Announcement

Collapse
No announcement yet.

Trump tìm cách ‘biến’ tài sản khỏi New York để ‘xù’ tiền phạt, nhưng thất bại

Collapse
X
Collapse
 
  • Filter
  • Time
  • Show
Clear All
new posts

  • Font Size
    #1

    Trump tìm cách ‘biến’ tài sản khỏi New York để ‘xù’ tiền phạt, nhưng thất bại

    Click image for larger version

Name:	trump-orgs1.jpg?quality=75&strip=all.jpg
Views:	341
Size:	205.7 KB
ID:	188078

    MANHATTAN, New York (NV) – Hồ sơ tòa ở New York cho thấy, cựu Tổng Thống Donald Trump đang tìm cách tẩu tán tài sản qua việc tìm cách “gán” địa chỉ bất động sản quan trọng như Trump Tower ở New York qua Florida, nhưng không thành công, theo trang tin Business Insider loan hôm Thứ Ba, 12 Tháng Ba.

    Bộ Tư Pháp New York cho rằng nỗ lực tráo địa chỉ này làm mất khả tín lời tuyên bố “tài sản của tôi sẽ không bí mật đưa ra khỏi New York” của cựu tổng thống.

    Giới chức New York hiện đang thúc giục tòa kháng án tại Manhattan ra lệnh cho ông Trump nộp bảo chứng đầy đủ cho khoản tiền phạt gian lận lên tới $456 triệu phải trả cho tiểu bang. Số tiền lời khi chưa nộp đủ là triệu $1 triệu mỗi chu kỳ chín ngày.

    Nếu không có đủ tiền bảo chứng, tiểu bang New York sẽ có thể bị ông Trump “xù” số tiền phạt.

    Hồ sơ nộp tòa của văn phòng bộ trưởng tư pháp New York cũng tiết lộ sự khác biệt về địa chỉ do các luật sư của ông Trump cung cấp cho nhiều thực thể khác nhau có tên trong vụ án, trong đó tuyên bố địa chỉ “đính chính” là ở Florida, trong khi tòa vẫn tiếp tục sử dụng địa chỉ ở New York.

    Nếu hành vi “đánh tráo” địa chỉ trên bị toà xác nhận, ông Trump có thể bị trừng phạt thêm, bao gồm cả âm mưu giải tán tài sản.

    Các luật sư của ông Trump “tung chiêu” cố gắng chuyển các thực thể kinh doanh của ông có nguồn gốc từ New York đến Florida bằng cách dùng khái niệm “đính chính” lại địa chỉ cho các thực thể này ở Florida thay vì theo địa chỉ nguyên gốc ở New York. Các luật sư của ông Trump tuyên bố rằng các địa chỉ do văn phòng tổng chưởng lý bang cung cấp là không chính xác và khẳng định rằng các thực thể này hiện được đặt tại Florida.

    Các luật sư lập luận rằng những địa chỉ ở Florida này là địa chỉ “thích hợp” cho hoạt động kinh doanh của ông Trump, bất chấp bằng chứng ngược lại. Ví dụ, họ “đính chính” địa chỉ của The Donald J. Trump Revocable Trust, thực thể sở hữu công ty Trump Organization, hiện được đặt tại Mar-a-Lago ở West Palm Beach, Florida, thay vì Trump Tower ở Manhattan, New York. Tương tự, họ cung cấp địa chỉ ở Florida cho các thực thể khác như các sân golf của ông Trump và Trump Old Post Office LLC, công ty sở hữu khách sạn của ông ở Washington DC.

    Bằng cách cố gắng thiết lập các địa chỉ ở Florida này làm địa chỉ chính thức cho các thực thể kinh doanh của ông Trump, các luật sư của ông có thể tìm cách “đánh tráo” khái niệm địa chỉ về nơi chốn để né tránh ràng buộc về mặt pháp lý liên quan đến quyền tài phán của các thực thể này và tài sản.

    Tuy nhiên, điều quan trọng cần lưu ý là bất chấp tuyên bố của các luật sư, vị chánh án thụ lý vụ kiện công ty Trump Organization gian lận vẫn tiếp tục sử dụng địa chỉ ở New York cho các thực thể này trong phán quyết cuối cùng, cho thấy nỗ lực “gán” địa chỉ cho các thực thể đến Florida đã không thành công. (MPL) [đ.d.]
Working...
X