Announcement

Collapse
No announcement yet.

Ukraine: không dính gì hết. Mỹ: đã cảnh báo Nga rằng Nhà Nước Hồi Giáo IS sắp tấn công, nhưng Putin không tin Biden.

Collapse
X
Collapse
 
  • Filter
  • Time
  • Show
Clear All
new posts

  • Font Size
    #1

    Ukraine: không dính gì hết. Mỹ: đã cảnh báo Nga rằng Nhà Nước Hồi Giáo IS sắp tấn công, nhưng Putin không tin Biden.



    Hãng thông tấn nhà nước Nga TASS cũng đưa tin những kẻ tấn công có “liên hệ từ phía Ukraine. Vụ tấn công khủng bố ở Tòa thị chính Crocus đã được lên kế hoạch cẩn thận.” Cả hai cơ quan đều không nêu rõ bản chất của các nhân vật liên hệ bị cáo buộc.
    .
    Ukraine: không dính gì hết. Chính phủ Ukraine đã kịch liệt phủ nhận bất kỳ mối liên hệ nào với vụ tấn công. Một quan chức, Mykhailo Podolyak cho biết trong một bài đăng trên X hôm thứ Sáu rằng Ukraine “chưa bao giờ sử dụng các phương pháp khủng bố. Nó luôn luôn vô nghĩa.”


    Trước đó, các nguồn tin không chính thức đã công bố hình ảnh một chiếc ô tô Renault màu trắng - tương tự như chiếc xe được quay trên video bên ngoài hội trường hôm thứ Sáu - đã bị dừng trên đường cao tốc phía nam thành phố Bryansk vào đầu giờ thứ Bảy. Những hình ảnh cho thấy nó đã bị hư hỏng nặng.
    .
    Nga: bắt 11 người, trong đó có 4 tay súng trực tiếp. Người đứng đầu Cơ quan An ninh Nga (FSB), Alexander Bortnikov, đã nói với Tổng thống Vladimir Putin rằng 11 người đã bị bắt giữ liên quan đến vụ tấn công vào khu phức hợp Crocus gần Moscow hôm thứ Sáu, theo truyền thông nhà nước Nga. Điện Kremlin đưa tin những người bị bắt giữ bao gồm “tất cả 4 kẻ khủng bố liên quan trực tiếp đến vụ tấn công khủng bố ở Crocus”, theo TASS và các cơ quan truyền thông nhà nước khác.
    .
    Mỹ: đã cảnh báo Nga Nhà Nước Hồi Giáo IS, nhưng Putin không tin Biden.

    Mỹ đã cảnh báo Moscow rằng phiến quân IS đã quyết tâm nhắm mục tiêu vào Nga trong những ngày trước khi những kẻ tấn công xông vào Tòa thị chính Crocus trong một cuộc tấn công khiến nhiều người thiệt mạng, nhưng Tổng thống Vladimir Putin bác bỏ lời khuyên này vì cho rằng đó là hành động "khiêu khích".

    Nhà Nước Hồi Giáo IS đã lên tiếng nhận trách nhiệm về vụ tấn công.

    Một quan chức Mỹ cho biết, Mỹ không có lý do gì để nghi ngờ tuyên bố của IS về trách nhiệm đối với vụ tấn công tại địa điểm tổ chức buổi hòa nhạc gần Moscow hôm thứ Sáu. Mỹ nói không có bằng chứng nào cho thấy Ukraine có liên quan đến vụ tấn công vào phòng hòa nhạc ở Moscow.

    VietBao Online
Working...
X