanh chóng xây dựng lại nền kinh tế vĩ đại nhất trong lịch sử và đặt An sinh xã hội và Medicare lên một nền tảng vững chắc hơn cho các thế hệ mai sau.” Levitt nói.

    Khi Trump còn là tổng thống, các đề xuất ngân sách của chính quyền ông bao gồm cắt giảm chi tiêu cho An sinh xã hội, chủ yếu bằng cách nhắm tới các phúc lợi dành cho người khuyết tật và Medicare, phần lớn bằng cách giảm các khoản thanh toán cho nhà cung cấp. Trump cũng báo hiệu trong một cuộc phỏng vấn với CNBC vào năm 2020 rằng ông sẵn sàng cắt giảm các quyền lợi của liên bang để giảm thâm hụt liên bang.

    Nhưng Trump đã nhiều lần tuyên bố trong chiến dịch tranh cử trong chu kỳ bầu cử này là “luôn bảo vệ Medicare và An sinh xã hội”, đồng thời đăng một video lên trang web tranh cử của mình, trong đó ông nói: “Trong mọi trường hợp, Đảng Cộng hòa không nên bỏ phiếu để cắt một xu từ Medicare”. hoặc An Sinh Xã Hội.”

    “Chúng ta không cần phải chơi đùa với An sinh xã hội và Medicare,” Trump nói tại một cuộc vận động tranh cử ở Michigan vào tháng trước.

    Trump cũng công kích dữ dội cựu đối thủ của Đảng Cộng hòa Nikki Haley trong chiến dịch tranh cử vì ủng hộ việc cải cách các chương trình quyền lợi này. Haley kêu gọi tăng độ tuổi mà những người lao động trẻ ngày nay đủ điều kiện nhận trợ cấp hưu trí An sinh xã hội và hạn chế quyền lợi của những người Mỹ giàu có hơn. Trump cũng thường xuyên nhắm vào Thống đốc bang Florida Ron DeSantis vì trước đây ông ủng hộ việc tư nhân hóa An sinh xã hội và tăng tuổi nghỉ hưu – những vị trí mà thống đốc này đã tránh xa trong cuộc tranh cử tổng thống thất bại của mình.

    Chính quyền Biden đã tìm cách đối chiếu sự hỗ trợ của tổng thống đối với An sinh xã hội và Medicare với các đề xuất của Đảng Cộng hòa nhằm giải quyết những thiếu hụt về tài chính của các chương trình. Trong bài phát biểu tại Liên bang tuần trước, Biden cho biết ông sẽ ngăn chặn bất kỳ ai cố gắng cắt giảm các chương trình hoặc tăng tuổi nghỉ hưu.

    Theo báo cáo gần đây nhất của ủy viên An sinh xã hội, nếu không có bất kỳ thay đổi nào, các quỹ ủy thác kết hợp của An sinh xã hội sẽ cạn kiệt vào năm 2034, khi đó thu nhập liên tục từ thuế của chương trình sẽ chỉ có thể trang trải 80% lợi ích còn nợ.

    Theo báo cáo thường niên mới nhất của các ủy viên Medicare, quỹ ủy thác bảo hiểm bệnh viện của Medicare, được gọi là Medicare Phần A, sẽ chỉ có thể thanh toán đầy đủ các quyền lợi theo lịch trình cho đến năm 2031. Vào thời điểm đó, Medicare, vốn chi trả cho gần 67 triệu người cao tuổi và người khuyết tật, sẽ chỉ có thể chi trả 89% tổng số quyền lợi theo lịch trình.

    Theo Văn phòng Ngân sách Quốc hội, hai yếu tố thúc đẩy sự gia tăng thâm hụt dự kiến là dân số già và sự gia tăng chi phí chăm sóc sức khỏe liên bang, điều này sẽ đòi hỏi phải chi tiêu nhiều hơn cho An sinh xã hội và Medicare.

    Trump đã cởi mở hơn trong việc cắt giảm đăng ký Medicaid và giảm tài trợ của liên bang cho chương trình cung cấp bảo hiểm y tế cho những người Mỹ có thu nhập thấp. Chính quyền của ông đã chấp thuận yêu cầu từ một số bang yêu cầu một số người đăng ký phải làm việc, dẫn đến hàng nghìn người mất bảo hiểm ở Arkansas, bang duy nhất thực hiện điều này trong một thời gian ngắn trước khi bị tòa án liên bang chặn lại.

    Và như một phần trong nỗ lực năm 2017 nhằm bãi bỏ và thay thế Đạo luật Chăm sóc Giá cả phải chăng, Đảng Cộng hòa muốn cắt giảm số tiền hỗ trợ liên bang trong tương lai cho Medicaid bằng cách gửi một khoản tiền cố định đến các tiểu bang mỗi năm và giảm tốc độ tăng trưởng của khoản tài trợ đó. Ngoài ra, họ muốn loại bỏ chương trình Obamacare nhằm mở rộng phạm vi bảo hiểm Medicaid cho người lớn có thu nhập thấp.
Working...
X