Announcement

Collapse
No announcement yet.

Cảnh Giác với Trò Lừa Đảo Khi Trả Hóa Đơn Bằng Ví Kỹ Thuật Số

Collapse
X
Collapse
 
  • Filter
  • Time
  • Show
Clear All
new posts

  • Font Size
    #1

    Cảnh Giác với Trò Lừa Đảo Khi Trả Hóa Đơn Bằng Ví Kỹ Thuật Số


    Click image for larger version

Name:	shutterstock-2324081343-mid.jpg
Views:	724
Size:	29.3 KB
ID:	188321
    Lời khuyên để bảo vệ khách hàng khi SCE đang chấp nhận các hình thức trả hóa đơn ngày càng phổ biến.

    Từ Tháng Giêng, Southern California Edison bắt đầu nhận tiền trả hóa đơn của khách hàng bằng ví kỹ thuật số từ Apple Pay, Google Pay, PayPal và Venmo. Công ty đang chấp nhận việc sử dụng một số ứng dụng trả hóa đơn trên điện thoại cầm tay vì những ứng dụng này ngày càng trở nên phổ biến với khách hàng.

    Mặc dù các ứng dụng ví kỹ thuật số rất tiện lợi, nhưng phương thức trả hóa đơn này cũng trở thành mục tiêu của những kẻ lừa đảo nhằm đánh cắp tiền và thông tin cá nhân của khách hàng. Là một phần trong Tuần Lễ Bảo Vệ Người Tiêu Dùng Quốc Gia từ ngày 3 đến ngày 9 tháng Ba, SCE nhắc nhở khách hàng đề cao cảnh giác và tránh các hành vi lừa đảo liên quan đến việc trả hóa đơn bằng ví kỹ thuật số.

    Một ví dụ về trò lừa đảo mới liên quan đến việc những chủ nhà đang bán nhà được yêu cầu trả hóa đơn điện được cho là đã quá hạn. Họ được yêu cầu gọi đến số do kẻ lừa đảo cung cấp để trả hóa đơn thông qua ví kỹ thuật số trên điện thoại cầm tay hoặc thẻ trả trước. Nếu không làm vậy, họ sẽ bị đe dọa cắt điện trong khi đang cố gắng cho những người mua tiềm năng vào xem nhà.

    Bà Paige, đại diện ban Quản Trị Thông Tin của SCE cho biết: “Để trả hóa đơn, quý vị chỉ nên truy cập những ứng dụng này thông qua trang mạng SCE.com bảo mật. “Nhân viên SCE không được phép thực hiện các giao dịch qua điện thoại liên quan đến trả hóa đơn hoặc thông tin thẻ.”

    Lời Khuyên cho việc Trả Hóa Đơn Bằng Ví Kỹ Thuật Số:
    • Chỉ trả hóa đơn trên các nền tảng trực tuyến mà quý vị biết và tin tưởng
    • SCE sẽ không bao giờ gọi cho quý vị để yêu cầu trả hóa đơn bằng ví kỹ thuật số
    • Trả hóa đơn bằng ví kỹ thuật số được thực hiện tức thời và thường không thể hủy bỏ được
    • Hãy nhớ bảo vệ máy cầm tay của quý vị bằng mật khẩu hoặc dữ liệu sinh trắc học phòng trường hợp máy bị mất hoặc bị lấy cắp
    • Nếu cảm thấy yêu cầu trả hóa đơn có vẻ kỳ quặc hoặc đáng ngờ, hãy dành thời gian để xác minh tính hợp pháp của nó

    Theo Ủy Ban Thương Mại Liên Bang, những người sử dụng trả hóa đơn trên điện thoại cầm tay đã báo cáo mất hơn 30 triệu Mỹ Kim do gian lận vào năm ngoái, tăng so với mức 15 triệu Mỹ Kim trong năm 2022. Better Business Bureau đã nhận được hơn 1,000 đơn khiếu nại và đánh giá xấu về việc trả hóa đơn bằng ví kỹ thuật số trong năm qua.

    Nếu quý vị thấy có lừa đảo hoặc gian lận liên quan đến hóa đơn SCE của mình, xin ghé vào sce.com/scamalert, để điền biểu mẫu báo cáo gian lận trên mạng của SCE.

    Quý vị cũng có thể báo cáo hành vi lừa đảo cho FTC tại
    ReportFraud.ftc.gov hoặc cho Better Business Bureau tại bbb.org/scamtracker.


    VietBao Online
  • This reply by sangt*o has been deleted by sangt*o

    Font Size
    Cám ơn đã chia sẻ thêm lời cảnh giác này. Bây giờ bọn xấu lợi dụng đủ chiêu trò để lừa đảo, gian lận, chỉ tiếc là thiên hạ cứ phớt lờ, cho rằng "chuyện ai nấy lo", bận tâm làm gì cho nên mới bị dính bẫy. Cứ vô đọc mấy trang mạng ở VN là biết, có người đã bị lấy cắp bạc tỷ tiền VN khi quá khờ khạo, thấy nhắn tin này nọ, liền bấm trả lời cung cấp thông tin cá nhân và sau đó mới tá hỏa vì tiền trong ngân hàng đã ..."không cánh mà bay", vì có biết ai đâu để mà thưa gởi kiện tụng???
    Ở Mỹ này cũng vậy, tôi đã có chia sẻ chuyện hàng ngày (trừ thứ 7 và Chủ nhật), có nhiều cú phone lạ gọi đến với mục đích thâu lại giọng nói hay là vớ va vớ vẩn gì đó, nay tôi đã "khóa" (blocked) hơn 70 cuộc gọi chỉ trong 10 ngày qua. Chưa kể vô email cũng vậy, nói rằng "đã trúng thưởng này nọ, xin cung cấp tên tuổi, địa chỉ" (trong khi không có tham gia trò chơi nào cả) hoặc "trương mục của bạn sẽ bị 'khóa' nếu không cung cấp...". Con tôi còn nhận được giấy báo nhân bưu kiện "dỡm", yêu cầu gọi ngay số phone này để thu xếp việc giao hàng (?) với mẩu giả danh bưu điện, có dán tem và đóng dấu bưu điện đàng hoàng!!
    Cho nên xin đừng để bị "mất trâu rồi mới làm chuồng", sơ suất nhẹ dạ một lần, hại cả đời!!! Luôn luôn đề cao cảnh giác là hơn!
Working...
X