Announcement

Collapse
No announcement yet.

Được cho là người đứng sau giúp Trump đăng đoạn video bắt cóc Biden trên xe truck, Steven Cheung là ai?

Collapse
X
Collapse
 
  • Filter
  • Time
  • Show
Clear All
new posts

  • Font Size
    #1

    Được cho là người đứng sau giúp Trump đăng đoạn video bắt cóc Biden trên xe truck, Steven Cheung là ai?



    Steven Cheung (sinh ngày 23 tháng 6 năm 1982) là cố vấn chính trị người Mỹ, người phát ngôn chiến dịch tranh cử của Donald Trump trong cuộc bầu cử sơ bộ của Đảng Cộng hòa năm 2023–24 và phục vụ trong chính quyền Donald J. Trump. Trước đây ông từng làm việc trong chiến dịch tranh cử năm 2016 và 2020 của Trump. Anh cũng làm việc trong lĩnh vực truyền thông cho tổ chức thể thao Ultimate Fighting Championship có trụ sở tại Las Vegas, Nevada.

    Cheung sinh ra ở Sacramento, California và lớn lên ở Nam Sacramento. Anh theo học tại Đại học Bang California, Sacramento, nơi anh theo học chuyên ngành Khoa học Máy tính, Kỹ thuật và Chính phủ.

    Cheung bắt đầu sự nghiệp chính trị của mình trong chính quyền của Thống đốc Arnold Schwarzenegger ở California. Sau đó, ông chuyển đến Washington, DC để làm việc cho chiến dịch tranh cử tổng thống của John McCain. Cheung đã phục vụ trong các chiến dịch tranh cử của Steve Poizner cho thống đốc California, Sharron Angle cho Thượng viện Hoa Kỳ và Phó Thống đốc Texas David Dewhurst cho Thượng viện Hoa Kỳ. Năm 2013, Cheung chuyển sang sự nghiệp với Ultimate Fighting Championship ở Las Vegas, Nevada, nơi anh làm "giám đốc truyền thông cho các vấn đề công cộng tại UFC." Anh ta đã tham gia vào hoạt động của UFC cấm các phóng viên chỉ trích tổ chức này tham gia các sự kiện trực tiếp.

    Trước khi ứng cử viên Donald Trump được đề cử làm ứng cử viên tổng thống của Đảng Cộng hòa tại Đại hội toàn quốc của Đảng Cộng hòa năm 2016, Cheung đã rời bỏ công việc của mình tại UFC và gia nhập nhóm truyền thông và báo chí của chiến dịch Trump với tư cách là Giám đốc Phản ứng nhanh. Theo một thông cáo báo chí, nhiệm vụ của ông bao gồm "cập nhật cho chiến dịch những tin tức nóng hổi và đẩy lùi những báo cáo sai lệch hoặc không cân bằng".

    Cheung, người được xác định là "người Mỹ gốc Á", đã tham gia vào một tuyên bố từ chối sự ủng hộ từ Ku Klux Klan và một tờ báo theo chủ nghĩa da trắng thượng đẳng, những người ủng hộ chiến dịch tranh cử của Trump. Ông nói, "Ông Trump và chiến dịch tranh cử lên án sự căm thù dưới mọi hình thức. Ấn phẩm này thật phản cảm và quan điểm của họ không đại diện cho hàng chục triệu người Mỹ đang đoàn kết đằng sau chiến dịch tranh cử của chúng tôi."

    Sau chiến thắng của Trump trước ứng cử viên Đảng Dân chủ Hillary Clinton, Cheung được bổ nhiệm làm cố vấn cho nhóm Chuyển tiếp Tổng thống. Theo báo chí đưa tin, ông đã có lúc được cân nhắc cho vai trò Thư ký Báo chí Nhà Trắng. Công việc đó cuối cùng thuộc về Sean Spicer.

    Cheung được bổ nhiệm làm Trợ lý đặc biệt cho Tổng thống và Trợ lý Giám đốc Truyền thông tại Nhà Trắng vào ngày 19 tháng 1 năm 2017, một ngày trước lễ nhậm chức của Trump. Ông là thành viên của nhóm được giao nhiệm vụ giúp đề cử và xác nhận Neil Gorsuch vào Tòa án Tối cao Hoa Kỳ. Gorsuch cuối cùng đã được Thượng viện Hoa Kỳ xác nhận vào Tòa án Tối cao bằng số phiếu 54–45. Ngay sau khi Gorsuch xác nhận, Cheung đảm nhận một vị trí khác tại Nhà Trắng.



    Vào ngày 16 tháng 8 năm 2017, Cheung được bổ nhiệm làm Trợ lý đặc biệt cho Chủ tịch kiêm Giám đốc Phản ứng Chiến lược. Sau đó, ông làm việc để thông qua dự luật cải cách thuế của Trump, Đạo luật Cắt giảm thuế và Việc làm năm 2017. Dự luật đã được Quốc hội thông qua thành công và Trump đã ký thành luật vào ngày 22 tháng 12 năm 2017.

    Theo cuốn sách Chìm trong đầm lầy: Làm thế nào Trump's Minions and Misfits Poisoned Washington, Cheung, cùng với ba người khác, được Jared Kushner và Stephen Bannon gọi là "những kẻ giết người" trong Nhà Trắng. Họ được [ai?] coi là "đổi mới và có định hướng hành động".

    Vào ngày 11 tháng 6 năm 2018, Politico đưa tin Cheung rời Nhà Trắng trong thời kỳ gây tranh cãi với việc Chánh văn phòng John F. Kelly thực hiện những thay đổi đối với nhân viên truyền thông Nhà Trắng của Trump. Giữa những rò rỉ và đấu đá nội bộ, Kelly đã cải tổ lại đội ngũ truyền thông, dẫn đến có thêm nhiều người ra đi.[20] Nhà báo Nhà Trắng của tờ New York Times, Maggie Haberman đã đưa tin trên CNN rằng "Tên của Cheung đã nằm trong một số danh sách từ năm 2017 về những người có thể bị đưa vào danh sách chặt chẽ. Và lần nào điều đó cũng gây ngạc nhiên. Anh ấy đã tham gia chiến dịch tranh cử. Anh ấy đã được coi là một người có thành tích cao. Anh ấy là một trong những người làm việc chăm chỉ nhất. Anh ấy đã tham gia, từ Nhà Trắng, vào nỗ lực đề cử Gorsuch, và anh ấy đã tham gia vào nỗ lực cải cách thuế" và anh ấy là "một trong những người những thành viên được kính trọng hơn trong đội ngũ [truyền thông] trong chiến dịch." Sau đó người ta tiết lộ rằng mức lương hàng năm tại Nhà Trắng của Cheung là 131.000 USD. Cheung sau đó đã xuất hiện trong một cuộc phỏng vấn gây tranh cãi với CNN vào ngày 28 tháng 6 năm 2018, nơi các nhà phê bình cáo buộc ông chính trị hóa quá trình xác nhận của Tòa án Tối cao Hoa Kỳ.

    Tờ báo Politico đưa tin, chiến dịch tái tranh cử năm 2020 của Tổng thống Trump vẫn giữ lại các dịch vụ của công ty Solgence, do Cheung sở hữu và điều hành. Là một phần của chiến dịch năm 2020, Cheung đã làm việc để tổ chức Đại hội toàn quốc của Đảng Cộng hòa giữa đại dịch COVID-19.

    Sau cuộc bầu cử tổng thống Mỹ năm 2020, trong đó Trump bị Joe Biden đánh bại, Cheung đã tham gia vào nỗ lực lật ngược cuộc bầu cử của chiến dịch Trump. Bất chấp những tuyên bố vô căn cứ của Trump, theo các chuyên gia, không có bằng chứng nào về gian lận bầu cử.

    Cheung được mệnh danh là người phát ngôn của chiến dịch tranh cử tổng thống Trump 2024. Sau khi Trump bị chỉ trích vào tháng 10 năm 2023 vì tuyên bố rằng những người nhập cư không có giấy tờ hợp lệ đang "đầu độc máu của đất nước chúng ta", lặp lại ngôn ngữ của những người theo chủ nghĩa da trắng thượng đẳng và Adolf Hitler, Cheung trả lời:

    Đó là một cụm từ bình thường được sử dụng trong cuộc sống hàng ngày – trong sách, truyền hình, phim ảnh và trong các bài báo. Đối với bất cứ ai nghĩ rằng đó là phân biệt chủng tộc hoặc bài ngoại đang sống trong một thực tế thay thế với sự phẫn nộ vô nghĩa."

    Sau khi Trump bị chỉ trích vào tháng 11 năm 2023 vì sử dụng ngôn ngữ của những kẻ độc tài phát xít bằng cách gọi các đối thủ chính trị của ông là "sâu bọ", Cheung nói:

    Những kẻ cố gắng đưa ra lời khẳng định nực cười đó rõ ràng là những bông tuyết bám víu vào bất cứ thứ gì vì họ đang mắc phải Hội chứng loạn trí Trump và sự tồn tại đáng buồn, khốn khổ của họ sẽ bị nghiền nát khi Tổng thống Trump trở lại Nhà Trắng.

    Cheung từng là cố vấn cấp cao trong chiến dịch tranh cử vào Thượng viện Hoa Kỳ năm 2022 của cựu Thống đốc Missouri Eric Greitens.

    Axios đưa tin rằng Cheung đã tham gia với tư cách cố vấn cấp cao cho chiến dịch tranh cử thống đốc của ngôi sao thực tế Caitlyn Jenner ở California trong cuộc bầu cử bãi miễn năm 2021. Cuộc tranh cử thống đốc của Jenner đã không thành công.

    Cheung cũng từng là cố vấn và người phát ngôn cho chiến dịch tranh cử thống đốc Ohio năm 2022 của cựu nghị sĩ Jim Renacci.

    Các phương tiện truyền thông đưa tin vào năm 2022 rằng Cheung bắt đầu tư vấn cho doanh nhân tiền điện tử và nhà từ thiện Brock Pierce.

    Politico đưa tin vào ngày 25 tháng 1 năm 2022 rằng Cheung đang để mắt đến một ghế Hạ viện ở khu vực quốc hội thứ 9 của California sau khi Hạ nghị sĩ Jerry McNerney (đảng DC) tuyên bố nghỉ hưu.

    Tính đến năm 2023, Cheung là giám đốc truyền thông của siêu PAC MAGA Inc. của Trump.

    Cựu Tổng thống Donald Trump đã chia sẻ một đoạn video trên mạng xã hội hôm thứ Sáu trong đó có hình ảnh Tổng thống Joe Biden bị trói và khống chế ở phía sau một chiếc xe bán tải.

    Đoạn video dài 20 giây mà Trump chỉ ra được quay hôm thứ Năm ở Long Island, New York, cho thấy một chiếc xe tải có dán dòng chữ “Trump 2024” và một bức ảnh lớn mô tả Biden bị trói và nằm nghiêng.

    Trump đã có mặt ở Long Island hôm thứ Năm để dự tang lễ của sĩ quan NYPD Jonathan Diller đã bị bắn chết.

    Khi đưa ra bình luận về hình ảnh trong video, người phát ngôn chiến dịch tranh cử của Trump, Steven Cheung, nói: "Bức ảnh đó ở phía sau một chiếc xe bán tải đang di chuyển trên đường cao tốc." Cheung cũng cáo buộc "Đảng Dân chủ và những kẻ mất trí điên cuồng" kêu gọi bạo lực chống lại Trump và gia đình ông, cho rằng "họ thực sự đang vũ khí hóa hệ thống tư pháp chống lại ông ấy."

    Cheung chỉ ra những bình luận của Biden vào năm 2018, trước khi anh ấy tuyên bố tranh cử, khi anh ấy nói rằng nếu anh ấy và Trump còn học trung học, anh ấy sẽ "đưa anh ấy đến phòng tập thể dục và đánh anh ấy một phát" nếu nghe thấy anh ấy hạ thấp phụ nữ .
Working...
X