Announcement

Collapse
No announcement yet.

Nhiều luật gia kêu gọi đưa Trump vào tù (vì Trump đang quy chế tại ngoại sau khi trình diện nhà tù Georgia)

Collapse
X
Collapse
 
  • Filter
  • Time
  • Show
Clear All
new posts

  • Font Size
    #1

    Nhiều luật gia kêu gọi đưa Trump vào tù (vì Trump đang quy chế tại ngoại sau khi trình diện nhà tù Georgia)

    Click image for larger version

Name:	oImnivI8.jpg?download=1&name=Screenshot-30-03-2024%2004:46:26.jpg
Views:	390
Size:	28.5 KB
ID:	188945 '

    Nhiều chuyên gia pháp lý kêu gọi đưa Trump vào tù. Trump gặp rắc rối sau khi đăng hình ảnh gây tranh cãi lên mạng xã hội. Đầu ngày thứ Sáu, cựu tổng thống đã đăng một đoạn video mô tả một chiếc xe tải lớn với một số lá cờ và biển hiệu ủng hộ Mỹ. Ở phía sau Xe tải là bức tranh vẽ Biden bị trói. Điều đó đã gây náo động trên mạng xã hội.
    .
    Cựu công tố viên liên bang Joyce Vance cho rằng có thể có những hậu quả nghiêm trọng đối với Trump. Vance nói sau khi báo cáo được lưu hành: "Qua kinh nghiệm, tôi biết cách Sở Mật vụ tương tác với những người đưa ra lời đe dọa chống lại POTUS, ngay cả những mối đe dọa mà họ không thể thực hiện. Điều này, theo quan điểm của một cựu Tổng thống, là hoàn toàn vượt quá giới hạn. Đã đến lúc ngừng để Trump vi phạm các quy tắc. Đã lâu rồi."
    .
    Cựu phóng viên Philadelphia Inquirer và người phụ trách chuyên mục Will Bunch chỉ nói đơn giản: "Thu hồi quyền bảo lãnh tại ngoại của Trump."
    .
    Học giả khoa học chính trị Tim Hogan nói rằng, nếu Sở Mật vụ "không làm gì về việc Trump vi phạm luật liên bang gây ra mối đe dọa đối với Tổng Thống thì nên sa thải giám đốc Sở Mật vụ và chuyển vấn đề lên Bộ Tư Pháp để xét xử các cáo buộc. Bởi vì Trump đang được tại ngoại nên ông ấy có thể sẽ bị giữ để chờ xét xử." Ông Trump nên bị giam giữ, ông nói thêm.
    (Ghi chú: Trump đã trình diện nhà tù Fulton, chụp hình, nghe lệnh truy tố, và sau đó tạm được tại ngoại.)
    .
    Nhà báo điều tra Victoria Brownworth nói, "Rất tiếc! Vào [Thứ Sáu Tuần Thánh] Trump đã đăng một hình ảnh trên Truth Social về Biden bị trói bằng dây thừng ở phía sau một chiếc xe bán tải,” cô đưa tin hôm thứ Sáu. "Có bao nhiêu cách mà Trump phải nói cho bạn biết kế hoạch của ông ta là gì? Đừng bao giờ quên Trump đã cố gắng xúi giục dân MAGA giết Phó Tổng Thống [Pence] của chính mình vào ngày 6 tháng 1/2021."
    .
    Ngay cả nam diễn viên Jon Cryer cũng lên tiếng: "Cựu tổng thống đáng hổ thẹn của chúng ta, một kẻ hiếp dâm và lừa đảo đã bị xét xử, hiện đang bị cáo trạng với 88 tội nghiêm trọng, vừa đăng ảnh một người ủng hộ miêu tả bạo lực chống lại đối thủ chính trị của mình trên mạng xã hội."

    VietBao Online
Working...
X