Announcement

Collapse
No announcement yet.

Mike Pence: Lương tâm không cho phép hậu thuẫn Trump tranh cử 2024

Collapse
X
Collapse
 
  • Filter
  • Time
  • Show
Clear All
new posts

  • Font Size
    #1

    Mike Pence: Lương tâm không cho phép hậu thuẫn Trump tranh cử 2024


    Mike Pence becomes the most prominent Republican to date to say he will not back Donald Trump in the 2024 election.
    | Francis Chung/POLITICO


    Cựu Phó Tổng thống Mike Pence vào thứ Sáu tuyên bố sẽ không hậu thuẫn ông chủ cũ và người từng hai lần liên danh tranh cử tổng thống trong tổng tuyển cử năm 2024, một dấu hiệu cho thấy sự chia rẽ càng ngày càng sâu sắc giữa hai người kể từ khi rời nhiệm kỳ.

    “Sẽ không có gì đáng ngạc nhiên rằng tôi sẽ không hậu thuẫn ông Donald Trump năm nay,” cựu Phó Tổng thống chia sẻ với Martha MacCallum trên Fox News. Mike Pence tranh cử tổng thống Cộng hoà vòng sơ bộ không thành công, dẫn đến khép lại chiến dịch vận động từ rất sớm.

    “Hãy xem, tôi rất hãnh diện về hồ sơ chính phủ chúng tôi. Đó làm một hồ sơ bảo thủ đưa nước Mỹ thịnh vượng hơn, an toàn hơn, và chứng kiến những thẩm phán bảo thủ được bổ nhiệm vào toà trong một thế giới hoà bình hơn,” ông Pence nói. “Nhưng như đã nói, trong suốt chiến dịch vận động tranh cử của mình, tôi đã nói rõ, có sự khác biệt sâu sắc giữa tôi và Tổng thống Trump về một loạt vấn đề.”

    Pence trong gần 2 năm qua thẳng thắn nói rõ, ông không có thẩm quyền phản đối kết quả bầu cử 2020 vào ngày 6 tháng 1, bất chấp chiến dịch gây áp lực từ ông Trump. Trong thời gian vận động tranh cử sơ bộ, cựu Tổng thống cho rằng, những hành động của cựu Tổng thống vào ngày 6 tháng 1 cho thấy Trump không đủ tư cách tranh cử.

    Cựu Phó tổng thống chia sẻ với Fox News về sự khác biệt của ông với Trump vượt xa ngày hôm đó, như cựu Tổng thống không có kế hoạch đối phó với nợ quốc gia, những bình luận né tránh của ông về các hạn chế phá thai, và sự phản đối gần đây của ông đối với việc cấm TikTok – chính sách được chính phủ tiền nhiệm theo đuổi.

    “Trong mỗi trường hợp Donald Trump đang theo đuổi, và đưa ra một chương trình nghị sự trái ngược với chương trình nghị sự bảo thủ mà chúng tôi quản trị trong suốt 4 năm nhiệm kỳ,” Pence nói. “Và đó là lý do tại sao lương tâm tôi không cho phép ủng hộ Donald Trump trong chiến dịch tranh cử này.”

    Cựu Tổng thống cũng cho biết, ông cũng sẽ không bỏ phiếu cho Tổng thống Joe Biden.

    Pence là một phó tổng thống trung thành tuyệt đối với Trump trong suốt thời gian ở Toà Bạch Ốc, nhưng trong thời gian vận động tranh cử sơ bộ Cộng hoà, ông thẳng thẳng chỉ trích Trump.

    Cựu Phó Tổng thống tham gia cùng cựu Thống đốc New Jersey Chris Christie (Cộng hoà) và cựu Thống đốc South Carolina Nikki Haley (Cộng hoà) là những đối thủ sơ bộ của Trump, nhưng cho đến nay vẫn chưa hậu thuẫn ông tái tranh cử tổng thống.

    Các đối thủ khác, gồm Thượng nghị sĩ Tim Scott (Cộng hoà – South Carolina), Thống đốc Florida Ron DeSantis (Cộng hoà), Thống đốc North Dakota Doug Burgum (Cộng hoà), và doanh nhân Vivek Ramaswamy (Cộng hoà ), tất cả đã tuyên bố hậu thuẫn Trump.

    Tổ chức vận động của ông Pence vào tháng trước thông báo sẽ chi $20 triệu Mỹ kim để hình thành nghị sự bảo thủ, và hỗ trợ bầu cử những ứng cử viên bảo thủ.

    Hương Giang
    (Theo The Hill)

  • Font Size
    #2
    Nhìn thấy đo ni vòng cổ là ớn lạnh chè đậu rồi

    Comment


    • Font Size
      #3

      Comment

      Working...
      X