Announcement

Collapse
No announcement yet.

Trump có liên kết với nhóm trả tiền cho nhân viên FBI, người đang bị truy tố vì cung cấp thông tin giả về Biden, The Independent đưa tin

Collapse
X
Collapse
 
  • Filter
  • Time
  • Show
Clear All
new posts

  • Font Size
    #1

    Trump có liên kết với nhóm trả tiền cho nhân viên FBI, người đang bị truy tố vì cung cấp thông tin giả về Biden, The Independent đưa tin



    Theo một báo cáo, một công ty Mỹ được cho là đã trả tiền cho một người cung cấp thông tin cho FBI bị truy tố vì nói dối về các giao dịch kinh doanh của Joe Biden và con trai ông ta có quan hệ với cựu Tổng thống Donald Trump.

    The Guardian đưa tin, công ty Công nghệ Chuyển đổi Kinh tế (ETT), đã trả cho Alexander Smirnov, người cung cấp thông tin từng là người cung cấp thông tin cho FBI, 600.000 USD vào tháng 9 năm 2020, theo hồ sơ tòa án tháng 2 cho biết.

    Khoản thanh toán khổng lồ này được thực hiện “để đổi lấy cổ phần trong một nền tảng giao dịch tiền điện tử có trụ sở tại Israel” mà ông Smirnov đang cố gắng thành lập, Wall Street Journal đưa tin vào tháng Hai.

    Tài liệu cũng lưu ý rằng nhiều tháng trước đó, vào tháng 6, ông Smirnov lần đầu tiên bắt đầu khai báo “những điều bịa đặt” với cơ quan. Ông Smirnov kể từ đó đã bị buộc tội vì những lời nói dối này.

    Giám đốc điều hành của ETT là Christopher Condon, một cổ đông của ETT Investment Holding Limited có trụ sở tại London, công ty này đã bị giải thể, The Guardian đưa tin,

    Theo nguồn tin này, hai cổ đông còn lại là Shahal Khan và Farooq Arjomand có mối liên hệ với ông Trump thông qua các cộng sự của cựu tổng thống.

    Ông Arjomand là cựu chủ tịch và thành viên hội đồng quản trị hiện tại của Damac Properties ở Dubai, công ty mà ông Trump trước đây đã từng gắn bó.

    Người sáng lập Damac Properties, Hussain Sajwani, trước đây đã nói với Forbes vào năm 2016: “Chúng tôi đã thỏa thuận với Trump với tư cách là một tổ chức; họ biết cách điều hành các sân gôn…Chúng tôi tránh xa chính trị.” Đến lượt mình, ông Trump lại gọi ông Sajwani là “người đàn ông rất tuyệt vời”.

    Năm 2018, ông Khan mua khách sạn Plaza - nơi từng thuộc sở hữu của ông Trump.
    Trên hết, ông Khan còn là Giám đốc điều hành của BurTech Acquisition Group, công ty tự mô tả mình là một “công ty séc trắng”. Một người đàn ông được liệt kê là cố vấn của BurTech vào năm 2021, Patrick Orlando, cũng từng là Giám đốc điều hành và chủ tịch của Digital World Acquisition Corp (DWAC) – cũng là một công ty séc trống – cùng lúc.

    Chính trong khoảng thời gian chồng chéo này, DWAC đã công bố kế hoạch sáp nhập với Trump Media & Technology Group, công ty mẹ của Truth Social.

    Trang LinkedIn của ông cho thấy ông Khan cũng từng là thành viên hội đồng quản trị của ETT trong một năm bắt đầu từ tháng 6 năm 2019.

    Ông Khan nói với The Guardian: “Tôi tham gia hội đồng quản trị trong một thời gian rất ngắn, [và] tôi không có mối liên hệ nào cả”.

    Tờ Independent đã liên hệ với các đại diện của ông Condon, ông Khan, ông Arjomand, ông Sajwani, người phát ngôn cho chiến dịch tranh cử của Trump và các luật sư của ông Smirnov.

    Một thẩm phán đã ra phán quyết rằng Smirnov, người đã bị bắt hai lần vào tháng 2 vì đã “cung cấp thông tin xúc phạm sai sự thật” cho các đặc vụ về Tổng thống Biden và Hunter Biden, phải ở lại song sắt cho đến khi xét xử. Anh ấy đã không nhận tội.

    The Independent là thương hiệu tin tức có tư duy tự do nhất thế giới, cung cấp tin tức, bình luận và phân tích toàn cầu cho những người có tư duy độc lập. Chúng tôi đã phát triển được một lượng độc giả khổng lồ trên toàn cầu gồm những cá nhân có tư tưởng độc lập, những người coi trọng tiếng nói đáng tin cậy và cam kết của chúng tôi đối với sự thay đổi tích cực. Sứ mệnh của chúng tôi là tạo ra sự thay đổi chưa bao giờ quan trọng như ngày nay.

    https://www.independent.co.uk/news/w...-b2512838.html

  • Font Size
    #2
    Lòi mặt chuột ra...

    Các bác dùm hỏi MAGA xem cái trò này là gì vậy, có phải đòn chính trị không?

    Comment


    • Font Size
      #3
      Originally posted by familyguy View Post
      Lòi mặt chuột ra...

      Các bác dùm hỏi MAGA xem cái trò này là gì vậy, có phải đòn chính trị không?
      hỏi Mitmaga thì bọn nó chẵng biết gì ngoài cái lon thôi bác

      Comment

      Working...
      X