Announcement

Collapse
No announcement yet.

Trump: ‘Tôi không biết’ liệu có phải Putin là người chịu trách nhiệm về cái chết của Navalny không"

Collapse
X
Collapse
 
  • Filter
  • Time
  • Show
Clear All
new posts

  • Font Size
    #1

    Trump: ‘Tôi không biết’ liệu có phải Putin là người chịu trách nhiệm về cái chết của Navalny không"



    Cựu Tổng thống Trump tiếp tục đặt câu hỏi về cái chết của thủ lĩnh phe đối lập Nga Alexei Navalny hôm Chủ nhật, sau khi bị chỉ trích vì đã không đổ lỗi rõ ràng cho Tổng thống Nga Vladimir Putin về điều mà nhiều nhà lãnh đạo phương Tây tin là một vụ ám sát.

    Navalny chết trong một nhà tù ở Nga vào tháng trước mà ít người biết về cái chết của ông cho đến những ngày sau đó. Tổng thống Biden và các nhà lãnh đạo phương Tây khác đã nói Putin phải chịu trách nhiệm, mặc dù Trump cho đến nay vẫn tránh nói điều tương tự.

    Cựu tổng thống nói về cái chết của Navalny trong cuộc phỏng vấn “MediaBuzz” của Fox News với Howard Kurtz, phát sóng hôm Chủ nhật.

    “Tôi không biết,” Trump trả lời khi được hỏi liệu Putin có phải chịu trách nhiệm hay không về cái chết trong tù của Navalny. "Có lẽ. Ý tôi là, có thể, tôi có thể nói có lẽ. Tôi không biết. Anh ấy là một chàng trai trẻ, vì vậy theo thống kê, anh ấy sẽ còn sống rất lâu. Bạn tính theo số bảo hiểm thì anh ấy sẽ sống được thêm 40 năm nữa.”

    Trump nói: “Có điều gì đó bất thường đã xảy ra."

    Khi Trump bị Kurtz ép về vụ Navalny bị đầu độc bằng thuốc độc, Trump một lần nữa từ chối trả lời dứt khoát.

    "Tôi không biết. Bạn chắc chắn không thể nói chắc chắn đó là do kế hoạch của Putin”, Trump nói. “Nhưng chắc chắn điều đó có vẻ giống như có điều gì đó rất tồi tệ đã xảy ra.”

    Sau khi Navalny qua đời vào tháng trước, những bình luận đầu tiên của Trump đã so sánh trải nghiệm của nhà lãnh đạo phe đối lập bị bỏ tù với tình hình pháp lý của chính Trump, và gọi vụ kiện dân sự chống lại ông ta là “giống như của Navalny”.

    Những bình luận đó đã bị cả Đảng Dân chủ và Đảng Cộng hòa chỉ trích triệt để, trong đó cựu Chủ tịch Hạ viện Nancy Pelosi (D-Calif.) gọi chúng là “thấp hơn phẩm giá của một con người”.

    “Bạn thắc mắc, Putin chắc phải có gì ở Donald Trump làm Trump luôn phải nể phục, người bạn hèn hạ của mình?” Bà Pelosi nói.

    “Thật kinh khủng khi bạn nghĩ, ‘Không, chắc chắn ai đó đã bịa ra chuyện này. Ngay cả Donald Trump cũng không thể đi xa đến thế’,” bà tiếp tục. “Tuyên bố này sẽ khiến ông ấy không đủ tư cách tranh cử bất cứ chức vụ nào, chứ đừng nói đến vị trí tổng thống Hoa Kỳ.”

    Cuộc phỏng vấn với Trump hôm Chủ nhật diễn ra vào ngày bỏ phiếu cuối cùng trong cuộc bầu cử ở Nga, nơi Putin dự kiến sẽ được bầu vào nhiệm kỳ 6 năm nữa trong một cuộc bỏ phiếu không cạnh tranh. Vào trưa Chủ nhật, hàng nghìn người Nga đã đổ xô đi bỏ phiếu cùng lúc trong nỗ lực phản đối chế độ của ông.

  • Font Size
    #2
    Thằng canh tù, hay thằng lãnh đạo nào của Nga DÁM làm điều gì khác hoặc không có lệnh của Putin? Thằng đó chắc phải ăn mật gấu đúng không, Trump?

    Comment


    • Font Size
      #3
      Originally posted by familyguy View Post
      Thằng canh tù, hay thằng lãnh đạo nào của Nga DÁM làm điều gì khác hoặc không có lệnh của Putin? Thằng đó chắc phải ăn mật gấu đúng không, Trump?
      có khác gì vụ Jeffery Epstein treo cổ tự tử. mấy thằng độc tài xử sự y chang nhau

      Comment

      Working...
      X