Announcement

Collapse
No announcement yet.

Thẩm phán Cannon từ chối động thái 'mơ hồ' của Trump trong yêu cầu bác bỏ vụ án tài liệu mật ở Mar-a-Lago

Collapse
X
Collapse
 
  • Filter
  • Time
  • Show
Clear All
new posts

  • Font Size
    #1

    Thẩm phán Cannon từ chối động thái 'mơ hồ' của Trump trong yêu cầu bác bỏ vụ án tài liệu mật ở Mar-a-Lago



    Thẩm phán Aileen Cannon phủ nhận đề nghị của cựu Tổng thống Donald Trump về việc bác bỏ vụ kiện tài liệu mật chống lại ông với lý do Đạo luật gián điệp có “sự mơ hồ vi hiến”. Các công tố viên thuộc văn phòng Biện lý quận Manhattan Alvin Bragg nói với Thẩm phán Juan Merchan rằng họ sẽ không phản đối việc trì hoãn 30 ngày kể từ khi bắt đầu vụ án đòi tiền bịt miệng ở New York chống lại Trump để ông có thêm thời gian xem xét bằng chứng mới được tiết lộ.

    Phiên tòa xét xử, vụ án hình sự đầu tiên mà Trump phải đối mặt, dự kiến bắt đầu vào ngày 25 tháng 3. Dưới đây là những diễn biến mới nhất về các vụ án pháp lý mà ứng cử viên tổng thống được cho là của Đảng Cộng hòa phải đối mặt.

    Sau khi nghe các tranh luận hôm thứ Năm từ các công tố viên và luật sư của Trump về câu hỏi liệu có nên bác bỏ các cáo buộc chống lại cựu tổng thống hay không với lý do Đạo luật gián điệp có “sự mơ hồ vi hiến”, Cannon đã ra phán quyết bác bỏ đề nghị của Trump, hãng tin AP đưa tin.

    Lập luận do các luật sư của Trump đưa ra “phụ thuộc quá nhiều vào các câu hỏi hướng dẫn gây tranh cãi về các định nghĩa vẫn còn biến động của các thuật ngữ/cụm từ theo luật định như bị cáo buộc, cùng với ít nhất một số vấn đề thực tế gây tranh cãi như được nêu trong đề nghị,” Cannon viết và nói thêm rằng bồi thẩm đoàn sẽ được quyền quyết định những vấn đề đó.

    Cannon vẫn chưa đưa ra phán quyết về đề nghị thứ hai mà các luật sư của Trump đệ trình để cố gắng khiến bà bác bỏ tất cả các cáo buộc trong bản cáo trạng do Smith đệ trình. Đề nghị đó cho rằng Đạo luật Hồ sơ Tổng thống đã bảo vệ Trump khỏi bị truy tố vì tội tích trữ tài liệu mật sau khi rời Nhà Trắng.

    Các công tố viên nói điều ngược lại là điều đúng.

    Cannon tỏ ra hoài nghi trong phiên điều trần hôm thứ Năm về câu hỏi đó, nói rằng sẽ "khó thấy" làm thế nào bà ấy có thể bác bỏ các cáo buộc vì những lý do đó.

    Trump đã có mặt tại tòa hôm thứ Năm để chứng kiến ​​phiên điều trần.

    Là người được Trump bổ nhiệm, Thẩm phán Cannon thường xuyên bị chỉ trích liên quan đến các phán quyết của bà trong vụ án cho đến nay. Tuy nhiên, phán quyết hôm thứ Năm cho thấy rằng không phải mọi lập luận của Trump sẽ diễn ra theo ý mình trong phòng xử án của bà ấy.
Working...
X