Announcement

Collapse
No announcement yet.

GoFundMe trị giá 355 triệu USD cho Donald Trump chựng ở mức 1,3 triệu USD sau một tháng

Collapse
X
Collapse
 
  • Filter
  • Time
  • Show
Clear All
new posts

  • Font Size
    #1

    GoFundMe trị giá 355 triệu USD cho Donald Trump chựng ở mức 1,3 triệu USD sau một tháng



    Đã một tháng kể từ khi những người ủng hộ MAGA của Donald Trump bắt đầu quyên góp cho GoFundMe để giúp cựu tổng thống thanh toán các hóa đơn pháp lý khổng lồ của mình, đặc biệt là những hóa đơn bắt nguồn từ phiên tòa xét xử gian lận ở Thành phố New York của ông.

    Ngay sau khi Thẩm phán Arthur Engoron chỉ trích cựu tổng thống với mức phạt 355 triệu USD vào ngày 16 tháng 2, người hâm mộ MAGA Elena Cardone đã tạo ra chiến dịch gây quỹ với mục tiêu quyên góp số tiền mà Trump cần.

    Mặc dù hoạt động gây quỹ bắt đầu mạnh mẽ nhưng kể từ đó nó đã chậm lại đáng kể, với số tiền quyên góp đến ít hơn trong khi hóa đơn của Trump tăng lên do tiền lãi hàng tuần.

    Tính đến thời điểm viết bài này, Trump GoFundMe đã đạt được 1.354.790 USD từ gần 24.000 khoản quyên góp MAGA. Thật không may, con số này còn kém xa mục tiêu 355 triệu USD do Elena Cardone, vợ của ông trùm bất động sản và triệu phú Grant Cardone đặt ra.

    Không rõ tại sao Trump GoFundMe lại dừng lại mặc dù đã khởi đầu mạnh mẽ bằng cách huy động được hơn 1 triệu đô la trong một tuần. Tuy nhiên, cựu tổng thống, người hiện đang trong chiến dịch tái tranh cử, vẫn chưa công khai thừa nhận GoFundMe được ra mắt thay mặt ông.



    Dự luật pháp lý của Trump cũng đang chồng chất nhanh chóng. Khoản tiền phạt 355 triệu đô la ban đầu tiếp tục tích lũy lãi suất hàng năm 9% theo luật định ở mức hơn 600.000 đô la mỗi tuần trừ khi ông trùm kinh doanh có thể đăng ký trái phiếu cho tổng số tiền.

    Elena viết về buổi gây quỹ của Trump: "Đây không chỉ là một quỹ hợp pháp; đó là một lời kêu gọi rõ ràng tới tất cả những người yêu nước hãy tập hợp để bảo vệ một người đàn ông chưa bao giờ ngần ngại đứng ra bảo vệ chúng ta."

    Cô ấy nói thêm, "Nó thể hiện rằng khi một người trong chúng ta được nhắm đến để bảo vệ các giá trị làm cho nước Mỹ vĩ đại, ông ta không đứng một mình. Chúng tôi sát cánh cùng ông ta, kề vai sát cánh, sẵn sàng hỗ trợ, bảo vệ và chống lại một hệ thống." điều đó đe dọa làm suy yếu nền tảng của nền cộng hòa của chúng ta.

    Sau khi đợt gây quỹ đạt cột mốc 1 triệu đô la, Elena đã chia sẻ lời cảm ơn chân thành đến những người hâm mộ MAGA đồng nghiệp của mình và thông tin cập nhật về cách quỹ sẽ đến tay cựu chủ tịch.

    Cô viết: "Chúng tôi rất vui mừng được chia sẻ rằng, cùng nhau, chúng ta đã đạt được cột mốc đáng kinh ngạc là quyên góp được 1 triệu đô la! Thành tích này là minh chứng cho sự hào phóng, ủng hộ và niềm tin của các bạn vào sự nghiệp của chúng tôi. Mọi sự quyên góp, chia sẻ và lời nói đều ủng hộ chúng tôi." sự khích lệ đã đưa chúng tôi đến thời điểm này và vì điều đó, chúng tôi vô cùng biết ơn."

    Elena sau đó đảm bảo với những người hâm mộ MAGA rằng cô ấy cam kết đảm bảo số tiền quyên góp được sẽ đến tay cựu Tổng thống Trump.

    Cô lưu ý: "Chúng tôi hiện đang liên lạc với nhóm của Tổng thống Donald Trump để đảm bảo rằng ông ấy có thể và sẽ chấp nhận số tiền quyên góp được. Điều quan trọng là chúng tôi phải điều hướng quá trình này một cách cẩn thận và hợp pháp, đồng thời chúng tôi đánh giá cao sự kiên nhẫn của bạn khi chúng tôi giải quyết những chi tiết này."

    Elena nói thêm, "Chúng tôi muốn làm rõ mục đích sử dụng số tiền quyên góp được. Mỗi đô la sẽ chỉ được sử dụng để trang trải các khoản tiền phạt liên quan đến vụ lừa đảo dân sự ở New York, kháng cáo và mọi chi phí liên quan."

    Ngay sau khi tin tức về GoFundMe do MAGA ra mắt gây chú ý, đã có nhiều lời kêu gọi đóng cửa nó.

    Một số cá nhân đã lên mạng xã hội để kêu gọi GoFundMe, nói rằng hoạt động gây quỹ vi phạm chính sách của họ. Một số thậm chí còn chia sẻ ảnh chụp màn hình về các điều khoản dịch vụ của công ty nhằm thu hút sự chú ý của họ đến những khiếu nại của họ.

    Đáp lại những lời kêu gọi, Jalen Drummond, giám đốc quan hệ công chúng của công ty, nói với Newsweek, "Chiến dịch gây quỹ này hiện nằm trong điều khoản dịch vụ của chúng tôi."

    Điều này có nghĩa là hoạt động gây quỹ sẽ tiếp tục, cho phép nhiều người ủng hộ MAGA hơn quyên góp tiền của họ cho tỷ phú và ông trùm kinh doanh đang gặp khó khăn.

    Theo Newsweek, Todd Landman, giáo sư khoa học chính trị tại Trường Chính trị và Quan hệ Quốc tế thuộc Đại học Nottingham, tiết lộ rằng Trump sẽ cần tìm một phương tiện khác để huy động số tiền cần thiết để trả tiền phạt xét xử gian lận ở New York.

    Landman nói với hãng tin này: “Giải pháp GoFundMe luôn là một nỗ lực không đáng kể so với số tiền được yêu cầu”.

    Giáo sư lưu ý rằng mặc dù chiến dịch tranh cử của Trump sẽ nhận được sự ủng hộ đáng kể do kết quả xuất sắc của ông trong các cuộc bầu cử sơ bộ, nhưng điều đó sẽ không ảnh hưởng đến hoạt động gây quỹ GoFundMe.

    Landman nói thêm, "[Trump] hiện tại dường như không có đủ khả năng thanh toán để giải quyết các thiệt hại từ các vụ kiện dân sự của ông ấy, vốn có thể yêu cầu thanh lý một số tài sản của ông ấy theo các điều khoản tương đối bất lợi. Quỹ vận động tranh cử có thể được sử dụng để trả phí pháp lý, nhưng không được đã từng phải trả những thiệt hại pháp lý, vì vậy ông ấy sẽ cần một kế hoạch vượt xa việc dựa vào việc huy động vốn từ cộng đồng thông qua các nền tảng như GoFundMe.”

    Sau phán quyết ngày 16 tháng 2 trong phiên tòa xét xử gian lận ở New York, Trump đã sử dụng nền tảng truyền thông xã hội Truth của mình, Truth Social, để lăng mạ Thẩm phán Engoron và Bộ trưởng Tư pháp New York, Letitia James.

    Trump gọi thẩm phán Engoron là "lương lẹo" và gán cho bà James là người "tham nhũng" vì những gì Trump mô tả là một "cuộc săn phù thủy".

    Người đàn ông 77 tuổi nói thêm rằng phán quyết này là một "bản án phi Mỹ chống lại" ông, gia đình ông và "công việc kinh doanh to lớn" của ông, đồng thời cho rằng "những kẻ cấp tiến đang làm tất cả những gì có thể để đuổi" ông ra ngoài.

    Bên cạnh phiên tòa ở New York, Trump cũng đang đấu tranh với phiên tòa xét xử tội phỉ báng chống lại cựu nhà báo chuyên mục E. Jean Carroll, trong đó ông được lệnh phải trả 83,3 triệu USD.

    Tỷ phú hiện đã nhận được một khoản bảo lãnh trị giá 90 triệu USD để trang trải cho phán quyết phỉ báng và đã nộp đơn kháng cáo bản án.

  • Font Size
    #2
    Trump chỉ cần hô " Putin vạn tuế" là có 5 tỷ quà tặng từ Nga. thông qua một pháp nhân nào đó. Lần trước ông Hungary thay mặt Putin gặp riêng Trump lên kế hoạch trước diệt Nato sau tàn nước Mỹ. không lâu tiền sẽ tới.

    Arab cũng gởi sẳn 2 tỷ đầu tư đó.

    Comment


    • Font Size
      #3
      Originally posted by Be_True View Post
      Trump chỉ cần hô " Putin vạn tuế" là có 5 tỷ quà tặng từ Nga. thông qua một pháp nhân nào đó. Lần trước ông Hungary thay mặt Putin gặp riêng Trump lên kế hoạch trước diệt Nato sau tàn nước Mỹ. không lâu tiền sẽ tới.

      Arab cũng gởi sẳn 2 tỷ đầu tư đó.
      Chỉ cần Trum không ủng hộ việc loại bỏ tictoc ra khỏi nước Mỹ là có dư ăn dư để sau khi lão chủ TikToK ghé Mạt lago là Trum lật bánh tráng liền.

      Why Trump is now against a TikTok ban

      https://www.washingtonpost.com/busin...-ban-lobbying/

      Comment


      • Font Size
        #4
        Lỗi tại cuồng làm biếng lụm lon

        Comment

        Working...
        X