Announcement

Collapse
No announcement yet.

Thành phố ở California đưa ra luật quan trọng cấm hoàn toàn việc xây dựng các trạm bơm xăng mới - Các trạm cũ sẽ phải lắp hệ thống sạc cho xe điện

Collapse
X
Collapse
 
  • Filter
  • Time
  • Show
Clear All
new posts

  • Font Size
    #1

    Thành phố ở California đưa ra luật quan trọng cấm hoàn toàn việc xây dựng các trạm bơm xăng mới - Các trạm cũ sẽ phải lắp hệ thống sạc cho xe điện



    Sacramento đã thực hiện các bước chủ động để đẩy nhanh việc loại bỏ dần các phương tiện chạy bằng nhiên liệu bẩn trong thành phố, đồng thời công bố kế hoạch cấm các trạm xăng mới.

    Điều đó sẽ khiến những người dân California đang phân vân về việc mua một chiếc ô tô điện phải sửng sốt, khi các trạm xăng truyền thống sẽ không còn tiếp tục nữa và phải có gắn thêm cơ sở hạ tầng sạc cho xe điện.

    Chính sách này, được đặt ra như một phần của Kế hoạch chung Sacramento năm 2040, kêu gọi chỉ xây dựng các cơ sở “sẵn sàng cho tương lai” trong những năm tới cũng như cập nhật các trạm xăng truyền thống hiện có để tăng số điểm tiếp nhiên liệu cho xe điện.

    CSP Daily News đã đăng một phần nội dung của kế hoạch, trong đó có nội dung: "Thành phố sẽ cấm thành lập các trạm xăng mới hoặc mở rộng cơ sở hạ tầng nhiên liệu hóa thạch mới tại các trạm xăng hiện có trừ khi người đề xuất dự án cung cấp bộ sạc nhanh dòng điện trực tiếp 50kW trở lên- trạm sạc xe tại chỗ với tỷ lệ ít nhất một trạm sạc mới trên một vòi phun nhiên liệu khí mới."

    Sacramento tham gia vào danh sách ngày càng tăng các thành phố ở California sẵn sàng nói lời tạm biệt với ô tô chạy xăng gây ô nhiễm, với Windsor, San Anselmo và Fairfax trong số những thành phố đã vượt qua lệnh cấm hoặc lệnh cấm hoàn toàn ở trạm xăng.

    Nhận thấy thiếu cơ sở hạ tầng phù hợp để tiếp nhiên liệu cho ô tô điện vẫn là một trong những lý do chính khiến khách hàng không bị thuyết phục đầu tư vào công nghệ này mặc dù xe điện rõ ràng là tốt hơn cho môi trường, cần ít bảo trì so với máy động cơ đốt trong và giá cả phải chăng hơn. để tiếp nhiên liệu.

    Nhưng nếu các trạm tiếp nhiên liệu điện ngày càng trở nên phổ biến và không còn điểm cung cấp nhiên liệu bẩn nào xuất hiện nữa, có lẽ nỗi lo về phạm vi hoạt động sẽ tiêu tan đối với những khách hàng tiềm năng - và những người lái xe điện hiện tại.

    Thật vậy, niềm tin vào xe điện đang tăng lên, với doanh số hàng năm vượt mốc một triệu lần đầu tiên ở Hoa Kỳ vào năm 2023.

    Trong khi Liên minh Nhiên liệu và Tiện lợi California phản đối đề xuất này, cho rằng nó sẽ "gây tổn hại nhiều nhất đến các doanh nghiệp nhỏ, thiểu số và người tiêu dùng", theo CSP Daily News, động thái này chắc chắn sẽ mang lại lợi ích cho người dân địa phương và hành tinh về lâu dài.

    Với ít phương tiện thải ra ô nhiễm nhiên liệu hóa thạch trên đường, chất lượng không khí sẽ được cải thiện, giảm nguy cơ mắc các bệnh về tim mạch và hô hấp do hóa chất và hạt vật chất độc hại gây ra.

    Trong khi đó, với việc California dễ xảy ra cháy rừng vì điều kiện nóng và khô thường xuyên, việc giảm lượng carbon dioxide làm nóng hành tinh do các phương tiện thải ra hàng ngày sẽ giúp làm chậm tốc độ tăng nhiệt độ vốn khiến những điều kiện thời tiết khắc nghiệt này trở nên tồi tệ hơn.
Working...
X