Announcement

Collapse
No announcement yet.

Trump hù dọa cắt giảm An sinh xã hội đã mang lại cơ hội lớn cho Biden, Dân Chủ tấn công Trump

Collapse
X
Collapse
 
  • Filter
  • Time
  • Show
Clear All
new posts

  • Font Size
    #1

    Trump hù dọa cắt giảm An sinh xã hội đã mang lại cơ hội lớn cho Biden, Dân Chủ tấn công Trump

    Click image for larger version

Name:	230209155538-02-biden-florida-0209.jpg?c=original.jpg
Views:	343
Size:	68.3 KB
ID:	188392

    Nhận xét của cựu Tổng thống Trump về việc “cắt giảm” An sinh xã hội đã mang lại cơ hội lớn cho Tổng thống Biden, đồng thời nhấn mạnh chương trình quyền lợi đã trở thành đường ray thứ ba trong chính trị như thế nào. Trump trong một cuộc phỏng vấn với CNBC cho biết “có rất nhiều điều bạn có thể làm về mặt quyền lợi trợ cấp, về mặt cắt giảm”.
    .
    Ban vận động tranh cử của Trump nhanh chóng làm rõ rằng cựu tổng thống chỉ muốn cắt giảm lãng phí, nhưng những nhận xét ban đầu của Trump đã tạo ra những lời lẽ mà Biden sẽ sử dụng để chống lại Trump từ nay đến tháng 11 và các ứng cử viên quốc hội của Đảng Dân chủ cũng sẽ lợi dụng điều đó.
    .
    Đảng Dân chủ đã nhiều lần công kích Đảng Cộng hòa vì đề xuất cắt giảm An sinh xã hội. Gần đây nhất là vào năm 2022, Thượng nghị sĩ Mark Kelly (D-Ariz.) đã tấn công đối thủ Cộng Hòa của mình, Blake Masters, bằng một loạt quảng cáo tiêu cực về các đề xuất cải cách An sinh xã hội.

    Arizona có dân số về hưu cao nhất trong số 2024 bang xung đột trong trận tái đấu Biden-Trump, nhấn mạnh tầm quan trọng của nó. Nhưng nó cũng có thể là một yếu tố lớn ở một số nơi khác, theo Alex Conant, chiến lược gia của đảng Cộng hòa và đối tác tại Firehouse Strategies, cho biết.
    .
    Ông nói: “Hầu hết cử tri sẽ già hơn và hiện tại những chương trình này sẽ được áp dụng trong khoảng thập niên tới. Vì vậy tôi có thể nói rằng chúng sẽ quan trọng ở mọi nơi. Trừ khi Trump thực sự muốn cải cách các quyền lợi trợ cấp, trong trường hợp đó Trump cần phải giải thích lý do tại sao những đề xuất của Trump sẽ không gây tổn hại gì cho An sinh xã hội”.
    .
    Tổng thống Biden đã hứa sẽ “bảo vệ và củng cố” An sinh xã hội và Medicare trong bài phát biểu tại Liên bang hồi đầu tháng này, đồng thời với việc Biden cam kết sẽ khiến những người giàu có “trả phần công bằng của họ”.
    .
    Những người Mỹ đang đi làm hiện phải trả thuế An sinh xã hội đối với thu nhập lên tới 168.600 USD nhưng không bị đánh thuế vượt quá số tiền đó. Biden cũng đề xuất đánh thuế tiền lương trên 400.000 USD/năm để giúp củng cố An sinh xã hội, nghĩa là khoảng từ 168.600 USD đến 400.000 USD sẽ không bị tăng thuế.
    .
    An sinh xã hội được dự đoán sẽ mất khả năng thanh toán vào năm 2033, tại thời điểm đó việc cắt giảm có thể trở thành điều không thể tránh khỏi nếu không có hành động của quốc hội. Ủy ban Ngân sách Liên bang có trách nhiệm ước tính việc cắt giảm chương trình này để duy trì khả năng thanh toán của chương trình có thể khiến một cặp vợ chồng đã nghỉ hưu điển hình phải trả 17.400 USD mỗi năm.
    .
    VietBao Online
Working...
X