Announcement

Collapse
No announcement yet.

Trong cuộc thăm dò mới, 70% người được hỏi, bác bỏ quyền miễn truy tố của tổng thống mà Trump tự cho

Collapse
X
Collapse
 
  • Filter
  • Time
  • Show
Clear All
new posts

  • Font Size
    #1

    Trong cuộc thăm dò mới, 70% người được hỏi, bác bỏ quyền miễn truy tố của tổng thống mà Trump tự cho



    Phần lớn người Mỹ được khảo sát trong một cuộc thăm dò công bố hôm thứ Hai bác bỏ lập luận pháp lý của cựu Tổng thống Trump rằng các tổng thống nên được miễn truy tố hình sự vì những cáo buộc phạm tội khi còn đương chức.

    Cuộc thăm dò của Tạp chí Politico/Ipsos cho thấy 70% số người được hỏi bác bỏ lập luận này, trong khi chỉ 11% cho rằng các tổng thống nên được miễn truy tố hình sự. 18 phần trăm khác nói rằng họ không biết.

    Các nhà thăm dò lưu ý rằng lập luận về quyền miễn trừ của tổng thống không có nhiều sức nặng khi bị phá vỡ bởi liên kết đảng phái.

    Đa số đảng viên Đảng Cộng hòa, 48%, nói rằng các tổng thống không nên được miễn trừ, trong khi chỉ có 24% không đồng ý. 27% đảng viên Cộng hòa được khảo sát nói rằng họ không biết.

    Lập luận về quyền miễn trừ của tổng thống đã bị các đảng viên Đảng Dân chủ (92%) và những người độc lập (75%) bác bỏ áp đảo, trong khi chỉ có 3% đảng viên Đảng Dân chủ và 8% những người độc lập nói rằng các tổng thống nên được miễn truy tố hình sự đối với những hành động được thực hiện khi còn đương chức.

    Tòa án Tối cao đã quyết định vào cuối tháng trước xét xử yêu cầu miễn trừ của tổng thống Trump vào tháng tới trong vụ kiện của cố vấn đặc biệt Jack Smith cáo buộc cựu tổng thống âm mưu lật ngược thất bại trong cuộc bầu cử năm 2020.

    Lệnh của Tòa án Tối cao đã thiết lập một lịch trình cấp tốc, thiết lập các cuộc tranh luận bằng miệng trong tuần của ngày 22 tháng 4 và có khả năng cho phép đưa ra quyết định mang tính bước ngoặt vào cuối tháng 6 hoặc sớm hơn. Lệnh này vào tháng trước đánh dấu lần đầu tiên Tòa án Tối cao, bao gồm ba người được Trump bổ nhiệm, đồng ý tiếp nhận bất kỳ vụ án hình sự nào của cựu tổng thống.

    Nếu tòa án đa số bảo thủ cuối cùng đứng về phía chống lại Trump, như nhiều nhà quan sát pháp lý mong đợi, thì điều đó sẽ cho phép việc truy tố Smith được tiến hành, tạo cơ hội cho thẩm phán vẫn lên lịch xét xử trước cuộc bầu cử vào tháng 11. Tuy nhiên, vụ việc hiện đang bị tạm dừng sau khi nó ban đầu được ấn định bắt đầu vào đầu tháng này.
    Đội ngũ pháp lý của Trump đang đặc biệt đưa ra lập luận rằng nên hủy bỏ cáo trạng lật đổ cuộc bầu cử liên bang vì cựu tổng thống có quyền miễn trừ tuyệt đối của tổng thống khỏi bị truy tố hình sự. Trump đã đưa ra những lập luận tương tự trong các vụ can thiệp bầu cử Georgia và các vụ tài liệu mật. Trump đã không nhận tội trong tất cả các trường hợp này.

    Lập luận về quyền miễn trừ của tổng thống đã bị cả thẩm phán xét xử của Trump và hội đồng gồm ba thẩm phán tại Tòa phúc thẩm Khu vực Quận Columbia bác bỏ.

    “Vì mục đích của vụ án hình sự này, cựu Tổng thống Trump đã trở thành công dân Trump, với tất cả sự bào chữa của bất kỳ bị cáo hình sự nào khác,” hội đồng D.C. Circuit viết trong quyết định dài 57 trang hồi đầu tháng này.

    Quyết định tiếp tục: “Chúng tôi không thể chấp nhận rằng văn phòng Tổng thống đặt những người từng giữ chức vụ của mình lên trên luật pháp trong suốt thời gian sau đó”. “Việc đánh giá cẩn thận những lo ngại này khiến chúng tôi kết luận rằng không có lý do chính đáng nào để miễn trừ các cựu Tổng thống khỏi bị truy tố liên bang nói chung hoặc để miễn trừ cựu Tổng thống Trump khỏi các cáo buộc cụ thể trong Bản cáo trạng.”

    Cuộc thăm dò của Politico được thực hiện trực tuyến từ ngày 8 đến ngày 10 tháng 3 và lấy mẫu gồm 1.024 người trưởng thành ở Hoa Kỳ. Có sai số 3,3 điểm phần trăm đối với tất cả những người được hỏi.

  • Font Size
    #2
    Trong Cuộc Thăm Dò Mới, 70% Người Được Hỏi, Bác Bỏ Quyền Miễn Truy Tố Của Tổng Thống Mà Trump Cho
    30% còn lại là MAGA cuồng và luôn mồm nói "Không Ai Trên Pháp Luật" nhưng khi đó là Trump thì cũng những cái mồm đó... đổi giọng...

    Comment


    • Font Size
      #3
      Originally posted by familyguy View Post
      “Vì mục đích của vụ án hình sự này, cựu Tổng thống Trump đã trở thành công dân Trump, với tất cả sự bào chữa của bất kỳ bị cáo hình sự nào khác,” hội đồng D.C. Circuit viết trong quyết định dài 57 trang hồi đầu tháng này.
      Tui phản đối, ông ta là tổng thống riêng của Mít cuồng

      Comment

      Working...
      X