Announcement

Collapse
No announcement yet.

Trong khi Trump rao bán nổ lực thì Mitch McConnell nói: Cuộc chiến nhằm bãi bỏ Obamacare 'phần lớn đã kết thúc'

Collapse
X
Collapse
 
  • Filter
  • Time
  • Show
Clear All
new posts

  • Font Size
    #1

    Trong khi Trump rao bán nổ lực thì Mitch McConnell nói: Cuộc chiến nhằm bãi bỏ Obamacare 'phần lớn đã kết thúc'



    Lãnh đạo Đảng Cộng hòa tại Thượng viện Mitch McConnell (Ky.) đã dội một gáo nước lạnh vào những bình luận gần đây của cựu Tổng thống Trump về việc khởi động một nỗ lực khác nhằm bãi bỏ và thay thế Đạo luật Bảo Hiểm Giá Cả Phải Chăng (Affordable Care Act - Obamacare) năm 2010, nói với các phóng viên hôm thứ Ba rằng cuộc chiến về luật này dường như “phần lớn đã kết thúc”.

    McConnell cho biết ông sẽ không trực tiếp cân nhắc về “sự phát triển” trong chương trình nghị sự chính sách của Trump và thừa nhận khả năng Đảng Cộng hòa sẽ giải quyết vấn đề cải cách chăm sóc sức khỏe nếu Trump có thể đưa ra một giải pháp thay thế chính sách khả thi.

    Nhưng ông đã lên tiếng ủng hộ quan điểm được nhiều thượng nghị sĩ Đảng Cộng hòa chia sẻ rằng Đạo luật Chăm sóc Giá cả phải chăng, còn được gọi là ObamaCare, sẽ là luật đất đai trong tương lai gần.

    McConnell, người đã ủng hộ Trump làm tổng thống sau khi ông giành được chuỗi chiến thắng vào ngày Siêu Thứ Ba, đánh bại cựu Đại sứ Mỹ tại Liên hợp quốc Nikki Haley, cho biết: “Tôi sẽ để việc phát triển các vấn đề trong chiến dịch tranh cử tổng thống cho chiến dịch tranh cử”. của cuộc đua.

    “Chúng tôi đã tranh cãi về vấn đề đó vài năm trước,” McConnell nói, đề cập đến nỗ lực xấu số nhằm bãi bỏ và thay thế Đạo luật Chăm sóc Giá cả phải chăng trong năm đầu tiên nắm quyền của Trump.

    “Nếu ông ấy có thể phát triển cơ sở để xem xét lại vấn đề đó, rõ ràng là chúng tôi sẽ xem xét nó, nhưng đối với tôi, có vẻ như mọi chuyện phần lớn đã kết thúc,” Mitch McConnell nói.

    McConnell đưa ra bình luận của mình khi được hỏi về lời thề của Trump rằng ông sẽ thực hiện một nỗ lực khác để bãi bỏ và thay thế luật chăm sóc sức khỏe mang tính bước ngoặt nếu tái đắc cử vào Nhà Trắng.

    Trump cho biết ông đang "nghiêm túc xem xét các lựa chọn thay thế" nếu ông trở lại nắm quyền và đảng Cộng hòa giữ quyền kiểm soát Hạ viện và Thượng viện.

    “Chi phí của Obamacare nằm ngoài tầm kiểm soát, hơn nữa, nó không tốt cho việc chăm sóc sức khỏe. Tôi đang nghiêm túc xem xét các lựa chọn thay thế”, Trump viết trên Truth Social vào năm ngoái.

    “Chúng tôi có một số Thượng nghị sĩ Đảng Cộng hòa đã vận động chống lại nó trong 6 năm và sau đó giơ tay không chấm dứt nó. Đó là một điểm thấp đối với Đảng Cộng hòa, nhưng chúng ta không bao giờ nên bỏ cuộc!” ông ấy đã đăng.

    Thượng nghị sĩ Susan Collins (Cộng hòa-Maine), Lisa Murkowski (Cộng hòa-Alaska) và cố Thượng nghị sĩ John McCain (Cộng hòa-Ariz.) đã bỏ phiếu cùng các đảng viên Đảng Dân chủ để đánh bại một đề xuất thu hẹp nhằm bãi bỏ Đạo luật Chăm sóc Giá cả phải chăng mà không đưa ra một luật mới chương trình trợ cấp chăm sóc sức khỏe có hiệu lực.

    Tổng thống Biden cáo buộc đảng Cộng hòa tại bài phát biểu Thông điệp Liên bang vào tuần trước vẫn đang tìm cách bãi bỏ Đạo luật Chăm sóc Giá cả phải chăng.

    “Mọi người, Đạo luật Chăm sóc Giá cả phải chăng - 'ObamaCare' cũ - vẫn là một vấn đề rất lớn," ông ấy châm biếm, tham khảo bình luận nóng hổi năm 2010 của mình.

    “Hơn 100 triệu người trong số các bạn không còn có thể bị từ chối bảo hiểm y tế vì các bệnh lý đã có từ trước. Nhưng người tiền nhiệm của tôi và nhiều người trong phòng này muốn loại bỏ thuốc kê đơn bằng cách bãi bỏ Đạo luật Chăm sóc Giá cả phải chăng,” ông nói thêm, khiến các đảng viên Đảng Cộng hòa trong phòng la ó.

    “Tôi sẽ không để điều đó xảy ra. Chúng tôi đã ngăn cản các bạn 50 lần trước đây và chúng tôi sẽ ngăn cản các bạn lần nữa”, ông Biden tuyên bố trước các nhà lập pháp Đảng Cộng hòa.

  • Font Size
    #2
    Cầu cho Trump tái đắc cử và bãi bỏ Obamacare để các bác MAGA (nhưng đang có được Obamacare) sáng con mắt ra.

    Nói tui ác, tui chịu. Nhưng có phải khi người nghiện (hay cuồng hay say) tới lúc họ đụng tới đáy thì họ mới thức tỉnh không. Còn như không thức tỉnh? Hmm... thì...

    Comment


    • Font Size
      #3
      Originally posted by familyguy View Post
      Cầu cho Trump tái đắc cử và bãi bỏ Obamacare để các bác MAGA (nhưng đang có được Obamacare) sáng con mắt ra.

      Nói tui ác, tui chịu. Nhưng có phải khi người nghiện (hay cuồng hay say) tới lúc họ đụng tới đáy thì họ mới thức tỉnh không. Còn như không thức tỉnh? Hmm... thì...
      Cắt Obamcare, cắt ASXH, cắt luôn tiền già cũng chưa sáng mắt đâu bác

      Comment

      Working...
      X