Announcement

Collapse
No announcement yet.

Hạ viện có thể đang hướng tới sự hỗn loạn: Dân Biểu Marjorie Taylor Greene (R-Ga.) nghị quyết lật đổ Chủ tịch Hạ Viện Mike Johnson

Collapse
X
Collapse
 
  • Filter
  • Time
  • Show
Clear All
new posts

  • Font Size
    #1

    Hạ viện có thể đang hướng tới sự hỗn loạn: Dân Biểu Marjorie Taylor Greene (R-Ga.) nghị quyết lật đổ Chủ tịch Hạ Viện Mike Johnson

    Click image for larger version

Name:	doing-his-job.png
Views:	209
Size:	829.7 KB
ID:	188648

    Hạ viện có thể đang hướng tới sự hỗn loạn - một lần nữa.

    Nỗ lực mới của Dân Biểu Marjorie Taylor Greene (R-Ga.) nhằm lật đổ Chủ tịch Hạ Viện Mike Johnson (R-La.) đã gây chấn động khắp thủ đô vào thứ Sáu, khiến nhiều Dân Biểu Cộng hòa đang yêu cầu đoàn kết trước cuộc bầu cử vào tháng 11 tức giận, đồng thời đe dọa xáo trộn Hạ viện - và đặc biệt là hội nghị Cộng Hòa - rơi vào tình trạng hỗn loạn vào mùa xuân.
    .
    Greene đã không ngay lập tức tiến hành bỏ phiếu về nghị quyết của mình, điều đó có nghĩa là nó không kích hoạt hành động loại bỏ Johnson ngay lập tức. Nhưng nó có nguy cơ lặp lại tình trạng hỗn loạn của tháng 10 năm ngoái, khi một nhóm nhỏgồm những người bảo thủ đã lật đổ cựu Dân biểu Kevin McCarthy (R-Calif.) khỏi ghế Chủ tịch Hạ viện.
    .
    Những xung đột nội bộ trên thực tế đã xáo trộn Cộng Hòa, khiến họ mất tập trung vào nền tảng chính sách của họ và tạo cơ sở cho những cáo buộc của Đảng Dân chủ rằng Đảng Cộng hòa không có khả năng điều hành hiệu quả. Đó là một xu hướng mà nhiều nhà lập pháp Cộng Hòa cho rằng nó chỉ trở nên tồi tệ hơn khi nghị quyết mới của Greene xuất hiện.
    .
    Đề nghị của Greene [về lật đổ Chủ Tịch Hạ Viện] được đưa ra chỉ vì Chủ Tịch Hạ Viện Mike Johnson ủng hộ gói dự luật của Biden trị giá 1,2 nghìn tỷ USD để tài trợ cho phần lớn chính phủ cho đến cuối năm tài chính kéo dài đến tháng 9. Nó đã được đàm phán với các đảng viên Đảng Dân chủ tại Bạch Ốc và Quốc hội - trong khi DB Greene muốn chính phủ đóng cửa để tăng điểm cho Trump - nhưng thỏa thuận vừa thông qua này đã khiến những người diều hâu chi tiêu tức giận, những người đã ép Johnson phải cắt giảm mạnh hơn các chương trình liên bang và những chính sách bảo thủ, thậm chí nếu điều đó có nghĩa là đóng cửa chính phủ.
    .
    “Dự luật này về cơ bản là một giấc mơ [tuyệt vời của Biden] và là một danh sách mong muốn đối với các đảng viên Đảng Dân chủ và Bạch Ốc,” Greene nói ngay sau khi đệ trình nghị quyết của mình. “Nó hoàn toàn được lãnh đạo bởi TNS Chuck Schumer, không phải Chủ tịch Hạ viện thuộc đảng Cộng hòa, không phải hội nghị của chúng tôi.”
    .
    Động thái nổi loạn của Greene đã khiến nhiều Dân cử Cộng hòa bực tức, bao gồm cả các nhà lập pháp đang phải đối mặt với cuộc tái tranh cử khó khăn vào tháng 11, những người đang mong muốn tập trung chỉ trích thành tích của Tổng thống Biden về các vấn đề như lạm phát và biên giới - chứ không phải xung đột nội bộ đang đeo bám đảng Cộng Hòa của họ.
    .
    “Người dân Mỹ đồng ý với chúng tôi [Cộng Hòa Hạ Viện] về các vấn đề này [khi ủng hộ ngân sách của Biden để chính phủ khỏi đóng cửa]. Điều cử tri không đồng ý là sự ngu ngốc và hỗn loạn hoàn toàn không cần thiết và không thực sự giải quyết được vấn đề,” theo lời Dân Biểu Mike Lawler (R-N.Y.), người đang tái tranh cử ở một quận mà Biden đã thắng Trump khoảng 10% điểm vào năm 2020.

    VietBao Online
Working...
X