Announcement

Collapse
No announcement yet.

2 anh em tài trợ cho công ty Trump Media nhận tội giao dịch khi biết thông tin bên trong

Collapse
X
Collapse
 
  • Filter
  • Time
  • Show
Clear All
new posts

  • Font Size
    #1

    2 anh em tài trợ cho công ty Trump Media nhận tội giao dịch khi biết thông tin bên trong



    Hai anh em nhà tài trợ cho công ty truyền thông xã hội hiện đã đại chúng của cựu Tổng thống Donald Trump đã nhận tội giao dịch khi biết trước thông tin bên trong hôm thứ Tư.

    Michael Shvartsman và Gerald Shvartsman kiếm được hàng triệu USD nhờ giao dịch cổ phiếu của Digital World Acquisition Corporation trước khi công ty này sáp nhập với Trump Media, theo các công tố viên liên bang ở New York.

    Michael Shvartsman, 52 tuổi, ở Sunny Isles Beach, Florida và Gerald Shvartsman, 45 tuổi, ở Aventura, Florida, đã bị bắt vì tội gian lận chứng khoán vào tháng 7 năm ngoái.

    XEM THÊM: 3 người tài trợ cho công ty truyền thông xã hội được Trump mua lại bị buộc tội giao dịch nội gián

    Mỗi người đều nhận tội hôm thứ Tư về một tội gian lận chứng khoán.

    Mỗi người trong số họ phải đối mặt với mức án lên tới 20 năm tù khi bị kết án vào tháng 7, nhưng các công tố viên đã đồng ý đề nghị mức án khoảng ba năm.

    Luật sư Hoa Kỳ Damian Williams cho biết: “Michael và Gerald Shvartsman thừa nhận trước tòa rằng họ đã nhận được thông tin nội bộ, bí mật về vụ sáp nhập sắp tới giữa DWAC và Trump Media, và sử dụng thông tin đó để thực hiện các giao dịch thị trường mở có lợi nhuận nhưng bất hợp pháp”. "Giao dịch nội gián là gian lận, rõ ràng và đơn giản."

    Các công tố viên cho biết hai anh em đã bổ nhiệm một cộng sự vào ban giám đốc của DWAC, người đã cung cấp cho họ những thông tin có giá trị về kế hoạch sáp nhập với Trump Media mà hai anh em sau đó đã từng giao dịch. Các công tố viên cho biết, họ cùng nhau kiếm được 22 triệu USD lợi nhuận bất hợp pháp.

    Không có bằng chứng nào cho thấy cựu Tổng thống Trump biết hành vi của hai anh em và ông không liên quan đến vụ án.

    Trump Media đã IPO vào tháng trước và hiện đang giao dịch trên sàn giao dịch Nasdaq.

  • Font Size
    #2
    Thêm 2 em nữa tốn hao tài sản và có thể bị tù tội vì... dính với thánh Trump.

    Comment

    Working...
    X