Announcement

Collapse
No announcement yet.

'Chúa đã ban cho chúng ta Trump': Các nhà truyền giáo Cơ đốc rao giảng một thông điệp về đấng cứu thế

Collapse
X
Collapse
 
  • Filter
  • Time
  • Show
Clear All
new posts

  • Font Size
    #1

    'Chúa đã ban cho chúng ta Trump': Các nhà truyền giáo Cơ đốc rao giảng một thông điệp về đấng cứu thế



    (Reuters) – “Đây thực sự là một cuộc chiến giữa thiện và ác”, nhà truyền giáo truyền hình Phúc âm Hank Kunneman nói về hàng loạt cáo buộc hình sự mà Donald Trump phải đối mặt. “Có điều gì đó ở Tổng thống Trump khiến kẻ thù lo sợ: Đó gọi là sự xức dầu”.

    Mục sư Nebraska, người đã phát biểu trên chương trình tin tức truyền hình cáp “FlashPoint” vào mùa hè năm ngoái, là một trong số nhiều tiếng nói trên các phương tiện truyền thông Cơ đốc giáo đang thúc đẩy một thông điệp có tỷ lệ trong Kinh thánh: Cuộc đua tổng thống năm 2024 là cuộc chiến vì linh hồn của nước Mỹ, và một Trump bị đàn áp có được sự bảo vệ của Chúa.

    Tác giả, nhân vật truyền thông và nhà tiên tri tự xưng Lance Wallnau cho biết vào tháng 10 trên "The Jim Bakker": "Họ chỉ đang cố gắng phá sản ông ấy. Họ đang cố gắng lấy đi tất cả những gì ông ấy có. Họ đang cố gắng đưa ông ấy vào tù". Show", một chương trình phát sóng hàng ngày kéo dài một giờ tập trung vào tin tức và tiết lộ về thời kỳ cuối cùng mà chúng ta đang sống.

    "Bàn tay của Chúa ở trên ông ta và ông ta không thể bị ngăn cản."

    Trong cả hai cuộc bầu cử năm 2016 và 2020, các cử tri theo đạo Tin lành đã kiên quyết ủng hộ Trump bất chấp những cáo buộc về ngoại tình và hành vi sai trái tình dục mà ông phủ nhận. Với việc Trump hiện phải đối mặt với hàng chục cáo buộc hình sự khi ông theo đuổi nhiệm kỳ thứ hai, một số phương tiện truyền thông Cơ đốc giáo đang củng cố sự ủng hộ của ông bằng cách miêu tả ông như một công cụ của ý muốn Chúa, người phải đối mặt với sự đàn áp của kẻ thù.

    Mặc dù những người đưa ra những tuyên bố này phần lớn nằm ngoài xu hướng chính thống của các phương tiện truyền thông Cơ đốc giáo, nhưng họ đã tích lũy được lượng người theo dõi trực tuyến đáng kể và thông điệp của họ vang vọng trên các chương trình phát thanh, truyền hình cáp và các nền tảng phát trực tuyến tiếp cận hàng triệu người Mỹ mỗi ngày.

    Những tuyên bố rằng Trump được hưởng lợi từ sự giúp đỡ thiêng liêng đưa ra một phản đối chói tai trước quan điểm của những người chỉ trích ông, những người tố cáo ông là kẻ vô đạo đức đang cố gắng phá bỏ nền dân chủ và chỉ ra những luận điệu kích động của ông về những người nhập cư vào đất nước bất hợp pháp và những đối thủ mà ông đã đe dọa truy tố .

    Vô số rắc rối pháp lý của cựu tổng thống bao gồm các cáo buộc lạm dụng tình dục và gian lận tài chính. Vào tháng 5, bồi thẩm đoàn đã quyết định Trump phải bồi thường 5 triệu USD vì lạm dụng tình dục một nhà văn tạp chí vào những năm 1990 và sau đó coi bà là kẻ nói dối. Ông ta cũng đang phải đối mặt với một phiên tòa hình sự với cáo buộc che đậy việc trả tiền để bịt miệng một ngôi sao khiêu dâm. Ông đã phủ nhận hành vi sai trái trong cả hai trường hợp.

    Theo một cuộc thăm dò hồi tháng 7 của Reuters/Ipsos, hàng loạt hành động pháp lý đã giúp tăng cường sự ủng hộ của các đảng viên Cộng hòa đối với Trump thay vì làm giảm đi sự ủng hộ này.

    Khoảng 80 triệu người Mỹ tự mô tả mình là những người theo đạo Tin lành được tái sinh hoặc theo đạo Tin lành - khoảng một phần tư dân số - đã tạo nền tảng cho sự thăng tiến nhanh chóng của ông, và mức độ cử tri đi bỏ phiếu của họ vào tháng 11 này có thể chứng tỏ sự quan trọng trong một cuộc cạnh tranh chặt chẽ với đối thủ Đảng Dân chủ Joe Biden .

    Các cuộc phỏng vấn của Reuters với 10 chuyên gia về tiếp cận chính trị dựa trên đức tin, khoa học chính trị, truyền thông và tôn giáo đã vạch ra những đường nét của không gian truyền thông Cơ đốc giáo ủng hộ rộng rãi Trump và các chính sách của ông, mặc dù đưa ra những quan điểm khác nhau về bất kỳ sứ mệnh tôn giáo nào mà ông có thể có và nêu bật một sự thay đổi trong thông điệp ở rìa trong thời gian chuẩn bị cho cuộc bầu cử này.

    Nhiều Cơ đốc nhân bảo thủ từ lâu đã dựa vào các phương tiện truyền thông Cơ đốc giáo để đấu tranh cho các mục tiêu chính trị gắn liền với đức tin của họ, như chống chủ nghĩa cộng sản và chống phá thai.

    Nhưng điều mới về chu kỳ bầu cử này là sự ủng hộ không hề nao núng dành cho Trump và tần suất ông được miêu tả là nhà lãnh đạo "được Chúa chọn", Brian Calfano, giáo sư báo chí và khoa học chính trị tại Đại học Cincinnati, người đã nghiên cứu về sự gia tăng của giới hiểu biết về truyền thông, cho biết. các bộ trưởng ủng hộ Trump.

    "Trước Trump, có một số chính trị gia được ưu ái tôn thờ anh hùng, nhưng những nguyên nhân triết học hoặc ý thức hệ lớn hơn nhận được sự chú ý lớn hơn."

    Paul Djupe, một nhà khoa học chính trị tại Đại học Denison, chuyên về tôn giáo và chính trị, cho biết ngôn ngữ miêu tả Trump theo thuật ngữ đấng cứu thế giúp tiếp thêm sinh lực cho cơ sở của ông.

    Wallnau và Kunneman đã không trả lời yêu cầu bình luận của Reuters về bài viết này, trong khi đại diện của người dẫn chương trình FlashPoint Gene Bailey và Bakker từ chối bình luận. Chiến dịch tranh cử của Trump đã không trả lời yêu cầu bình luận.

    NHỮNG TIÊN TRI TỰ TUYỆT VỜI

    Theo Hiệp hội Phát thanh Tôn giáo Quốc gia (NRB), phương tiện truyền thông Cơ đốc bao gồm hàng nghìn podcast tôn giáo, chương trình phát thanh, truyền hình cáp và nền tảng phát trực tuyến, với tổng lượng khán giả hàng tháng lên tới hơn 140 triệu người Mỹ.

    Các chương trình như FlashPoint và chương trình của Bakker tương đối phù hợp.

    Ví dụ, FlashPoint thu hút lượng khán giả truyền hình cáp trung bình hàng tháng là khoảng 11.000 hộ gia đình, theo dữ liệu của Comscore, trong khi Kênh Victory mà nó xuất hiện có hơn một triệu người theo dõi trên YouTube và Facebook cộng lại. Trump đã tham gia sáu cuộc phỏng vấn với FlashPoint từ năm 2021 đến năm 2023.

    Nhiều nhà truyền giáo miệt mài công việc kinh doanh của riêng họ và thu hút lượng khán giả trực tuyến đáng kể. Ví dụ: Wallnau có podcast của riêng mình và có hơn 1,3 triệu người theo dõi trên mạng xã hội. Kunneman, một nhà tiên tri tự phong khác, có gần 250.000 người.

    Nhiều cử tri Thiên chúa giáo ghi nhận Trump với một loạt chiến thắng về chính sách, bao gồm cả quyết định của Tòa án Tối cao Hoa Kỳ vào năm 2022 nhằm hủy bỏ quyền phá thai theo hiến pháp sau khi ông bổ nhiệm ba thẩm phán bảo thủ vào tòa án, cùng với việc chuyển đại sứ quán Hoa Kỳ ở Israel đến Jerusalem.

    “Có rất nhiều cử tri Thiên chúa giáo bảo thủ theo đạo Tin lành gặp một số thách thức với một số khía cạnh trong tính cách của ông ấy, nhưng khi họ nhìn vào các chính sách của ông ấy, những gì ông ấy đã làm, đặt cạnh những gì chúng tôi có và những gì được đề xuất bởi những người ở phía bên kia, đó là một không cần phải đắn đo," Tony Perkins, chủ tịch nhóm vận động truyền giáo của Hội đồng Nghiên cứu Gia đình, cho biết.

    Theo Comscore, chương trình "Washington Watch with Tony Perkins" của ông được phát sóng hàng tuần trên khoảng 100 đài truyền hình Cơ đốc, nhiều kênh phát trực tuyến khác nhau và 800 đài phát thanh, đồng thời thu hút lượng khán giả truyền hình cáp trung bình hàng tháng là khoảng 5.000 hộ gia đình.

    Trong khi Perkins, một tiếng nói chính thống hơn trên các phương tiện truyền thông Thiên chúa giáo, tránh xa bất kỳ thông điệp nào về đấng cứu thế, thì cựu nhà lập pháp Louisiana đã nói trên chương trình của ông vào tháng 12 rằng những nỗ lực loại Trump khỏi cuộc bỏ phiếu sơ bộ của Đảng Cộng hòa là một phần của “cuộc chiến giữa thiện và ác”.

    Perkins nói với Reuters trong một cuộc phỏng vấn: “Bạn sẽ nghe thấy sự thật rằng chúng tôi tin rằng Chúa kêu gọi mọi người tham gia vào các tầng lớp xã hội khác nhau, kể cả lĩnh vực chính trị”.

    Ông nói thêm, phần lớn nội dung của Trump trên các phương tiện truyền thông Thiên chúa giáo nhìn cựu tổng thống qua lăng kính Kinh thánh, chẳng hạn như vẽ ra sự tương đồng giữa ông và Cyrus Đại đế, nhà cai trị ngoại giáo vào thế kỷ thứ 6 trước Công nguyên, người đã giải phóng người Do Thái khỏi sự giam cầm của người Babylon. và tôn trọng quyền tự do tôn giáo.

    Trên Trinity Broadcasting Network, một kênh truyền hình Cơ đốc giáo tiếp cận hơn 100 triệu hộ gia đình ở Mỹ, cựu thống đốc bang Arkansas, người dẫn chương trình truyền hình và bộ trưởng Baptist Mike Huckabee nói rằng Trump nên được đánh giá qua những việc làm của ông.

    Huckabee nói vào tháng 12: “Ông ấy đã chứng tỏ là tổng thống ủng hộ sự sống nhất trong lịch sử Hoa Kỳ, không chỉ bằng những gì ông ấy nói mà còn bằng những gì ông ấy làm”.

    Huckabee và Trinity Broadcasting Network không trả lời yêu cầu bình luận.

    'VẬY THIÊN CHÚA ĐÃ CHO CHÚNG TA TRUMP'

    Thật khó để có được con số chính xác về số lượng phương tiện truyền thông Cơ đốc rõ ràng ủng hộ Trump, bởi vì giống như các khía cạnh khác của ngành truyền thông phân tán, nó đã phát triển mạnh mẽ trong những năm gần đây trên TV, đài phát thanh, podcast và mạng xã hội.

    Chủ tịch NRB Troy Miller cho biết truyền thông Cơ đốc đang ngày càng tập trung vào chính trị hơn, mặc dù chương trình chính trị vẫn chiếm chưa đến 3% nội dung tổng thể.

    Tuy nhiên, ông nói thêm, nó đang lấp đầy khoảng trống cho những người theo đạo Tin lành bảo thủ, những người cảm thấy việc đưa tin trên các phương tiện truyền thông chính thống không phản ánh giá trị của họ hoặc không che đậy một cách công bằng một ứng cử viên mà trong mắt họ hiểu họ và những vấn đề họ quan tâm.

    Ông nói trong một cuộc phỏng vấn: “Bạn đang lập trình cho khán giả của mình, vì vậy Trump sẽ đóng vai trò quan trọng trong đó”.

    Miller cho biết quan điểm cho rằng Trump đã được Chúa xức dầu phản ánh phần rìa của các phương tiện truyền thông Cơ đốc giáo nhưng quan điểm về cuộc chiến tâm linh đang diễn ra ở Mỹ thì phổ biến hơn.

    Bản thân Trump đã lao vào cuộc chiến.

    Trong bài phát biểu tại hội nghị NRB vào tháng trước, Trump tuyên bố sẽ bảo vệ Cơ đốc giáo và kêu gọi những người theo đạo Cơ đốc bỏ phiếu cho ông trong cuộc bầu cử ngày 5 tháng 11, một cuộc tranh cử mà ông mô tả bằng thuật ngữ tôn giáo và so sánh với những trận chiến vĩ đại trong Thế chiến thứ hai.

    “Tôi biết rằng để đạt được chiến thắng trong cuộc chiến này, giống như trong các trận chiến trong quá khứ, chúng ta vẫn cần bàn tay của Chúa chúng ta và ân sủng của Thiên Chúa toàn năng,” ông phát biểu trước đám đông trong tiếng vỗ tay.

    Cựu tổng thống đã bắt đầu một số cuộc biểu tình bằng một video về đấng cứu thế do những người có ảnh hưởng trên mạng xã hội thực hiện, mở đầu bằng dòng: “Vào ngày 14 tháng 6 năm 1946, Chúa nhìn xuống thiên đường mà Ngài đã hoạch định và nói: Tôi cần một người chăm sóc, vì vậy Chúa đã ban cho chúng tôi Trump. "

    Trump cũng đã chia sẻ trên ứng dụng truyền thông Truth Social một bức phác họa của chính ông ấy trước tòa, và ngồi bên cạnh có vẻ như là hình vẽ của Chúa Giêsu Kitô.

    Dòng chữ phía trên bức vẽ viết: "Không ai có thể một mình đi xa đến thế này."

  • Font Size
    #2
    Chà , như vậy Mít cuồng MAGA phải theo đạo tin lành Cơ đốc giáo rồi.

    Comment


    • Font Size
      #3
      Hơn 2000 năm trước Chúa Jesus là đấng cứu thế nhưng là 1 người đàn ông độc thân sống nghèo khó cứu giúp kẻ khốn cùng. ngày nay 2024 Tổ chức Tin lành Mỹ phong cho Trump là đấng cứu thế Mỹ với các phẩm chất sau:

      - Sống trong giàu có trong nhung lụa nhờ gian lận thuế và tráo đổi gian lận trong kinh doanh
      - Có 3 con vợ và thường xuyên ngoại tình từ gái người mẫu tới gái điếm
      - Coi di dân nghèo khổ là đĩ điếm tội phạm.

      Khi 1 tổ chức tôn giáo làm CHÍNH TRỊ thì đạo đức để qua 1 bên.

      Comment


      • Font Size
        #4
        Originally posted by Be_True View Post
        Hơn 2000 năm trước Chúa Jesus là đấng cứu thế nhưng là 1 người đàn ông độc thân sống nghèo khó cứu giúp kẻ khốn cùng. ngày nay 2024 Tổ chức Tin lành Mỹ phong cho Trump là đấng cứu thế Mỹ với các phẩm chất sau:

        - Sống trong giàu có trong nhung lụa nhờ gian lận thuế và tráo đổi gian lận trong kinh doanh
        - Có 3 con vợ và thường xuyên ngoại tình từ gái người mẫu tới gái điếm
        - Coi di dân nghèo khổ là đĩ điếm tội phạm.

        Khi 1 tổ chức tôn giáo làm CHÍNH TRỊ thì đạo đức để qua 1 bên.
        Chính xác 100%

        Comment


        • Font Size
          #5
          Originally posted by Be_True View Post
          Hơn 2000 năm trước Chúa Jesus là đấng cứu thế nhưng là 1 người đàn ông độc thân sống nghèo khó cứu giúp kẻ khốn cùng. ngày nay 2024 Tổ chức Tin lành Mỹ phong cho Trump là đấng cứu thế Mỹ với các phẩm chất sau:

          - Sống trong giàu có trong nhung lụa nhờ gian lận thuế và tráo đổi gian lận trong kinh doanh
          - Có 3 con vợ và thường xuyên ngoại tình từ gái người mẫu tới gái điếm
          - Coi di dân nghèo khổ là đĩ điếm tội phạm.

          Khi 1 tổ chức tôn giáo làm CHÍNH TRỊ thì đạo đức để qua 1 bên.
          Originally posted by anh9 View Post

          Chính xác 100%
          Click image for larger version

Name:	AV7YQyk.png
Views:	13
Size:	340.4 KB
ID:	188653

          Comment

          Working...
          X