Announcement

Collapse
No announcement yet.

Trump và các đồng phạm phải nộp tiền thế chân đầy đủ toàn bộ như phán quyết trị giá 464 triệu đô la để được kháng cáo, Bộ Trưởng Tư Pháp NY nói

Collapse
X
Collapse
 
  • Filter
  • Time
  • Show
Clear All
new posts

  • Font Size
    #1

    Trump và các đồng phạm phải nộp tiền thế chân đầy đủ toàn bộ như phán quyết trị giá 464 triệu đô la để được kháng cáo, Bộ Trưởng Tư Pháp NY nói



    Các luật sư của Bộ trưởng Tư pháp New York Letitia James lập luận rằng Donald Trump và các đồng bị cáo của Trump phải được yêu cầu nộp tiền bảo lãnh để chi trả cho phán quyết trị giá 464 triệu USD trong vụ gian lận dân sự của họ trong hồ sơ tòa án hôm thứ Hai.

    Văn phòng tổng chưởng lý lập luận rằng cựu tổng thống có thể không thể đáp ứng được phán quyết hoặc có thể cố gắng trốn tránh các hình phạt nếu không có bảo lãnh đầy đủ.

    Trợ lý Luật sư cấp cao Dennis Fan cho biết trong hồ sơ: “Hơn nữa, có nguy cơ đáng kể là nếu không có đầy đủ tiền thế chân hoặc tiền đặt cọc, bị cáo sẽ cố gắng trốn tránh việc thi hành phán quyết hoặc gây khó khăn hơn cho việc thi hành sau khi kháng cáo”.

    Tháng trước, các luật sư của Trump đã yêu cầu tòa phúc thẩm New York tạm dừng khẩn cấp việc thi hành bản án trị giá 464 triệu USD trong vụ gian lận dân sự của ông. Trump đã bị phạt 354,8 triệu USD cộng với khoảng 100 triệu USD tiền lãi định kiến sau khi Thẩm phán Arthur Engoron xác định rằng ông đã thổi phồng giá trị tài sản ròng của mình để có được các điều khoản cho vay có lợi hơn.

    Thay vì đặt cọc toàn bộ số tiền, Trump đề nghị đảm bảo một trái phiếu trị giá 100 triệu USD, lập luận rằng ông sẽ cần phải bán tài sản để trả toàn bộ số tiền. Tuy nhiên, Thẩm phán Anil Singh từ chối đưa ra quyết định hoãn thi hành án, để lại câu hỏi lớn hơn về sự chậm trễ của Trump cho toàn thể hội đồng thẩm phán phúc thẩm.

    Trong hồ sơ hôm thứ Hai, Bộ trưởng Tư pháp James nhắc lại rằng Trump nên được đối xử theo các quy tắc giống như bất kỳ bị cáo nào khác.

    "Để tiếp tục thi hành phán quyết bằng tiền đã ấn định trong khi chờ kháng cáo, Cơ quan lập pháp đã yêu cầu các bị cáo phải gửi một khoản tiền thế chân hoặc đặt cọc bằng toàn bộ số tiền của bản án. Yêu cầu đó áp dụng cho bị cáo Donald J. Trump và các đồng phạm của ông ta, giống như nó áp dụng cho bất kỳ người kháng cáo nào khác", hồ sơ cho biết.

    Hồ sơ của AG nói rằng Trump cũng đã không chứng minh được tuyên bố của mình rằng ông sẽ phải bán các tòa nhà để đền bù cho phán quyết trong vụ kiện, đồng thời nói thêm rằng lập luận của Trump trái ngược với lập luận trước đó về sự giàu có của ông.

    “Đầu tiên, các bị cáo không cung cấp bất kỳ bằng chứng nào cho yêu cầu vô căn cứ của họ… rằng việc gửi trái phiếu hoặc gửi tiền là ‘không thể’ nếu không bán tài sản,” hồ sơ cho biết. “Các bị cáo chưa bao giờ chứng minh rằng tài sản lưu động của ông Trump — có thể dao động theo thời gian — sẽ đủ để đáp ứng toàn bộ phán quyết này sau khi kháng cáo.”

    Hồ sơ cũng lập luận rằng việc kháng cáo tổng thể của Trump đối với phán quyết của Thẩm phán Engoron có thể sẽ thất bại do "hành vi gian lận trắng trợn" mà các bị cáo đã tham gia.

    "Các bị cáo cực kỳ khó có thể thành công dựa trên giá trị kháng cáo của họ. Các bị cáo đã tham gia vào hành vi lừa đảo trắng trợn và bất hợp pháp để làm giàu cho bản thân thông qua việc sử dụng các Tuyên bố sai trái và gây hiểu lầm về Tình trạng Tài chính của ông Trump", hồ sơ cho biết.

    Cựu tổng thống phủ nhận mọi hành vi sai trái trong vụ án và kháng cáo phán quyết của Engoron.

    Trump phải đối mặt với thời hạn cuối tháng này để đưa ra lời bảo lãnh trong vụ gian lận dân sự.

    Theo hồ sơ tòa án từ sáng thứ Sáu tuần trước, cựu tổng thống đã nhận được một trái phiếu kháng cáo từ Công ty Bảo hiểm Liên bang có trụ sở tại Virginia với tổng trị giá 91.630.000 đô la để chi trả cho phán quyết 83 triệu đô la trong vụ E. Jean Carrol cộng với tiền lãi.

    Trump yêu cầu hoãn lại hình phạt tài chính trong vụ phỉ báng trong khi ông kháng cáo vụ việc.

  • Font Size
    #2
    Trump: "Phải thế chân $464 triệu?"

    Comment


    • Font Size
      #3
      Originally posted by familyguy View Post
      Trump yêu cầu hoãn lại hình phạt tài chính trong vụ phỉ báng trong khi ông kháng cáo vụ việc.

      Comment

      Working...
      X