Announcement

Collapse
No announcement yet.

Báo S.Korea báo động: hàng trăm cô VN lấy chồng Nam Hàn, nhập tịch rồi ly hôn và rồi tái hôn với đàn ông Việt để đưa chồng mới vào Nam Hàn

Collapse
X
Collapse
 
  • Filter
  • Time
  • Show
Clear All
new posts

  • Font Size
    #1

    Báo S.Korea báo động: hàng trăm cô VN lấy chồng Nam Hàn, nhập tịch rồi ly hôn và rồi tái hôn với đàn ông Việt để đưa chồng mới vào Nam Hàn

    Click image for larger version

Name:	a-marriage-hon-le-co-dau-chu-re.jpg
Views:	629
Size:	55.8 KB
ID:	188596

    Theo báo Chosun Ilbo, phụ nữ Việt Nam kết hôn với đàn ông Nam Hàn, nhập quốc tịch Nam Hàn, rồi ly hôn và rồi tái hôn với đàn ông Việt Nam tăng vọt.

    Nhìn kỹ vào số liệu thống kê liên quan, hiện tượng này càng rõ rệt hơn.

    Theo Thống kê Hàn Quốc, năm 2022 có 792 phụ nữ Nam Hàn kết hôn với đàn ông Việt Nam, tăng 35,2% so với năm trước (586 người). Tỷ lệ tăng này cao gấp 4,7 lần so với tỷ lệ tăng chung của các cuộc hôn nhân giữa phụ nữ Nam Hàn và đàn ông nước ngoài, là 7,5% vào năm ngoái.
    .
    Trong thập niên qua, số lượng cuộc hôn nhân giữa phụ nữ Nam Hàn và đàn ông Việt Nam đã tăng gần gấp ba, từ 279 trường hợp vào năm 2013. Ngược lại, số đàn ông có quốc tịch Mỹ, Trung Quốc và Canada kết hôn với phụ nữ Nam Hàn lại giảm 21.%, 47% và 41% tương ứng trong cùng thời kỳ.
    .
    Phân tích thống kê về hôn nhân và ly hôn của Thống kê Hàn Quốc cung cấp cái nhìn sâu sắc về nguyên nhân khiến phụ nữ Nam Hàn kết hôn với đàn ông Việt Nam ngày càng tăng.

    Thống kê Hàn Quốc báo cáo rằng trong số 556 phụ nữ Nam Hàn tái hôn với đàn ông Việt Nam vào năm 2022, có 482 (86,7%) là người Nam Hàn nhập tịch. Tất cả 480 phụ nữ này đều có nguồn gốc từ Việt Nam và có quốc tịch Nam Hàn thông qua việc kết hôn với đàn ông Nam Hàn rồi ly hôn. Nói cách khác, hầu hết phụ nữ Nam Hàn lấy chồng Việt Nam đều có nguồn gốc từ Việt Nam và trở thành công dân Nam Hàn thông qua các cuộc hôn nhân trước với đàn ông Nam Hàn.
    .
    Điều này làm dấy lên mối lo ngại rằng một số phụ nữ Việt Nam có thể muốn kết hôn với đàn ông Nam Hàn chỉ để có được quốc tịch Nam Hàn. Trên mạng, người ta thường thấy đàn ông Nam Hàn phàn nàn về việc vợ Việt bỏ họ và hơn 300 trường hợp đã được trình báo lên trung tâm nghiên cứu liên quan đến những vụ việc tương tự trong năm qua.

    VietBao Online
Working...
X