Announcement

Collapse
No announcement yet.

Peter Navarro bị ra lệnh trình diện vào tù ngày 19/3

Collapse
X
Collapse
 
  • Filter
  • Time
  • Show
Clear All
new posts

  • Font Size
    #1

    Peter Navarro bị ra lệnh trình diện vào tù ngày 19/3



    Peter Navarro, từng là cố vấn kinh tế cho cựu Tổng thống Trump, đã được lệnh phải trình diện tại nhà tù Miami vào ngày 19 tháng 3 để bắt đầu chấp hành bản án 4 tháng vì từ chối tuân thủ cuộc điều tra của quốc hội về vụ tấn công vào ngày 6 tháng 1 năm 2021. Thủ đô.

    Navarro, 74 tuổi, bị kết án năm ngoái về hai tội khinh thường Quốc hội – một tội vì không xuất trình được các tài liệu liên quan đến cuộc điều tra và một tội khác vì bỏ qua việc lấy lời khai.

    Các luật sư của ông đã viết trong hồ sơ tòa án hôm Chủ nhật rằng tòa phúc thẩm liên bang nên tạm thời hoãn bản án của ông trong khi ông kháng cáo bản án của mình. Nếu nỗ lực đó thất bại, ông có thể trở thành cố vấn chủ chốt đầu tiên của Trump phải ngồi tù vì nỗ lực lật ngược cuộc bầu cử năm 2020.

    Thẩm phán quận Hoa Kỳ Amit Mehta, người giám sát phiên tòa xét xử Navarro, đã từ chối cho phép đồng minh của Trump được ra tù trong khi quá trình phúc thẩm diễn ra.

    Luật sư của Navarro đã lập luận rằng câu hỏi về đặc quyền hành pháp, mà Navarro cho rằng Trump đã viện dẫn bất kỳ lời khai nào trước hội đồng Hạ viện ngày 6 tháng 1, đã tăng đến ngưỡng đó.

    Thẩm phán không đồng ý và ra phán quyết vào tháng trước rằng kháng cáo của Navarro không đặt ra “câu hỏi đáng kể về luật pháp” và do đó không đảm bảo việc trả tự do cho ông ta.

    Cựu cố vấn Nhà Trắng Steve Bannon cũng bị kết án về hai tội khinh thường Quốc hội vào năm ngoái và bị kết án 4 tháng tù, nhưng một thẩm phán khác cho biết ông có thể được tự do chờ kháng cáo. Bannon đã tranh luận vụ việc của mình trước tòa phúc thẩm liên bang vào tháng 11 và vẫn chưa thụ án lần nào.

    Tại phiên tòa, các công tố viên khẳng định Navarro tỏ ra “hoàn toàn coi thường” cuộc điều tra của ủy ban Hạ viện và “hoàn toàn coi thường luật pháp”.

    Trợ lý Luật sư Hoa Kỳ John Crabb cho biết: “Ủy ban đang điều tra một cuộc tấn công vào chính nền tảng nền dân chủ của chúng ta”. “Không thể có cuộc điều tra nào nghiêm túc hơn được thực hiện bởi Quốc hội.”

    Navarro nói với thẩm phán trong khi tuyên án rằng ông ta có “niềm tin thực sự” rằng đặc quyền hành pháp đã được Trump viện dẫn - một vấn đề mà Mehta không cho phép ông ta sử dụng để bào chữa tại phiên tòa.

    Các luật sư của cựu cố vấn Trump đã viết hồ sơ tòa án rằng quyết định của Mehta đã “gây trở ngại” cho sự bào chữa của Navarro bằng cách bỏ ngỏ câu hỏi liệu tổng thống có thể chỉ đạo cấp dưới của mình không làm chứng trước Quốc hội hay không.

    Sau khi bị kết án vào năm ngoái, Navarro nói với các phóng viên rằng vụ việc của ông có thể được đưa lên Tòa án Tối cao do những nghi vấn mà nó đặt ra về đặc quyền hành pháp dành cho các nhân viên cấp cao của Nhà Trắng.

  • Font Size
    #2
    Những con cá nhỏ từ từ nối đuôi nhau vào rọ. Khi nào thì con cá 'BỰ' mắc lưới đây.

    Comment


    • Font Size
      #3
      Originally posted by familyguy View Post
      Những con cá nhỏ từ từ nối đuôi nhau vào rọ. Khi nào thì con cá 'BỰ' mắc lưới đây.
      Bọn tép riêu cá lòng tong chờ ngày cá bự vinh quang tha mạng kéo nhau về Quai hao phò cá lớn, cắn cỏ ngậm vành tôn thờ lảnh tụ có bọn mít vàng cúng tiền hàng tháng. Quá đã!

      Comment

      Working...
      X