Announcement

Collapse
No announcement yet.

Trump đã nộp đủ $175 triệu đô la trong vụ lừa đảo dân sự ở New York

Collapse
X
Collapse
 
  • Filter
  • Time
  • Show
Clear All
new posts

  • Font Size
    #1

    Trump đã nộp đủ $175 triệu đô la trong vụ lừa đảo dân sự ở New York



    Theo hồ sơ tòa án, cựu Tổng thống Donald Trump và các đồng phạm đã nhận được khoản bảo lãnh trị giá 175 triệu USD trong vụ kiện gian lận dân sự ở New York.

    Trump bảo đảm trái phiếu thông qua Công ty bảo hiểm đặc biệt Knight.

    Luật sư Alina Habba cho biết trong một tuyên bố vào tối thứ Hai: “Như đã hứa, Tổng thống Trump đã gửi tiền bảo lãnh. "Ông ấy mong muốn được minh oan cho quyền kháng cáo của mình và lật lại bản án bất công này."

    Tuần trước, một hội đồng thẩm phán từ Ban phúc thẩm của New York đã cho phép cựu tổng thống, các con trai trưởng thành của ông và hai cựu giám đốc điều hành của Trump Organization được hoãn 10 ngày đối với phán quyết trị giá 464 triệu đô la trong vụ gian lận dân sự của họ và cho phép họ đăng ký một khoản tiền thế chân được giảm bớt. trị giá 175 triệu USD.

    Các luật sư của Trump đã lập luận rằng cựu tổng thống thiếu tiền mặt để đảm bảo trái phiếu cho toàn bộ phán quyết sau khi bị hơn 30 công ty trái phiếu từ chối.

    Nếu không có sự can thiệp từ tòa phúc thẩm, các luật sư bào chữa cho rằng Trump sẽ phải chịu tổn hại không thể khắc phục được khi phải bán bớt tài sản cùng tên của mình trước khi hết kháng cáo về phán quyết gian lận.

    Vào tháng 2, sau phiên tòa kéo dài ba tháng, Thẩm phán Arthur Engoron đã phạt Trump và các đồng phạm sau khi phát hiện ra họ đã tham gia vào một thập kỷ lừa đảo kinh doanh bằng cách thổi phồng giá trị tài sản ròng của cựu tổng thống để có được các khoản vay và giao dịch kinh doanh tốt hơn.

    Engoron viết: “Những hành vi gian lận được tìm thấy ở đây đã vượt ra khỏi trang giấy và gây sốc cho lương tâm”.

    Trump đã phủ nhận mọi hành vi sai trái và các luật sư của ông đã kháng cáo phán quyết trong vụ án, cho rằng số tiền phân bổ là vi hiến, không tương xứng và thiếu sót. Các luật sư bào chữa cho rằng Thẩm phán Engoron đã áp dụng sai thời hiệu đối với hành vi của Trump và Bộ trưởng Tư pháp New York Letitia James đã không chứng minh được những tuyên bố sai trái của Trump có liên quan đến những người cho vay của cựu tổng thống.
    Các luật sư bào chữa cho biết trong hồ sơ hồi tháng 3: “Không có bằng chứng và không có phát hiện nào của Tòa án Tối cao rằng những người cho vay và công ty bảo hiểm có liên quan sẽ không cấp cho Bị cáo các khoản vay và hợp đồng bảo hiểm với cùng điều kiện nếu không có những ‘trình bày sai trái’”.

    Nếu kháng cáo thất bại, cựu tổng thống và các đồng phạm của ông sẽ phải gánh chịu toàn bộ phán quyết trị giá 464 triệu USD.

    Nếu Trump không có tiền để trả toàn bộ phán quyết và kháng cáo của ông không thành công, James có thể thi hành phán quyết bằng cách tịch thu tài sản của Trump.

    James nói trong một cuộc phỏng vấn gần đây với ABC News: “Nếu anh ta không có tiền để trả bản án thì chúng tôi sẽ tìm kiếm cơ chế thi hành án tại tòa và chúng tôi sẽ yêu cầu thẩm phán tịch thu tài sản của ông ta”. “Chúng tôi sẵn sàng đảm bảo rằng phán quyết sẽ được đưa ra cho người dân New York.”

    Trong vụ kiện phỉ báng do nhà văn E. Jean Carroll đưa ra chống lại Trump, Trump đã nhận được một khoản tiền bảo lãnh trị giá 92 triệu USD thông qua công ty bảo hiểm Chubb sau khi bồi thẩm đoàn vào tháng 1 tuyên bố ông phải chịu trách nhiệm về việc phỉ báng bà. Trump, người đã phủ nhận mọi hành vi sai trái, đã nộp đơn kháng cáo trong vụ án đó.

    Cựu tổng thống đã sử dụng tài khoản môi giới làm tài sản thế chấp cho trái phiếu đó.
Working...
X