Announcement

Collapse
No announcement yet.

Zelenskyy nói chuyện với Johnson trongkhi Hạ viện xem xét các cách có thể tiếp tục viện trợ cho Ukraine

Collapse
X
Collapse
 
  • Filter
  • Time
  • Show
Clear All
new posts

  • Font Size
    #1

    Zelenskyy nói chuyện với Johnson trongkhi Hạ viện xem xét các cách có thể tiếp tục viện trợ cho Ukraine



    Tổng thống Ukraine viết: “Việc Quốc hội nhanh chóng chuyển viện trợ của Mỹ cho Ukraine là rất quan trọng”.

    Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelenskyy đã nói chuyện với Chủ tịch Hạ viện Mike Johnson hôm thứ Năm, nhà lãnh đạo thời chiến cho biết, khi Hạ viện đang cân nhắc cách tiến hành cấp viện trợ bổ sung cho Kyiv.

    “Trong tình huống này, việc Quốc hội nhanh chóng chuyển viện trợ của Mỹ cho Ukraine là rất quan trọng”, Zelenskyy viết trong một bài đăng trên X, trước đây gọi là Twitter . "Chúng tôi thừa nhận rằng có nhiều quan điểm khác nhau tại Hạ viện về cách tiến hành, nhưng điều quan trọng là giữ vấn đề viện trợ cho Ukraine như một yếu tố thống nhất."



    Zelenskyy cho biết ông đã thông báo tóm tắt cho Chủ tịch Hạ Viện về tình hình chiến trường, "đặc biệt là sự gia tăng đáng kể tình trạng khủng bố trên không của Nga". POLITICO đã liên hệ với văn phòng của Johnson về cuộc gọi.

    Thượng viện đã thông qua biện pháp an ninh quốc gia lưỡng đảng vào giữa tháng 2 với nguồn tài trợ dành cho Ukraine, Israel và Đài Loan, mặc dù Hạ viện vẫn chưa thông qua. Một khối đáng kể các thành viên Đảng Cộng hòa tại Hạ viện kịch liệt phản đối việc tài trợ bổ sung cho Ukraine.

    “Ukraine không nên nhận thêm tiền nữa,” Dân biểu Marjorie Taylor Greene (R-Ga.) nói trong chương trình của Steve Bannon hôm thứ Năm. "Tài trợ cho cuộc chiến đó là một hoạt động rửa tiền."

    Politico - Zelenskyy speaks with Johnson as House considers possible paths to Ukraine aid


Working...
X