Announcement

Collapse
No announcement yet.

TATC phán cố vấn Nhà Trắng của Trump, Peter Navarro phải bắt đầu thụ án tù

Collapse
X
Collapse
 
  • Filter
  • Time
  • Show
Clear All
new posts

  • Font Size
    #1

    TATC phán cố vấn Nhà Trắng của Trump, Peter Navarro phải bắt đầu thụ án tù



    WASHINGTON – Cựu cố vấn của Trump, Peter Navarro, sẽ bị đưa vào nhà tù liên bang sau khi Tòa án Tối cao hôm thứ Hai bác bỏ yêu cầu khẩn cấp của ông về việc hoãn bản án 4 tháng trong khi ông kháng cáo sự coi thường bản án của Quốc hội.

    Cục Nhà tù đã lên lịch cho Navarro đến trình diện để bị giam giữ trước 2 giờ chiều. Thứ Ba tại Miami trừ khi Tòa án Tối cao can thiệp.

    Chánh án John Roberts cho biết ông không thấy có lý do gì để không đồng ý với quyết định của tòa phúc thẩm từ chối yêu cầu được tự do của Navarro, đồng thời nói thêm rằng quyết định này khác với phán quyết về kháng cáo.

    Navarro bị kết án vào tháng 9 vì từ chối làm chứng hoặc cung cấp tài liệu cho ủy ban Hạ viện điều tra vụ tấn công Điện Capitol ngày 6 tháng 1 năm 2021.

    Navarro, cựu cố vấn thương mại, khẳng định rằng ông không thể hợp tác với cuộc điều tra của Hạ viện vì cựu Tổng thống Donald Trump đã khẳng định đặc quyền hành pháp là giữ bí mật thông tin liên lạc của họ. Nhưng Thẩm phán quận Hoa Kỳ Amit Mehta không tìm thấy bằng chứng nào cho thấy Trump đã làm điều đó.

    Một hội đồng gồm ba thẩm phán của Tòa phúc thẩm khu vực D.C. đã nhất trí ra phán quyết vào tuần trước rằng Navarro đã mất cơ hội đưa ra lập luận về đặc quyền điều hành và khó có khả năng thắng được kháng cáo.

    Navarro lập luận rằng ông ta nên được tự do trong khi kháng cáo vì ông ta không có khả năng chạy trốn khỏi đất nước và không gây nguy hiểm cho an toàn công cộng. Ông cũng cho biết ông đang nêu ra các vấn đề trong đơn kháng cáo có thể lật ngược bản án của ông, bao gồm cả những gì cấu thành nên một lời kêu gọi "thích hợp" về đặc quyền hành pháp.

    Bộ Tư pháp cho biết Tòa án Tối cao không cần phải xem xét lập luận về đặc quyền hành pháp của Navarro vì ông đã không tuân thủ các yêu cầu của ủy ban về thông tin liên lạc cá nhân vốn sẽ không được bảo vệ ngay cả khi đặc quyền hành pháp đã được viện dẫn. Và ngay cả khi đặc quyền điều hành tồn tại, bộ vẫn tiếp tục, tòa án quận cho biết nhu cầu được chứng minh của ủy ban về thông tin là quan trọng hơn.

    Ủy ban ngày 6 tháng 1 muốn thẩm vấn Navarro vì ông đã viết trong cuốn sách “In Trump Time” năm 2021 của mình về kế hoạch trì hoãn việc chứng nhận cuộc bầu cử của Tổng thống Joe Biden. Navarro mô tả kế hoạch này là "Green Bay Sweep" và nói rằng đây là "cơ hội cuối cùng, tốt nhất để giành lấy một cuộc bầu cử bị đánh cắp khỏi hàm lừa dối của Đảng Dân chủ."

    Theo ủy ban, Navarro cho biết trong một cuộc phỏng vấn sau đó rằng Trump “đồng ý với chiến lược này”.

    Một trợ lý khác của Trump, chiến lược gia chính trị Steve Bannon, cũng từ chối hợp tác với ủy ban và bị kết tội khinh thường Quốc hội.

    Giống như Navarro, Bannon bị kết án 4 tháng tù. Nhưng Thẩm phán quận Hoa Kỳ Carl Nichols, người được Trump bổ nhiệm, đã cho phép Bannon được tự do trong khi ông kháng cáo bản án của mình.

  • Font Size
    #2
    Bữa nay mấy ông TCPV ăn trúng cái giải gì mà bác hết trơn dzậy cà!!!

    Comment


    • Font Size
      #3
      Originally posted by anh9 View Post
      Bữa nay mấy ông TCPV ăn trúng cái giải gì mà bác hết trơn dzậy cà!!!
      Một ngày thứ hai đầu tuần không vui cho lắm với bác Chôm và Mít cuồng

      Comment


      • Font Size
        #4
        Tui từng ngồi coi Peter Navarro nói chuyện trong phóng sự giữa nhiệm kỳ và rút ra kết luận ông này GIAN trong lập luận và khỏa lấp những vấn đề không thể giải quyết. Đó là kết quả mà trump gây nợ 1000 tỷ mỗi năm trong 4 năm nhờ vào tài năng kinh tế của ông này rồi thì thêm 4 ngàn tỷ vụ covid nữa là nợ Trump gây ra là 8000 tỷ

        Comment

        Working...
        X