Announcement

Collapse
No announcement yet.

Thẩm phán, vụ truy tố can thiệp bầu cử Georgia, đã hủy bỏ nhiều tội danh trong bản cáo trạng đối với Trump và những đồng phạm khác

Collapse
X
Collapse
 
  • Filter
  • Time
  • Show
Clear All
new posts

  • Font Size
    #1

    Thẩm phán, vụ truy tố can thiệp bầu cử Georgia, đã hủy bỏ nhiều tội danh trong bản cáo trạng đối với Trump và những đồng phạm khác

    Click image for larger version  Name:	dismiss.PNG Views:	3 Size:	339.0 KB ID:	188114

    Một thẩm phán Quận Fulton hôm thứ Tư đã hủy bỏ nhiều tội danh trong bản cáo trạng can thiệp bầu cử chống lại cựu Tổng thống Donald Trump và một số đồng phạm của ông.

    Lệnh của Thẩm phán Scott McAfee đã bác bỏ sáu tội danh liên quan đến một cáo buộc cụ thể: Xúi giục một viên chức vi phạm lời thề.

    Trong số 13 tội danh mà Trump phải đối mặt, 3 tội danh đã bị hủy bỏ theo lệnh của thẩm phán. Trump hiện chỉ còn phải đối mặt với 10 tội danh trong vụ án.

    Phán quyết này là một chiến thắng dành cho Trump và một số đồng phạm của ông, những người đã đệ đơn bác bỏ các tội danh với lý do chúng thiếu sót về mặt pháp lý.

    Thẩm phán McAfee về cơ bản đồng ý và viết rằng họ "không đưa ra đủ chi tiết về bản chất nhiệm vụ của họ." Ông cho rằng việc “thiếu chi tiết liên quan đến yếu tố pháp lý thiết yếu” là “nghiêm trọng”.

    Lệnh cho biết: “Họ không cung cấp cho Bị cáo đủ thông tin để chuẩn bị bào chữa một cách thông minh, vì Bị cáo có thể đã vi phạm Hiến pháp và đạo luật theo hàng chục, nếu không muốn nói là hàng trăm, theo những cách khác nhau”.

    Các kiến nghị, được gọi là hủy bỏ, được đưa ra bởi Trump, cựu luật sư Rudy Giuliani, cựu Chánh văn phòng Mark Meadows, luật sư bầu cử John Eastman và những người khác.

    Lệnh hôm thứ Tư của thẩm phán hủy bỏ 3 trong số 13 tội danh chống lại Giuliani, người không còn phải đối mặt với hai tội gạ gẫm và một tội khai báo và viết sai sự thật, theo lệnh.

    Hành vi làm cơ sở cho những số lượng hiện đã được bãi bỏ này bắt đầu từ tháng 12 năm 2020, khi Giuliani xuất hiện công khai ba lần tại các phiên điều trần trước các nhà lập pháp bang Georgia – một tại Hạ viện Georgia và hai tại Thượng viện Georgia – nơi ông đưa ra những cáo buộc vô căn cứ về gian lận trong cuộc bầu cử năm 2020 và khuyến khích các nhà lập pháp chỉ định một nhóm cử tri giả.

    Giuliani hiện phải đối mặt với 10 tội danh trong bản cáo trạng của Quận Fulton.

    Lệnh của thẩm phán hủy bỏ một trong hai tội danh chống lại Meadows, người hiện phải đối mặt với một tội danh -- tội gian lận hoặc tội RICO mà tất cả 19 bị cáo đều bị buộc tội.

    Nó hủy bỏ 1 trong 9 tội danh chống lại Eastman; 3 trong số 12 tội danh chống lại luật sư Georgia Ray Smith III; và 1 trong 10 tội danh chống lại luật sư Georgia Robert Cheeley.

    Luật sư Steve Sadow của Trump cho biết trong một tuyên bố: “Tòa án đã đưa ra quyết định pháp lý đúng đắn khi cho phép hoãn hoãn đặc biệt và hủy bỏ các tội danh quan trọng trong bản cáo trạng do DA Fani Willis đưa ra”. "Quyết định này là một sự áp dụng đúng luật, vì cơ quan công tố đã không đưa ra cáo buộc cụ thể về bất kỳ hành vi sai trái nào bị cáo buộc đối với những tội danh đó."

    Don Samuel, luật sư của Smith, người đã nộp đơn xin hoãn ban đầu, cho biết trong một tuyên bố với ABC News rằng ông "rất vui mừng với phán quyết của tòa án".

    Samuel nói: “Chúng tôi tin rằng đây là bước đầu tiên để minh oan cho Ray về mọi cáo buộc”. "Còn vài việc nữa."

    Văn phòng luật sư quận Fulton từ chối bình luận với ABC News.

    Trump và 18 người khác đã không nhận tội vào tháng 8 năm ngoái đối với tất cả các cáo buộc trong một bản cáo trạng lừa đảo sâu rộng vì bị cáo buộc nỗ lực lật ngược kết quả cuộc bầu cử tổng thống năm 2020 ở bang Georgia. Các bị cáo Kenneth Chesebro, Sidney Powell, Jenna Ellis và Scott Hall sau đó đã thực hiện các thỏa thuận nhận tội để đổi lấy việc đồng ý làm chứng chống lại các bị cáo khác.

    Cựu tổng thống đã chỉ trích cuộc điều tra của luật sư quận là có động cơ chính trị.

  • Font Size
    #2
    Originally posted by familyguy View Post
    Cựu tổng thống đã chỉ trích cuộc điều tra của luật sư quận là có động cơ chính trị.
    Nếu Biden gọi xin phiếu như ông Trum thì chắc không yên với đám CH MA GẢ

    Comment


    • Font Size
      #3
      Nhà phân tích chính trị của CNN chỉ trích Willis cho việc 'làm hư chuyện' sau khi một số tội danh của Trump được bãi bỏ

      (cả 2 đều quá hiểu biết về luật, lại để chuyện tình cảm tình dục riêng tư làm hư chuyện lớn - đáng bị chỉ trích)

      Comment

      Working...
      X