Announcement

Collapse
No announcement yet.

Không đóng thuế 5 năm, nhưng Tesla trả lãnh đạo công ty $2.5 tỷ

Collapse
X
Collapse
 
  • Filter
  • Time
  • Show
Clear All
new posts

  • Font Size
    #1

    Không đóng thuế 5 năm, nhưng Tesla trả lãnh đạo công ty $2.5 tỷ

    Click image for larger version

Name:	TS-musk-1920x1269.jpg
Views:	218
Size:	102.4 KB
ID:	188220

    WASHINGTON, DC (NV) – Một báo cáo từ Viện Nghiên Cứu Chính Sách Và Người Mỹ Vì Công Bằng Thuế cho biết 35 tập đoàn lớn nhất của Mỹ trả cho năm tổng giám đốc nhiều hơn số tiền thuế thu nhập liên bang mà họ nộp từ năm 2018 đến năm 2022.

    Nếu một ai choáng váng trước thông tin vừa kể, họ sẽ sững sờ hơn khi nhìn vào hồ sơ của công ty Tesla.

    Công ty do tỷ phú Elon Musk sáng lập đã kiếm được $4.4 tỷ trong năm năm và chi cho giới quản trị tổng cộng $2.5 tỷ. Điều đáng chú ý là Tesla không chỉ không trả thuế thu nhập liên bang mà còn nhận được hoàn trả $1 triệu từ chính phủ.

    Với tài sản ròng $207.9 tỷ, tính tới đầu Tháng Ba, ông Musk đứng thứ nhì trong danh sách người giàu nhất thế giới, theo tạp chí Forbes.

    Tesla chỉ là một trong 35 công ty mà trong cùng thời kỳ đã trả lương cho năm tổng giám đốc nhiều hơn số tiền thuế thu nhập liên bang mà họ nộp.

    Tổng cộng, những nhà quản trị này đã thu về $9.5 tỷ trong những năm qua, trong khi các công ty của họ lại được hoàn trả tổng cộng $1.8 tỷ từ chính phủ. Trong số 35 công ty này, có 18 công ty báo cáo lợi nhuận ròng trong năm năm nhưng không nộp bất kỳ khoản thuế thu nhập liên bang nào (trừ một công ty không được hoàn trả).

    Nghiên cứu cũng ghi nhận các công ty đáng chú ý khác như T-Mobile, Netflix và Ford Motor, cùng với “cảnh ngộ” như Tesla.

    T-Mobile đã kiếm được $17.9 tỷ, trả cho giới giám đốc điều hành $675 triệu và được hoàn trả $80 triệu. Hãng này cũng đã chi số tiền lớn để vận động Quốc Hội giảm thuế, với chi phí lên đến $9 triệu chỉ trong năm 2022.

    Netflix, mặc dù đã trả một số khoản thuế, nhưng tổng số tiền $236 triệu chỉ chiếm 1.6% so với thu nhập tổng cộng $15.1 tỷ và chỉ bằng một phần ba số tiền họ đã trả cho năm tổng giám đốc hàng đầu.

    Năm 2017, cựu Tổng Thống Donald Trump đã ký thông qua luật giảm thuế thu nhập liên bang cho công ty từ 35% xuống 21%.

    (MPL) [qd]
Working...
X