Announcement

Collapse
No announcement yet.

Chuyên gia: Bài đăng của Trump trên Truth Social “Đe dọa tổng thống là tội phạm nguy hiểm”, vi phạm các điều kiện tại ngoại.

Collapse
X
Collapse
 
  • Filter
  • Time
  • Show
Clear All
new posts

  • Font Size
    #1

    Chuyên gia: Bài đăng của Trump trên Truth Social “Đe dọa tổng thống là tội phạm nguy hiểm”, vi phạm các điều kiện tại ngoại.

    Click image for larger version  Name:	BB1j36TF.img?w=768&h=512&m=6&x=800&y=389&s=178&d=178.jpg Views:	2 Size:	19.6 KB ID:	188993
    Donald Trump Celal Günes/Anadolu via Getty Images
    © Provided by Salon


    Theo cựu công tố viên Mueller Andrew Weissmann, bài đăng Truth Social của cựu Tổng thống Donald Trump mô tả Tổng thống Joe Biden bị trói sau xe bán tải có thể vi phạm các điều kiện tại ngoại của ông.



    Weissmann nói với MSNBC hôm Chủ nhật: “Một điều kiện tiêu chuẩn để được tại ngoại được áp dụng ở New York, trong vụ án liên bang DC và vụ án bang Georgia: rằng bạn không phạm tội khi đang tại ngoại”.

    “Đe dọa tổng thống Hoa Kỳ là một tội ác, vì vậy câu hỏi sẽ là câu hỏi pháp lý và thực tế liệu ông ấy đã làm gì liên quan đến việc đăng hình ảnh Joe Biden bị trói và bịt miệng với thứ dường như là một lỗ đạn trên người ông ấy.” Weissmann, giáo sư luật tại Đại học New York cho biết, cái đầu tạo thành loại mối đe dọa đó.

    Ông giải thích: Nếu người ta xác định rằng bài đăng cấu thành một mối đe dọa, tiền bảo lãnh có thể bị bãi bỏ và Trump có thể bị tạm giam.

    Học giả pháp lý lâu năm của Harvard Laurence Tribe nhấn mạnh rằng “theo luật hiện hành, không rõ liệu việc đăng lên Truth Social một bức ảnh POTUS bị trói và bắn vào đầu trong một chiếc xe tải đang di chuyển trong hoàn cảnh hiện tại có phải là mối đe dọa thực sự theo Sec. 871.”

    Ông nói thêm: “Nhưng không nghi ngờ gì nữa, nó chắc chắn sẽ có một chuyến thăm của FBI và một lời cảnh báo”

    Click image for larger version  Name:	3dDBDRqc.jpg?download=1&name=Screenshot-02-04-2024%2007:48:59.jpg Views:	4 Size:	49.0 KB ID:	188992


    Salon - “Threatening the president is a crime”: Expert says Trump Truth Social post may violate bail terms
    Attached Files
Working...
X