Announcement

Collapse
No announcement yet.

Vụ kiện bị lãng quên trong quá khứ sắp mang 'bóng ma' trở lại ám ảnh ông Trump

Collapse
X
Collapse
 
  • Filter
  • Time
  • Show
Clear All
new posts

  • Font Size
    #1

    Vụ kiện bị lãng quên trong quá khứ sắp mang 'bóng ma' trở lại ám ảnh ông Trump

    In this June 1, 2020, file photo, President Donald Trump walks in Lafayette Park to visit outside St. John’s Church across from the White House in Washington, D.C.
    (AP Photo/Patrick Semansky)


    Deep Left Field - Một vụ kiện năm 2020 cáo buộc cựu tổng thống Donald Trump giải tán bất hợp pháp những người biểu tình đòi sự bất công vì chủng tộc tại Công viên Quảng trường Lafayette bằng hơi cay đã được đưa trở lại hồ sơ.

    Theo một báo cáo từ Law & Crime, điều đó có thể dẫn đến những “bóng ma” từ quá khứ của vị cựu tổng thống quay trở lại ám ảnh ông khi ông tìm kiếm nhiệm kỳ thứ hai .

    Vụ kiện Buchanan kiện Trump sẽ gây thiệt hại cho Trump và các thành viên trong chính quyền của ông, chẳng hạn như cựu Bộ trưởng Tư pháp Bill Barr, người đã được phán quyết miễn truy tố vì họ hành động với tư cách chính thức của mình.

    Tuy nhiên, bây giờ, đơn khiếu nại sửa đổi đã được thẩm phán chấp thuận.
    “Và đó chính xác là những gì đã diễn ra một cách lặng lẽ trong bối cảnh nhiều bộ phim pháp lý cấp bách khác của Trump trong những tuần và tháng gần đây. Mặc dù giá trị của các yêu cầu sửa đổi của nguyên đơn vẫn chưa được quyết định, nhưng thẩm phán đã cấp cho các bên quyền kiện Trump.”

    Theo luật sư của nguyên đơn, vụ kiện dự kiến sẽ được đệ trình vào giữa tháng 4.

    “Chúng tôi dự kiến sẽ nộp đơn kiện ông Trump trước ngày 12 tháng 4, khi Tòa án chấp thuận đề nghị sửa đổi một phần của chúng tôi. Khách hàng của chúng tôi mong muốn được gặp ông Trump tại Tòa án và buộc ông phải chịu trách nhiệm về những cuộc tấn công của ông và những người khác nhằm vào quyền của những người biểu tình ôn hòa tại Quảng trường Lafayette,”
    Lee Crain, một đối tác tại Gibson Dunn, cho biết.


    Với việc Tòa án Tối cao Hoa Kỳ dự kiến ​​ra phán quyết liệu Trump có quyền miễn trừ đối với bất kỳ hành động nào mà ông ấy thực hiện khi còn giữ chức vụ nguyên thủ quốc gia hay không, vụ kiện này vạch trần ông ấy là một nhà độc tài không thể chịu đựng được những lời chỉ trích . Nó cũng có thể thuyết phục những cử tri chưa quyết định rằng một cuộc bỏ phiếu cho Trump sẽ dẫn đến việc ông ta áp đặt một nhà nước toàn trị cấm tất cả những người bất đồng chính kiến.

    “Dựa trên những tuyên bố ban đầu, vụ kiện mới dự kiến ​​sẽ phản ánh tương tự và truy tố ông ta với tư cách cá nhân về những đau khổ mà ông ta đã gây ra. Cho dù ông có tiếp tục là bị cáo được nêu tên hay không, với sự hiện diện cá nhân của ông ta ở Quảng trường Lafayette vào tháng 6, rất có thể ông ta sẽ được yêu cầu làm chứng trong quá trình tố tụng.”

    Vì vậy, ngay cả khi Trump được phán quyết miễn trừ với tư cách bị cáo, ông ấy có thể sẽ bị buộc phải làm chứng trong chiến dịch tranh cử tổng thống vốn đã cho thấy ông ấy tụt hậu trong việc gây quỹ và các cuộc thăm dò.

    Hành động của ông ta vào ngày hôm đó ở Quảng trường Lafayette có thể khiến ông phải trả giá bằng cuộc bầu cử. Điều đó vừa phù hợp vừa mỉa mai đối với kẻ muốn trở thành nhà độc tài.


    CN
    (Theo DLF)

Working...
X