Announcement

Collapse
No announcement yet.

Khoản tăng tiền (Dự kiến) An sinh xã hội năm 2025 COLA sẽ làm thất vọng những người cao niên

Collapse
X
Collapse
 
  • Filter
  • Time
  • Show
Clear All
new posts

  • Font Size
    #1

    Khoản tăng tiền (Dự kiến) An sinh xã hội năm 2025 COLA sẽ làm thất vọng những người cao niên



    Mỗi năm, các khoản thanh toán An sinh xã hội thay đổi dựa trên COLA hàng năm, xem xét lạm phát trong Chỉ số giá tiêu dùng (CPI). Người cao tuổi và những người khuyết tật nhận được các khoản thanh toán An sinh xã hội nhận thấy séc của họ tăng lên tới 8,7% vào năm 2023. Vào năm 2024, các khoản thanh toán tăng ít hơn rất nhiều, với chỉ với 3,2% COLA. Số tiền đó tương đương với mức tăng khoảng 50 USD đối với hầu hết những người hưởng lợi.

    Bước sang năm 2025, người cao tuổi và người Mỹ khuyết tật dự kiến COLA chỉ là 1,75% dựa trên ước tính của tháng Giêng. Một dự đoán mới từ Liên đoàn Công dân Cao cấp đặt COLA năm 2025 ở mức 2,4%, nhưng điều đó không làm dịu đi những lo ngại của người thụ hưởng về các khoản thanh toán hàng tháng.

    Alex Beene, giảng viên kiến thức tài chính ở bang Tennessee, nói với Newsweek: “Bạn có thể cảm nhận được sự thất vọng của những người cao niên khi bước vào một cửa hàng tạp hóa”. “Một số mặt hàng bị ảnh hưởng nhiều nhất bởi lạm phát là những giao dịch mua hàng ngày mà họ không mong đợi sẽ thấy giá tăng mạnh trong thời gian nghỉ hưu.”

    Newsweek đã liên hệ với Cơ quan An sinh Xã hội để nhận xét qua email.

    Dự đoán cao hơn được đưa ra sau khi chỉ số CPI, thước đo lạm phát hàng hóa và dịch vụ, tăng 3,2% trong tháng 2 so với năm trước. Tuy nhiên, tỷ lệ cơ bản đã tăng 3,8% và CPI của người làm công ăn lương ở thành thị và nhân viên văn thư, trong đó COLA lấy phần trăm, đã tăng lên 3,1%.

    Nhiều người cao tuổi thất vọng vì lạm phát tiếp tục trở nên tồi tệ hơn đối với những thứ họ thường xuyên chi tiền, đặc biệt là nhà ở và chăm sóc sức khỏe. Theo Cục Thống kê Lao động, chi phí nhà ở tăng 5,7% so với năm trước, trong đó dịch vụ y tế tăng 1,1%.

    Trong một cuộc khảo sát của Liên đoàn Người cao tuổi từ tháng 1, người cao tuổi cho biết họ vẫn phải đối mặt với tình trạng tăng giá đối với hầu hết các mặt hàng gia dụng của mình. Gần như tất cả (93%) người cao tuổi được hỏi cho biết chi phí hộ gia đình của họ đã tăng hơn 59 USD hàng tháng vào năm 2023 và 43% cho biết chi phí hàng tháng đã tăng hơn 185 USD.

    Điều này khiến một số người cao tuổi lo lắng rằng việc tăng cường thanh toán An sinh xã hội sẽ không đủ để bù đắp cho bất kỳ đợt lạm phát sắp tới nào. Trên hết, nhiều người phải đối mặt với các khoản thuế bổ sung khi họ đạt đến khung thuế thu nhập cao hơn do số tiền trợ cấp tăng lên.

    Theo số liệu từ Hội đồng Quốc gia về Người cao tuổi, khoảng 25 triệu người Mỹ trên 60 tuổi sống ở mức bằng hoặc dưới 250% chuẩn nghèo liên bang. Nhiều người trong số những người cao tuổi đó dựa vào An Sinh Xã Hội để trang trải phần lớn chi phí sinh hoạt của họ.

    Atticus, một nền tảng trợ giúp pháp lý, đã phát hiện vào tháng 11 rằng 70% người cao tuổi độc thân đang gặp khó khăn về tài chính và 40% người cao niên đang cân nhắc việc tái gia nhập lực lượng lao động khi lạm phát vẫn tăng cao.

    Beene nói: “Có sự gia tăng nhưng có cảm giác chung là chúng không đủ đáng kể và thật dễ hiểu tại sao”. "Giải pháp là sự kết hợp giữa chính phủ và doanh nghiệp. Để người cao tuổi hài lòng, đó phải là mức tăng phúc lợi đáng kể hơn kết hợp với mức giá cao ngất ngưởng cuối cùng cũng phải giảm."
Working...
X