Announcement

Collapse
No announcement yet.

Công tố đặc biệt Jack Smith nộp hồ sơ: TP Aileen Cannon lmuốn xử Trump vô tội - John Kasich (cựu Thống đốc CH Ohio): Trump không thể quay lại Bạch Ốc

Collapse
X
Collapse
 
  • Filter
  • Time
  • Show
Clear All
new posts

  • Font Size
    #1

    Công tố đặc biệt Jack Smith nộp hồ sơ: TP Aileen Cannon lmuốn xử Trump vô tội - John Kasich (cựu Thống đốc CH Ohio): Trump không thể quay lại Bạch Ốc

    Click image for larger version

Name:	240211-jack-smith-cannon-tease_y6t2fg.jpg
Views:	292
Size:	58.2 KB
ID:	189063

    Công tố đặc biệt Jack Smith đã dùng lời mạnh nhất trước giờ đối với cách Thẩm phán Aileen Cannon xử lý vụ truy tố Trump vì giấu tài liệu mật, theo hồ sơ tòa án nộp vào tối thứ Ba rằng thẩm phán đã ra lệnh họp giao ban dựa trên sự hiểu biết “thiếu sót cơ bản” về vụ án “không có cơ sở pháp luật hoặc thực tế.”
    .
    Công tố Smith đã chỉ trích gay gắt yêu cầu của Cannon về hướng dẫn của bồi thẩm đoàn bao gồm tuyên bố của Trump rằng Trump có thẩm quyền rộng rãi để lấy các tài liệu mật của chính phủ và cho biết họ sẽ yêu cầu tòa kháng án xem xét lại nếu bà chấp nhận lập luận của cựu tổng thống về quyền lưu giữ hồ sơ của ông.
    .
    Trong một lệnh bất thường vào tháng trước, Thẩm phán Cannon đã yêu cầu các luật sư trong vụ trộm và giấu tài liệu mật nộp bản tóm tắt về các hướng dẫn tiềm năng của bồi thẩm đoàn xác định các điều khoản của Đạo luật gián điệp, theo đó Trump bị truy tố tội xử lý sai 32 hồ sơ mật. Cụ thể, Cannon đã yêu cầu Công tố đặc biệt và luật sư bào chữa viết hai phiên bản đề xuất hướng dẫn cho bồi thẩm đoàn.
    .
    Kịch bản đầu tiên sẽ hướng dẫn bồi thẩm đoàn đánh giá xem liệu mỗi hồ sơ mà Trump bị cáo buộc lưu giữ có thuộc loại “cá nhân” hay “tổng thống” như được quy định trong Đạo luật Hồ sơ Tổng thống, một đạo luật hậu Watergate chi phối cách thức của White hay không. Hồ sơ nội bộ thuộc về chính phủ sẽ được xử lý khi kết thúc nhiệm kỳ tổng thống.
    .
    Phiên bản thứ hai mà Cannon yêu cầu giả định rằng với tư cách là tổng thống, Trump có toàn quyền lấy hồ sơ mà ông ấy muốn từ Bạch Ốc, điều này sẽ khiến các công tố viên gần như không thể kết tội. Nếu Cannon đưa ra kiểu hướng dẫn này, nhóm của Smith cho biết, “Chính phủ phải được tạo cơ hội để xem xét kháng án nhanh chóng”.
    .
    “Cả hai kịch bản đều dựa trên một tiền đề pháp lý không được nêu rõ và về cơ bản là thiếu sót - cụ thể là Đạo luật Hồ sơ Tổng thống và đặc biệt là sự phân biệt giữa hồ sơ 'cá nhân' và 'Tổng thống', xác định liệu một cựu Tổng thống có được 'ủy quyền' hay không, theo Đạo luật Gián điệp, sở hữu các tài liệu mật cao và cất giữ chúng ở một cơ sở không an toàn,” theo nhóm công tố viên đặc biệt viết. Các công tố viên cho biết, nếu được phép trình bày trước bồi thẩm đoàn, “tiền đề đó sẽ làm sai lệch phiên tòa”.
    .
    Click image for larger version

Name:	ABC_john_kasich_jef_150720_16x9_992.jpg
Views:	15
Size:	45.8 KB
ID:	189064

    ---- John Kasich (cựu Thống đốc Cộng hòa tiểu bang Ohio) cho biết các bản cáo trạng của Trump hôm thứ Ba, cùng vô số rắc rối pháp lý, có nghĩa là “không có cách nào” Trump có thể quay lại Bạch Ốc trong cả triệu năm nữa. Kasich cho biết nếu vụ Manhattan (do Biện lý Bragg truy tố Trump về tiền bịt miệng nữ nhơn) đứng riêng lẻ, các cử tri Đảng Cộng hòa “có thể chấp nhận” bản cáo trạng của Trump, nhưng kết hợp với cuộc điều tra của đại bồi thẩm đoàn Georgia đang diễn ra về nỗ lực lật ngược cuộc bầu cử năm 2020 của Trump và cuộc điều tra của Bộ Tư pháp về việc xử lý các tài liệu mật của ông, “đó là quá nhiều nước để Trump chìm xuồng."
    .
    Đại bồi thẩm đoàn Georgia đã kết thúc cuộc điều tra kéo dài 8 tháng về nỗ lực của Trump nhằm lật ngược cuộc bầu cử năm 2020 tại tiểu bang này vào tháng 2. Đại bồi thẩm đoàn đề nghị truy tố nhiều người, trong đó bao gồm cả Trump.
    .
    Bộ Tư pháp cùng với một công tố viên đặc biệt độc lập (Jack Smith) đang điều tra cách Trump xử lý các tài liệu mật tại dinh thự riêng Mar-a-Lago của Trump ở Palm Beach, Florida. Tờ Washington Post đưa tin hôm Chủ nhật rằng Bộ đã tìm thấy bằng chứng mới về khả năng Trump cản trở cuộc điều tra.
    .
    Kasich cho biết, mặc dù những cuộc chiến tại tòa án đó có thể không dẫn đến hậu quả pháp lý cho Trump, nhưng về mặt bầu cử, Trump đã thua. Kasich nói: “Trump giống như bậc thầy [ảo thuật] trốn thoát và chúng ta chỉ cần chờ xem. Nhưng đây là những gì tôi biết. Không đời nào Trump lại trở thành tổng thống được.”
    .
    Kasich nói thêm rằng “không có cách nào trong một triệu năm nữa” mà những người độc lập và “đảng Cộng hòa truyền thống” sẽ bỏ phiếu cho Trump với rất nhiều thách thức pháp lý đang rình rập Trump. Và trong số những người ủng hộ Trump, họ có thể “kiệt sức” vì những rắc rối pháp lý liên tục của Trump, Kasich nói.
    .
    Kasich nói: “Tôi nghĩ sự kiệt sức giống như nước trong một chiếc thuyền. Nó bắt đầu tràn thuyền và bắt đầu chìm (Trump). Chỉ có những người mệt mỏi thôi. Họ chỉ muốn điều này biến mất.” Kasich tiếp tục, chỉ ra sự thất bại của Trump trong cuộc bầu cử năm 2020 và màn trình diễn đáng thất vọng của đảng Cộng hòa trong cuộc bầu cử giữa nhiệm kỳ năm 2022. “Mọi người giống như ‘Tôi chán nản tất cả những thứ này.’ Và thế là những người độc lập đó bước ra, nhiều người trong số họ là đảng viên Đảng Cộng hòa, và họ đã mang lại chiến thắng lớn cho Đảng Dân chủ.”

    .
    VietBao Online
Working...
X