Announcement

Collapse
No announcement yet.

Ủy Ban Giám Sát Đảng Dân Chủ mời Lev Parnas, cộng sự của Giuliani làm nhân chứng cho phiên điều trần luận tội Biden

Collapse
X
Collapse
 
  • Filter
  • Time
  • Show
Clear All
new posts

  • Font Size
    #1

    Ủy Ban Giám Sát Đảng Dân Chủ mời Lev Parnas, cộng sự của Giuliani làm nhân chứng cho phiên điều trần luận tội Biden



    Ủy Ban Giám Sát Đảng Dân Chủ đã chọn một cộng sự bị truy tố của Rudy Giuliani, người đóng vai trò trong phiên tòa luận tội đầu tiên của cựu Tổng thống Donald Trump, làm nhân chứng của họ tại phiên điều trần của hội đồng hôm thứ Tư, một nguồn tin của Đảng Dân chủ trong Ủy ban Giám sát nói với CNN.

    Lev Parnas, một người Mỹ gốc Ukraine, đã thay mặt Trump làm việc với Giuliani trước cuộc bầu cử tổng thống năm 2020 để cố gắng tìm ra những thông tin gây tổn hại về ứng cử viên tổng thống lúc bấy giờ là Joe Biden và con trai ông, Hunter, ở Ukraine. Parnas bị kết án 20 tháng tù vì liên quan đến các cáo buộc về tài chính tranh cử, gian lận chuyển khoản và khai báo gian dối.

    Đảng Cộng hòa tại Hạ viện đã chấp nhận những điều mà Parnas đang rao bán nhưng kể từ đó ông đã gọi nó là điều vô nghĩa.

    Hạ nghị sĩ Jamie Raskin của Maryland, đảng viên Đảng Dân chủ hàng đầu trong Cơ quan Giám sát Hạ viện, cho biết: “Lev Parnas có thể vạch trần những tuyên bố không có thật ở trung tâm của cuộc điều tra luận tội và trong quá trình đó, giải thích làm thế nào mà GOP lại rơi vào tình trạng xuống cấp và đáng xấu hổ này”. bảng điều khiển.

    Trong một tuyên bố cung cấp cho CNN, một phát ngôn viên của Ủy ban Giám sát Đảng Cộng hòa cho biết: “Người ta nói rằng Đảng Dân chủ đã không gọi cho bất kỳ đối tác kinh doanh nào của Hunter Biden, những người khẳng định cha anh ấy vô tội vì họ biết lời khai của họ sẽ không chịu được sự giám sát của công chúng”.

    Parnas sẽ làm chứng cùng với Tony Bobulinski, một cựu cộng tác viên kinh doanh của gia đình Biden, người đã đưa ra những cáo buộc quan trọng nhưng chưa được chứng minh chống lại Biden, và Jason Galanis, người hiện đang ở tù liên bang vì vai trò của mình trong nhiều âm mưu lừa đảo và sẽ xuất hiện từ xa.

    Một nguồn tin quen thuộc với kế hoạch nói với CNN rằng các đảng viên Đảng Cộng hòa trong Ủy ban dự kiến cũng sẽ dành một ghế dành cho Hunter Biden tại bàn nhân chứng của họ trong phiên điều trần mặc dù con trai của tổng thống dự kiến sẽ không xuất hiện. Hunter Biden từ chối lời mời từ đảng Cộng hòa. Quyết định dành một ghế trống cho con trai tổng thống báo hiệu rằng phiên điều trần đang chuẩn bị trở thành một cảnh tượng.

    Sau nhiều lần qua lại, con trai của tổng thống đã xuất hiện trong một phiên điều trần kín vào tháng trước, nhưng thất bại trong việc đưa ra phát súng hút thuốc chống lại tổng thống mà đảng Cộng hòa đang hy vọng, khiến cuộc điều tra rơi vào bế tắc. Chủ tịch Giám sát Hạ viện James Comer, đảng viên Đảng Cộng hòa ở bang Kentucky, cũng đã gửi thư yêu cầu Biden xem xét lại việc không xuất hiện.

    Đảng Cộng hòa cũng đã mời cộng sự kinh doanh của gia đình Biden, Devon Archer làm chứng, nhưng ông cũng không chấp nhận lời mời của ủy ban, theo một bức thư mà CNN có được.

    Phiên điều trần hôm thứ Tư chỉ là phiên điều trần thứ hai kể từ khi đảng Cộng hòa mở cuộc điều tra về gia đình Biden và diễn ra khi cuộc điều tra thất bại về việc Biden bị đình trệ trong việc luận tội trở nên ít có khả năng xảy ra hơn.

    Trump đã sử dụng các thuyết âm mưu do Giuliani và Parnas đưa ra để tuyên bố sai sự thật rằng với tư cách là phó tổng thống, Joe Biden đã lạm dụng quyền lực của mình để gây áp lực buộc Ukraine sa thải một công tố viên hàng đầu đang điều tra công ty năng lượng Burisma của Ukraine như một cách để bảo vệ Hunter, người phục vụ trên hội đồng quản trị của công ty vào thời điểm đó.

    Thuyết âm mưu Biden-Burisma đã hình thành cơ sở cho sự phản kháng của Đảng Cộng hòa đối với cuộc luận tội Trump năm 2019 và vẫn là nền tảng cho cuộc điều tra luận tội do Đảng Cộng hòa dẫn đầu đang diễn ra đối với Biden.

    Ngay cả trước khi một cựu người cung cấp thông tin cho FBI bị buộc tội nói dối về việc tổng thống và con trai ông ta tham gia vào các giao dịch kinh doanh với công ty năng lượng Ukraine, các đảng viên Đảng Dân chủ trong Ủy ban Giám sát đã sử dụng lời khai trước đó của Parnas để bác bỏ những cáo buộc của người cung cấp thông tin cũ.

    Năm ngoái, Parnas đã gửi cho Chủ tịch Giám sát Hạ viện James Comer một lá thư làm mất uy tín của nhiều giả thuyết mà đảng Cộng hòa đưa ra và kêu gọi Comer chấm dứt cuộc điều tra về gia đình Biden.

    “Với tất cả sự tôn trọng, Chủ tịch Comer, câu chuyện mà ông đang tìm kiếm cho cuộc điều tra này đã được chứng minh là sai nhiều lần bởi nhiều nguồn có uy tín,” Parnas viết vào tháng 7 năm 2023. “Đơn giản là không có giá trị gì khi điều tra vấn đề này thêm nữa."

    Trước khi chọn Parnas, đảng Dân chủ đã coi cựu luật sư Michael Cohen của Trump là nhân chứng của họ.

    Giải thích lý do cuối cùng các đảng viên Đảng Dân chủ chọn Parnas, một nguồn tin khác quen thuộc với quyết định của họ nói với CNN, “Cohen có thể đã nói trực tiếp về cách Trump sử dụng Nhà Trắng để làm giàu cho bản thân, nhưng Parnas có thể nói trực tiếp về cách Trump sử dụng các nguồn sơ sài để bịa đặt những điều không hay về Biden. ”
Working...
X