Announcement

Collapse
No announcement yet.

Nippon Steel bảo vệ việc mua thép của Mỹ sau khi Biden bày tỏ sự phản đối

Collapse
X
Collapse
 
  • Filter
  • Time
  • Show
Clear All
new posts

  • Font Size
    #1

    Nippon Steel bảo vệ việc mua thép của Mỹ sau khi Biden bày tỏ sự phản đối


    Nhà sản xuất thép Nhật Bản cho biết thương vụ mua lại được đề xuất sẽ giúp tăng cường khả năng phòng thủ của Mỹ trước Trung Quốc, trong khi Tổng thống Joe Biden cho biết công ty vẫn nên thuộc sở hữu của Mỹ.

    Nhà sản xuất thép lớn nhất Nhật Bản đã bảo vệ đề xuất mua lại US Steel vào thứ Sáu như một cách để tăng cường “chuỗi cung ứng của Mỹ và khả năng phòng thủ kinh tế chống lại Trung Quốc”, một ngày sau khi Tổng thống Joe Biden ra tuyên bố phản đối thỏa thuận.

    Nippon Steel cho biết họ quyết tâm hoàn thành thương vụ mua lại trị giá 14 tỷ USD đã được thỏa thuận vào tháng 12, điều này làm dấy lên lo ngại về những tác động đối với công nhân công đoàn, chuỗi cung ứng và an ninh quốc gia Hoa Kỳ.

    Thông qua việc tăng cường đầu tư tài chính và đóng góp các công nghệ tiên tiến của chúng tôi cho US Steel, Nippon Steel sẽ thúc đẩy các ưu tiên của Mỹ bằng cách nâng cao chất lượng và khả năng cạnh tranh cho khách hàng trong các ngành công nghiệp quan trọng phụ thuộc vào thép Mỹ, đồng thời tăng cường chuỗi cung ứng và phòng thủ kinh tế của Mỹ chống lại Trung Quốc,” công ty có trụ sở tại Tokyo cho biết trong một tuyên bố.

    Họ nói thêm: “Không có công ty thép nào khác của Hoa Kỳ có thể tự mình đáp ứng thách thức này đồng thời đáp ứng các yêu cầu chống độc quyền”.

    Công ty cho biết theo đề xuất của mình, sẽ không có tình trạng sa thải nhân viên hoặc đóng cửa nhà máy do giao dịch này.

    Hôm thứ Năm, Biden cho biết US Steel có trụ sở tại Pittsburgh vẫn thuộc sở hữu của người Mỹ.

    Ông nói trong một tuyên bố do Nhà Trắng đưa ra: “Điều quan trọng là chúng tôi duy trì các công ty thép mạnh mẽ của Mỹ được cung cấp bởi các công nhân thép Mỹ” . “Tôi đã nói với các công nhân thép của chúng tôi rằng tôi ủng hộ họ và tôi thực sự có ý như vậy.”

    Ông nói thêm: “US Steel là một công ty thép mang tính biểu tượng của Mỹ trong hơn một thế kỷ và điều quan trọng là nó vẫn là một công ty thép của Mỹ được sở hữu và điều hành trong nước”.

    Liên minh United Steelworkers hoan nghênh nhận xét của Biden.

    David McCall, chủ tịch của United Steelworkers International, cho biết trong một tuyên bố : “Việc cho phép một trong những nhà sản xuất thép lớn nhất quốc gia của chúng tôi được mua bởi một tập đoàn thuộc sở hữu nước ngoài khiến chúng tôi dễ bị tổn thương khi phải đáp ứng cả nhu cầu quốc phòng và cơ sở hạ tầng quan trọng của chúng tôi” .

    Khi được hỏi về nhận xét của Biden hôm thứ Sáu, Chánh văn phòng Nội các Nhật Bản Yoshimasa Hayashi từ chối bình luận về các vấn đề liên quan đến việc quản lý từng công ty.

    Ông nói thêm rằng liên minh Mỹ-Nhật “chưa bao giờ mạnh mẽ hơn” và hai nước sẽ tiếp tục hợp tác chặt chẽ “để đạt được tăng trưởng kinh tế bền vững và toàn diện ở khu vực Ấn Độ Dương-Thái Bình Dương cũng như duy trì và củng cố trật tự kinh tế tự do và cởi mở”.

    Việt Linh (Theo Reuters)
Working...
X