Announcement

Collapse
No announcement yet.

Ba Lan nói tên lửa Nga vi phạm không phận, triệu tập đại sứ Nga nhưng ông ấy không đến

Collapse
X
Collapse
 
  • Filter
  • Time
  • Show
Clear All
new posts

  • Font Size
    #1

    Ba Lan nói tên lửa Nga vi phạm không phận, triệu tập đại sứ Nga nhưng ông ấy không đến


    Đại sứ Nga tại Ba Lan Sergey Andreev bị ném chất lỏng màu đỏ ở Warsaw hôm 9/5/2022 (Slawomir Kaminski/Agencja Wyborcza.pl via REUTERS).

    Đại sứ Nga tại Ba Lan đã lờ đi giấy triệu tập đề nghị ông xuất hiện tại Bộ Ngoại giao Ba Lan hôm thứ Hai 25/3 sau khi Warsaw cho rằng một tên lửa phóng vào các mục tiêu ở miền tây Ukraine đã vi phạm không phận của Ba Lan.

    Quân đội Ba Lan cho hay hệ thống radar phòng thủ của họ đã ghi lại việc tên lửa đi vào không phận nước này trong 39 giây hôm 24/3, đi sâu vào lãnh thổ Ba Lan 2 km (1,24 dặm) trước khi quay trở lại Ukraine.

    Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Pawel Wronski nói với các phóng viên: “Đại sứ Liên bang Nga đã không đến Bộ Ngoại giao hôm nay để giải thích về vụ việc”.

    Phó Thủ tướng kiêm Bộ trưởng Quốc phòng Ba Lan Wladyslaw Kosiniak-Kamysz nói với đài truyền hình Polsat News hôm 25/3 rằng nước ông sẽ quyết định các bước tiếp theo trong những ngày tới vì nước này không thể bỏ qua "một biểu hiện khinh thường" như vậy.

    Ông Kosiniak-Kamysz nói: “Sẽ phải có những quyết định có sự nhất trí, bởi vì đây là phản ứng của toàn thể nhà nước Ba Lan”.

    Đại sứ quán Nga tại Warsaw xác nhận ông Sergey Andreev đã được triệu tập tới bộ hôm 25/3 nhưng đã không đến.

    “Đại sứ hỏi liệu phía Ba Lan có sẵn sàng cung cấp bằng chứng cho tuyên bố của mình hay không”, phía đại sứ quán nói và cho rằng đã có “tình huống tương tự” vào tháng 12/2023.

    "Vì câu trả lời từ phía các đồng nghiệp Ba Lan của chúng tôi không cho thấy là lần này họ sẽ cung cấp bằng chứng nên đại sứ quyết định rằng cuộc thảo luận về chủ đề này sẽ là vô nghĩa và từ chối lời mời tham dự cuộc họp", đại sứ quán Nga nói.


    VOA
Working...
X