Announcement

Collapse
No announcement yet.

Trump kiện những người đồng sáng lập công ty Truth Social để loại bỏ họ ra

Collapse
X
Collapse
 
  • Filter
  • Time
  • Show
Clear All
new posts

  • Font Size
    #1

    Trump kiện những người đồng sáng lập công ty Truth Social để loại bỏ họ ra



    Donald Trump đã kiện hai người đồng sáng lập Tập đoàn Công nghệ & Truyền thông Trump mới niêm yết của ông, cho rằng họ thành lập công ty không đúng cách và không nên nhận bất kỳ cổ phiếu nào của công ty.

    Trong cuộc tranh chấp pháp lý mới nhất về việc ai sẽ nhận được bao nhiêu cổ phiếu meme nóng hổi nhưng đang thất bại, Trump cáo buộc rằng Andy Litinsky và Wes Moss đã vi phạm thỏa thuận về việc thiết lập và không xứng đáng với 8,6% cổ phần của họ, hiện trị giá 606 triệu USD.

    Vụ kiện được đệ trình vào ngày 24 tháng 3 tại tòa án bang Florida và chưa được báo cáo trước đó, được đưa ra sau khi cặp đôi này đệ đơn kiện cựu tổng thống tại Tòa án Delaware Chancery về số cổ phần đã hứa của họ trong công ty truyền thông xã hội.

    Cuộc chiến pháp lý đang diễn ra trong bối cảnh cổ phiếu của Trump Media biến động mạnh, bắt đầu giao dịch vào tuần trước sau khi sáp nhập với một công ty mua lại có mục đích đặc biệt, được gọi là SPAC. Cổ phiếu này đã giảm 21% vào thứ Hai sau khi Trump Media tiết lộ trong một báo cáo chứng khoán lỗ 58 triệu USD và doanh thu tương đối nhỏ cho năm 2023, đồng thời nhắc lại cảnh báo rằng họ cần tiền từ thỏa thuận SPAC để tiếp tục hoạt động.

    Cổ phiếu đã tăng 6,1% ở mức 51,63 USD lúc 3:53 chiều. ở New York vào thứ ba.

    Trump tuyên bố Litinsky và Moss đã không thiết lập đúng cơ cấu quản trị doanh nghiệp của Trump Media, ra mắt nền tảng Truth Social của mình và tìm được đối tác sáp nhập thích hợp. Ông lập luận rằng thất bại đó đã làm tổn thương công ty. Ông nói rằng sau đó họ “bắt đầu nỗ lực không ngừng để ngăn cản” giao dịch séc trống trong cuộc đấu tranh giành cổ phần tương ứng của họ. Trong vụ kiện riêng của mình, cả hai nói rằng Trump đang lên kế hoạch tìm kiếm thêm hàng triệu cổ phiếu, làm loãng cổ phần của họ.

    Luật sư của Litinsky và Moss đã không trả lời email yêu cầu bình luận về vụ kiện của Trump.

    Trump, ứng cử viên được cho là của Đảng Cộng hòa trong cuộc bầu cử tổng thống vào tháng 11, đã chứng kiến giá trị tài sản ròng của mình tăng vọt nhờ cổ phần của Trump Media, mà cuối cùng ông có thể sử dụng để trả hàng trăm triệu đô la cho các phán quyết pháp lý chống lại mình - mặc dù hiện tại ông không thể bán. những cổ phiếu đó trong sáu tháng do bị khóa. Ngay cả khi suy thoái, Trump Media hiện có vốn hóa thị trường là 7,05 tỷ USD, và phần vốn của ông càng lớn thì ông càng có thể nhận được nhiều tiền hơn. Nếu cổ phiếu tăng vọt, khoản thanh toán của anh ấy sẽ giảm đi.

    Trump sở hữu 57% công ty, theo hồ sơ gửi lên Ủy ban Chứng khoán và Giao dịch Hoa Kỳ, với số cổ phần của ông hiện trị giá 4,02 tỷ USD trên giấy tờ.

    Thẩm phán Delaware, Sam Glasscock III, đã từ chối đẩy nhanh vụ kiện của Litinsky và Moss sau khi các luật sư của Trump đồng ý tránh làm giảm giá trị cổ phiếu của họ. Nhưng tại phiên điều trần hôm thứ Hai, cặp đôi này nói với thẩm phán rằng họ dự định tìm kiếm một lệnh cấm tiếp tục vụ kiện ở Florida trong khi họ kiện tụng những tuyên bố rằng Trump đã lên kế hoạch nhắm mục tiêu vào cổ phần của họ.

    Thẩm phán cho biết ông rất “ngạc nhiên” khi biết về vụ kiện ở Florida của Trump - mà ông đã đệ đơn thay vì đưa ra yêu cầu phản tố chống lại hai người trong phòng xử án riêng của Glasscock - và sẽ xem xét các biện pháp trừng phạt có thể có đối với cựu tổng thống trong vụ Delaware.

    Vụ kiện ở Florida là Trump Media & Technology Group kiện United Atlantic Ventures, Tòa án lưu động Florida, Khu vực tư pháp thứ 12 (Sarasota).

  • Font Size
    #2
    Làm ăn với Trump từ chết tới bị thương

    Comment

    Working...
    X