Announcement

Collapse
No announcement yet.

Gặp gỡ tỷ phú 'vua cho vay mua ô tô với lãi suất cao', công ty của ông đã cho Trump vay $175 triệu USD

Collapse
X
Collapse
 
  • Filter
  • Time
  • Show
Clear All
new posts

  • Font Size
    #1

    Gặp gỡ tỷ phú 'vua cho vay mua ô tô với lãi suất cao', công ty của ông đã cho Trump vay $175 triệu USD



    Tỷ phú Don Hankey đã xuất hiện vào thứ Hai và bảo lãnh một trái phiếu kháng cáo trị giá 175 triệu đô la cho Donald Trump, cứu cựu tổng thống khỏi bị bán hết tài sản dưới quyền ông trong khi ông kháng cáo vụ gian lận dân sự của mình.

    Người đàn ông 80 tuổi này giám sát Tập đoàn Hankey, nơi có hơn 3.400 người và có tài sản trị giá khoảng 22,5 tỷ USD, theo Forbes. Đế chế này bao gồm tám công ty trong ngành ô tô, tài chính, công nghệ, bất động sản và bảo hiểm.

    Công ty Bảo hiểm Đặc biệt Hankey's Knight đã cung cấp trái phiếu cho Trump vào thứ Hai, ba ngày trước thời hạn.

    Đây không phải là lần đầu tiên Hankey bị ràng buộc về mặt tài chính với một tổ chức đã giúp Trump thoát khỏi sự ràng buộc tiềm tàng, mặc dù doanh nhân này nói với Bloomberg rằng ông không làm điều đó vì lý do chính trị.

    “Đúng vậy, tôi đã bỏ phiếu cho ông ấy trước đây, nhưng đây là một thỏa thuận kinh doanh và đây là những gì chúng tôi làm,” Hankey nói trong một cuộc phỏng vấn với Bloomberg về trái phiếu trị giá 175 triệu USD. “Tôi chưa bao giờ gặp Donald Trump cũng như chưa nói chuyện với ông ấy qua điện thoại.”

    Hankey nói với ấn phẩm rằng ông cũng đã đầu tư vào Ngân hàng Axos, ngân hàng đã tái cấp vốn cho Trump Tower vào năm 2022 với số tiền 100 triệu USD sau khi khoản vay trước đó với số tiền đó đã được đưa vào danh sách theo dõi nợ - nhưng khoản đầu tư vào Ngân hàng Axos của ông không liên quan gì đến Trump. liên kết. Theo hồ sơ bầu cử Liên bang, Giám đốc điều hành Ngân hàng Axos, Greg Garrabrants trước đây đã quyên góp khoảng 50.000 USD cho các chiến dịch tranh cử của Đảng Cộng hòa kể từ năm 2012, trong đó có 9.600 USD ủng hộ Trump.

    Theo Forbes, giá trị tài sản ròng của Hankey ước tính khoảng 7,4 tỷ USD và đã tăng gần gấp đôi trong vòng ba năm qua.

    Bloomberg đưa tin Hankey lớn lên là một công nhân rửa và đánh bóng ô tô, sau đó làm nhân viên bán hàng tại đại lý Ford của cha mình, đại lý mà ông đã mua lại hoàn toàn vào năm 1972 và xây dựng đế chế của mình từ đó.

    Được mệnh danh là "ông vua cho vay mua ô tô dưới chuẩn ít được biết đến" trong hồ sơ Forbes, liên doanh lớn nhất của ông, Westlake Financial Services, hoạt động như một công ty tài trợ dưới chuẩn và có tài sản trị giá 16,8 tỷ USD, theo trang web của Hankey Group. Westlake hợp tác với các đại lý ô tô trên toàn quốc để cung cấp các khoản vay cho những người có tín dụng kém hoặc không tồn tại.

    Tập đoàn này còn sở hữu công ty bất động sản Hankey Investment Company LP. Theo trang web của Hankey Group, công ty này sở hữu 488.343 feet vuông bất động sản thương mại và 12 triệu feet vuông đất phát triển đô thị ở Nam California.

    Tỷ phú này đã gây tiếng vang hai năm trước khi ông rót khoản tài chính trị giá 82,5 USD vào siêu biệt thự Bel Air "The One" do Nile Niami phát triển. Khu nhà rộng 105.000 mét vuông có 21 phòng ngủ và 42 phòng tắm đầy đủ tiện nghi. Nó cũng bao gồm một nhà khách rộng 4.000 mét vuông và một danh sách dài các tiện nghi sang trọng bao gồm nhiều hồ bơi vô cực, hộp đêm, spa, thẩm mỹ viện, sân chơi bowling và rạp chiếu phim.

    Tuy nhiên, việc thiếu sự quan tâm đến tài sản này đã dẫn đến các vấn đề tài chính cho nhà phát triển nó, Crestlloyd của Nial Niami, đã nộp đơn xin bảo hộ phá sản. Căn biệt thự cuối cùng đã được bán đấu giá với giá chưa đến một nửa trị giá dự kiến là 500 triệu USD.



    Tờ Los Angeles Business Journal đưa tin Hankey đã tham gia vào một số thách thức pháp lý về quyền sở hữu tài sản, nhưng cho biết ông đã nhận lại tất cả các cam kết vốn sau khi tài sản được bán.

    Hankey theo học tại Đại học Nam California và hiện cư trú tại Malibu.

    Theo Forbes, ông đã kết hôn với Debbie Hankey được 40 năm và có 4 người con.

  • Font Size
    #2
    Tỷ phú lại đi vay tiền triệu của tỷ phú. Vậy là danh hảo của Trump chuyên xài tiền bá tánh

    Comment

    Working...
    X