Announcement

Collapse
No announcement yet.

Đảng CH HV muốn nâng cao tuổi ASXH. Người đứng đầu cơ quan nói: Nó có thể gây tổn hại cho những người 'làm việc cả đời và chết sớm'

Collapse
X
Collapse
 
  • Filter
  • Time
  • Show
Clear All
new posts

  • Font Size
    #1

    Đảng CH HV muốn nâng cao tuổi ASXH. Người đứng đầu cơ quan nói: Nó có thể gây tổn hại cho những người 'làm việc cả đời và chết sớm'



    Đảng Cộng hòa tại Hạ viện có kế hoạch nâng cao độ tuổi mà người Mỹ nhận được trợ cấp An sinh xã hội - và người đứng đầu cơ quan này không tham gia.

    Đầu tuần này, Ủy ban Nghiên cứu của Đảng Cộng hòa đã công bố đề xuất ngân sách cho năm tài chính 2025 của họ - được gọi là Sự tỉnh táo tài chính để cứu nước Mỹ - bao gồm gần 200 trang ưu tiên tài trợ cho các vấn đề chính, bao gồm thuế, giáo dục đại học và chăm sóc sức khỏe.

    Ngân sách cũng giải quyết một vấn đề gây tranh cãi từ lâu giữa cả hai bên: An sinh xã hội. Theo đề xuất, ủy ban muốn "thực hiện những điều chỉnh khiêm tốn về tuổi nghỉ hưu cho những người về hưu trong tương lai để tăng tuổi thọ." Đề xuất này không nêu rõ độ tuổi chính xác mà họ nhắm đến để người Mỹ nhận trợ cấp, nhưng có thể sẽ cao hơn ngưỡng 67 tuổi hiện tại.

    Chủ tịch ủy ban Kevin Hern nhấn mạnh trong ngân sách rằng "chúng tôi không thể rõ ràng hơn: chúng tôi SẼ KHÔNG điều chỉnh hoặc trì hoãn phúc lợi hưu trí cho bất kỳ người cao tuổi nào sắp hoặc sắp nghỉ hưu."

    Tuy nhiên, đề xuất này vẫn khiến một số quan chức hành chính lo ngại về những người về hưu trong tương lai. Trong phiên điều trần của Ủy ban Tài chính và Cách thức Hạ viện hôm thứ Năm, Ủy viên An sinh Xã hội Martin O'Malley nói rằng "chúng ta phải lưu tâm đến những người thực sự làm việc chăm chỉ, lao động nặng nhọc, cả đời và những người chết sớm hơn những người trong chúng ta." có đủ đặc quyền để làm công việc không gây tổn hại đến cơ thể và sức khỏe thể chất của chúng ta."

    Các phúc lợi An sinh xã hội đầy đủ đang gặp nguy hiểm trong thập kỷ tới. Vào tháng 3 năm 2023, Hội đồng Quản trị An sinh Xã hội và Medicare ước tính rằng Quỹ Tín thác Bảo hiểm Người già và Người còn sống (OASI) chỉ có thể chi trả đầy đủ quyền lợi trong thập kỷ tới, sớm hơn dự kiến.

    "Bố tôi có biểu hiện: 'Đừng nói cho tôi biết bạn coi trọng điều gì. Hãy cho tôi xem ngân sách của bạn và tôi sẽ cho bạn biết bạn coi trọng điều gì.' Ngân sách của Ủy ban Nghiên cứu Đảng Cộng hòa cho thấy những gì Đảng Cộng hòa coi trọng”, Tổng thống Biden nói trong một tuyên bố về ngân sách RSC. "Ngân sách cực đoan này sẽ cắt giảm Medicare, An sinh xã hội và Đạo luật Chăm sóc sức khỏe hợp túi tiền. Nó tán thành lệnh cấm phá thai trên toàn quốc. Ngân sách của Đảng Cộng hòa sẽ tăng chi phí nhà ở và chi phí thuốc theo toa cho các gia đình. Và nó sẽ tặng quà cho các tập đoàn giàu có và lớn nhất. Hãy để tôi nói rõ: Tôi sẽ ngăn chặn họ."

    Ngay cả một số nhà lập pháp Đảng Cộng hòa cũng chỉ trích đề xuất ngân sách của Hạ viện. Thượng nghị sĩ Đảng Cộng hòa Josh Hawley gọi kế hoạch này là "điều ngu ngốc nhất mà tôi từng nghe", theo The Hill, và Thượng nghị sĩ Đảng Cộng hòa Mitt Romney đã cảnh báo các đồng nghiệp tại Hạ viện về hậu quả của việc đưa ra kế hoạch này trong một năm bầu cử.

    “Hãy nói về một món quà dành cho đảng Dân chủ,” Romney nói. "Có vẻ như mọi người đã mất đi khả năng chính trị nếu họ cho rằng bất kỳ điều chỉnh nào đối với phúc lợi An sinh xã hội đều có ý nghĩa để nói đến bất cứ lúc nào, chứ đừng nói đến trong năm bầu cử."

    Việc nghỉ hưu có vẻ ảm đạm đối với một số người cao tuổi, những người đang phải đối mặt với thu nhập thấp hơn và chi phí chăm sóc sức khỏe và nhà ở cao. Theo Khảo sát Dân số Hiện tại của Cục Điều tra Dân số, hơn một nửa số người Mỹ trên 65 tuổi có thu nhập dưới 30.000 USD một năm. Và đối với nhiều người Mỹ, An sinh xã hội là nguồn tài chính cứu cánh trong những năm cuối đời của họ. Trong số những người về hưu điển hình, chỉ dưới 80% cho rằng An sinh xã hội là nguồn thu nhập - một tỷ lệ lớn hơn nhiều so với tiền tiết kiệm hưu trí hoặc tiền lương.

    Biden nói rằng "ngân sách của ông đại diện cho một tương lai khác", một tương lai mà "chúng tôi bảo vệ An sinh xã hội để những người lao động đã xây dựng đất nước này có thể nghỉ hưu một cách đàng hoàng."

    Ông nói: “Tôi nhìn thấy một tương lai cho tất cả người Mỹ và tôi sẽ không bao giờ ngừng đấu tranh cho tương lai đó”.

  • Font Size
    #2
    Cái hay của CH là muốn giảm thuế người giàu trong đó có họ và vắt kiệt sức người lao động bằng cách tăng tuổi hưu.
    Hy vọng mấy con nhạn Mitmaga mở mắt để thấy ai lo cho người nghèo.

    Comment


    • Font Size
      #3

      Comment


      • Font Size
        #4
        Originally posted by Cao Nguyên View Post
        Tui mà như ViệtMAGA giàu triệu phú thì tui cũng ủng hộ CH và Trump để được hưởng cắt giảm thuế tiền triệu của tui.

        Comment

        Working...
        X