Announcement

Collapse
No announcement yet.

Lev Parnas, cựu cộng sự của Giuliani, đã làm chứng những cáo buộc chống lại Bidens là sai sự thật và 'được Điện Kremlin lan truyền'

Collapse
X
Collapse
 
  • Filter
  • Time
  • Show
Clear All
new posts

  • Font Size
    #1

    Lev Parnas, cựu cộng sự của Giuliani, đã làm chứng những cáo buộc chống lại Bidens là sai sự thật và 'được Điện Kremlin lan truyền'



    Parnas, một doanh nhân người Mỹ gốc Ukraine, người đã hợp tác chặt chẽ với cựu luật sư của Trump, Giuliani vào năm 2018 và 2019 để cố gắng tìm ra thông tin gây tổn hại cho Joe Biden, đã xuất hiện với tư cách nhân chứng theo lời mời của ủy ban Đảng Dân chủ cùng với các đối tác kinh doanh cũ của Hunter Biden là Tony Bobulinski và Jason Galanis. .

    Parnas cho biết trong tuyên bố mở đầu: “Người dân Mỹ đã bị lừa dối bởi Donald Trump, Rudy Giuliani và nhiều nhóm cá nhân khác nhau ở các vị trí trong chính phủ và truyền thông”. “Họ đã tạo ra sự giả dối để phục vụ lợi ích riêng của mình vì biết rằng điều đó sẽ làm suy yếu sức mạnh của đất nước chúng ta.”

    Parnas đã chỉ trích các đồng minh của Trump trong Quốc hội như cựu Dân biểu Devin Nunes, R-Calif., Và Thượng nghị sĩ Ron Johnson, R-Wis., cũng như một số nhân vật truyền thông cánh hữu nổi tiếng vì đã truyền bá thông tin sai lệch về Bidens.

    Ông nói: “Nghị sĩ Pete Sessions, Nghị sĩ lúc đó là Devin Nunes, Thượng nghị sĩ Ron Johnson và nhiều người khác hiểu rằng họ đang đưa ra một câu chuyện sai sự thật. “Điều tương tự cũng xảy ra với John Solomon, Sean Hannity và nhân viên truyền thông, đặc biệt là với Fox News, những người sử dụng câu chuyện này để thao túng công chúng trước cuộc bầu cử năm 2020. Đáng buồn thay, ngày nay họ vẫn đang làm điều này khi chúng ta sắp đến cuộc bầu cử năm 2024.”

    Parnas khẳng định trong phiên điều trần rằng không có bằng chứng nào cho thấy gia đình Biden tham nhũng liên quan đến Ukraine và những cáo buộc vô căn cứ chống lại tổng thống đều đến từ chính phủ Nga.

    Ông nói: “Thông tin duy nhất từng được đưa ra về Biden và Ukraine đến từ một nguồn và chỉ một nguồn duy nhất: Nga và các đặc vụ Nga,” đồng thời cho biết thêm rằng các thủ tục luận tội chống lại Biden “dựa trên một loạt thông tin sai lệch đang được lan truyền bởi Điện Kremlin."

    Ted Goodman, đại diện của Rudy Giuliani, nói với NBC News rằng Parnas “tuyệt vọng” và “không đáng tin cậy”. Goodman không trả lời các câu hỏi cụ thể từ NBC News về lời khai của Parnas mà Giuliani biết vào thời điểm đó rằng nguồn thông tin có nguồn gốc từ các đặc vụ Nga hoặc Điện Kremlin.

    Parnas lưu ý bản cáo trạng gần đây đối với cựu người cung cấp thông tin cho FBI Alexander Smirnov vì bị cáo buộc cung cấp thông tin tình báo sai lệch về tổng thống và con trai ông trong chiến dịch tranh cử tổng thống năm 2020. Các công tố viên cho biết thông tin Smirnov chia sẻ về nhà Biden đến từ “các quan chức có liên quan đến tình báo Nga” và rằng ông ta đang tung ra “những lời nói dối mới ảnh hưởng đến cuộc bầu cử ở Mỹ sau cuộc gặp với các quan chức tình báo Nga vào tháng 11”. Smirnov đã không nhận tội.

    Parnas cũng đề cập đến vụ bắt giữ vì cáo buộc phản quốc đối với một nhà lập pháp Ukraine vào tháng 11, người đã hỗ trợ Giuliani trong nỗ lực không thành công nhằm tìm kiếm thông tin về Bidens và khẳng định ông vô tội trước những cáo buộc gần đây.

    Parnas nói: “Tôi tin rằng những gì chúng ta đang phải đối mặt hiện nay là đỉnh điểm của một kế hoạch lớn hơn nhiều của Nga nhằm đè bẹp Ukraine bằng cách xâm nhập vào Hoa Kỳ”.

    Parnas tuyên bố rằng ông đã cố gắng truyền đạt thông tin cho các công tố viên liên bang kể từ cuối năm 2019, bao gồm cả cựu công tố viên đặc biệt, người đã điều tra các cáo buộc chống lại Bidens, Scott Brady, nhưng bị Bộ Tư pháp “phớt lờ”.

    Brady và người phát ngôn của Văn phòng Luật sư Hoa Kỳ ở Pittsburgh từ chối bình luận với NBC News.

    Trong một tuyên bố với NBC News, luật sư của Parnas, Joe Bondy, nói rằng kể từ khi thân chủ của ông xuất hiện lần đầu ở Quận Nam New York vào tháng 10 năm 2019, ông đã chuẩn bị gặp các công tố viên liên bang và cung cấp thông tin cho họ, bao gồm cả thông tin về Trump. và luật sư riêng của ông ấy.

    Bondy nói: “Chúng tôi đã yêu cầu (Bộ trưởng Tư pháp lúc đó) Bill Barr tái sử dụng bản thân vì điều mà chúng tôi tin rằng đó là xung đột lợi ích thực sự của ông ấy mà không có phản hồi nào. “Chúng tôi đã liên hệ với Văn phòng cựu Luật sư Hoa Kỳ Scott Brady để cung cấp thông tin nhưng không nhận được phản hồi nào cả. Nếu hồi đó có ai để Lev nói, có lẽ nước Mỹ ngày nay đã ở một nơi rất khác ”.

    Trong suốt lời khai của mình, Parnas khẳng định Giuliani hiểu nguồn gốc của thông tin mà họ nhận được trong nỗ lực tìm ra vết bẩn về Joe và Hunter Biden. Parnas nói thêm rằng ông ấy đã cố gắng cảnh báo Giuliani về sự thiếu đáng tin cậy của những nguồn thông tin đó và Giuliani đồng ý với quan điểm của ông ấy nhưng vẫn tiếp tục làm việc với những cá nhân đó.

    Parnas so sánh thời gian làm việc với Giuliani và những người khác thay mặt Trump với việc trở thành một “giáo phái” và mô tả việc bắt giữ ông vì tội lừa đảo qua mạng và vi phạm tài chính trong chiến dịch tranh cử là một hồi chuông cảnh tỉnh.

    “Cuối cùng, bạn đã tự tẩy não mình để tin vào một số điều không có thật,” ông ấy nói và nói thêm rằng ông ấy đã có thời gian để suy ngẫm về thời điểm mình bị bắt và “thực sự hiểu chuyện gì đang xảy ra”.

    “Bản thân tôi bắt đầu nghĩ rằng điều này, điều này không thể là sự thật được. Và chúng tôi đã làm sai điều gì đó”, ông nói.

    Đại diện của Giuliani từ chối bình luận với NBC News. Đại sứ quán Nga tại Washington, D.C., không trả lời yêu cầu bình luận.

    Parnas trước đó đã thúc giục Ủy ban Giám sát do Đảng Cộng hòa lãnh đạo tại Hạ viện chấm dứt cuộc điều tra về gia đình Biden, đồng thời nói trong một lá thư gửi Chủ tịch James Comer, R-Ky., vào năm ngoái rằng không có bằng chứng nào cho thấy tổng thống hoặc con trai ông là Hunter Biden.

    Parnas viết: “Với tất cả sự tôn trọng, Chủ tịch Comer, câu chuyện mà ông đang tìm kiếm cho cuộc điều tra này đã được chứng minh là sai nhiều lần bởi nhiều nguồn có uy tín”. “Đơn giản là không có giá trị gì để điều tra thêm vấn đề này nữa.”

    Parnas, người đã hợp tác trong cuộc điều tra luận tội đầu tiên của Trump về các giao dịch của ông với Ukraine, đã bị kết tội gian lận và tội phạm tài chính trong chiến dịch tranh cử vào năm 2021. Ông bị kết án 20 tháng tù và phải trả 2,3 triệu USD tiền bồi thường cho các cáo buộc.

    Hunter Biden và cộng sự kinh doanh cũ của ông là Devon Archer đã từ chối xuất hiện tại phiên điều trần của Ủy ban Giám sát hôm thứ Tư.

    Luật sư của Hunter Biden, Abbe Lowell, chỉ trích phiên điều trần theo lịch trình là một “buổi biểu diễn lễ hội” và cho biết thân chủ của ông sẽ chỉ xuất hiện nếu ủy ban cũng “lên lịch một phiên điều trần hợp pháp” bao gồm “người thân của cựu Tổng thống Trump”, bao gồm cả con trai của ông ta. luật Jared Kushner.

    Trong bản sao của bức thư gửi House Oversight mà NBC News có được, luật sư của Archer, Matthew Schwartz, cho rằng thân chủ của ông không có đủ thời gian để chuẩn bị cho phiên điều trần.

  • Font Size
    #2
    Originally posted by familyguy View Post
    Parnas cho biết trong tuyên bố mở đầu: “Người dân Mỹ đã bị lừa dối bởi Donald Trump, Rudy Giuliani và nhiều nhóm cá nhân khác nhau ở các vị trí trong chính phủ và truyền thông”. “Họ đã tạo ra sự giả dối để phục vụ lợi ích riêng của mình vì biết rằng điều đó sẽ làm suy yếu sức mạnh của đất nước chúng ta.”
    Rất tiếc Mitmaga cuồng không tin ông

    Comment


    • Font Size
      #3
      Originally posted by anh9 View Post
      Rất tiếc Mitmaga cuồng không tin ông
      Well, bác có thể nói với MAGA cuồng rằng ai đó có thể BULLSHIT ở đâu cũng được (như Trump làm trước đám đông MAGA) nhưng khi cho lời khai trước tòa hay trước điều trần của Quốc Hội mà khai man thì sẽ bị truy tố và có thể vào tù.

      Àh mà bác có tốn nước bọt giải thích gì thì chắc MAGA cũng không tin đâu. Xo rì, bác nói đúng!

      Comment


      • Font Size
        #4
        Cháy nhà ra mặt chuột MAGA



        Comment


        • Font Size
          #5
          James Comer and Jim Jordan (đảng CH) đều biết là không có bằng chứng để đề cử bầu truất phế Biden, nhưng họ vẫn kéo dài ... dài cho tới khi đến gần tranh cử. Tại sao? Các bác hỏi MAGA mấy câu dưới đây:

          Có biết ai đang giựt dây cho Hạ viện đảng CH cố truất phế Biden không? (gợi ý: Tên của người đó bắt bầu bằng chử T)

          Nếu họ có bằng chứng tại sao họ không đề cử bầu truất phế bây giờ (sau hơn 15 tháng từ ngày khởi sự quá trình này)?

          Dù KHÔNG có bằng chứng nhưng vẫn kéo dài (và có thể dài cho đến gần bầu cử) việc điều tra luận tội này mà có thể sẽ không bao giờ đề cử bỏ phiếu luận tội?

          Comment

          Working...
          X