Announcement

Collapse
No announcement yet.

Donald Trump cũng đã giữ tài liệu mật trong Tháp Trump: Luật sư tiết lộ

Collapse
X
Collapse
 
  • Filter
  • Time
  • Show
Clear All
new posts

  • Font Size
    #1

    Donald Trump cũng đã giữ tài liệu mật trong Tháp Trump: Luật sư tiết lộ



    Donald Trump nắm giữ các tài liệu mật ở cả Trump Tower và khu bất động sản ở New Jersey của ông, các luật sư của ông đã tiết lộ trong các tài liệu tòa án.

    Theo hồ sơ, Trump đã giữ các tài liệu ở đó, cũng như tại khu bất động sản Mar-a-Lago của ông ở Florida, ngay cả trước khi ông nhậm chức vào năm 2017. Nội dung của các tài liệu mật vẫn chưa rõ ràng.

    Trump đang phải đối mặt với phiên tòa ở Florida vì cáo buộc giữ lại các tài liệu mật từ nhiệm kỳ tổng thống của ông, cất giữ chúng ở nhiều khu vực khác nhau của Mar-a-Lago — bao gồm cả phòng tắm — và cản trở nỗ lực lấy chúng của các quan chức liên bang.

    Vị trí của các tài liệu mật của Trump bên ngoài khu nghỉ dưỡng ở Florida đã được xác định lại trong hồ sơ tòa án trước đó.

    Các địa điểm này đã được tiết lộ trong đề xuất hướng dẫn của bồi thẩm đoàn do các luật sư của Trump đệ trình lên Thẩm phán Tòa án Quận Hoa Kỳ Aileen Cannon vào thứ Ba.

    Newsweek đã tìm kiếm bình luận qua email từ luật sư của Trump vào thứ Tư nhưng không nhận được phản hồi ngay lập tức.

    Thông tin mới dường như xác nhận những tiết lộ của người hầu cũ của Trump, Brian Butler, rằng ông đã giúp chất các hộp hồ sơ tổng thống lên máy bay riêng của Trump ở Florida trong khi cựu tổng thống và gia đình ông đang bay đến biệt thự Bedminster, N.J. của họ trong mùa hè thứ hai. cách đây nhiều năm.

    Butler nói với CNN vào tháng trước rằng máy bay đã được chất hàng vào ngày 3 tháng 6 năm 2022, cùng ngày Trump và luật sư của ông gặp Bộ Tư pháp tại Mar-a-Lago để thảo luận về các tài liệu mật bị mất tích.

    Butler cho biết sau đó ông nhận ra rằng những hộp tài liệu màu trắng là trung tâm của bản cáo trạng liên bang chống lại Trump.

    Cho đến khi công khai, Butler chỉ được biết đến với cái tên "Nhân viên Trump 5" trong các tài liệu tòa án nộp cho Cannon.
    Butler dự kiến sẽ làm chứng chống lại Trump trong phiên tòa ở Florida. Phiên bản sự kiện của ông ta có thể đã được củng cố bởi hồ sơ mới nhất trong vụ án.

    Cannon đã bị công tố viên trưởng Jack Smith chỉ trích vì cho rằng bồi thẩm đoàn có thể được phép coi rằng Trump đã giữ hồ sơ tổng thống như đồ dùng cá nhân mà ông được phép giữ sau khi rời Nhà Trắng.

    Tuyên bố của Trump rằng ông đã chỉ định các hồ sơ của tổng thống là vật dụng cá nhân trước khi rời Nhà Trắng là một phần cơ bản để bào chữa cho ông trong vụ kiện tài liệu mật.

    Để ủng hộ chỉ thị của bồi thẩm đoàn do Cannon đề xuất, các luật sư của Trump đã tiết lộ nhiều hơn về nơi Trump cất giữ các tài liệu mật.

    Nhóm pháp lý của Trump đã đề nghị Cannon nói với bồi thẩm đoàn:

    “Bạn có thể xem xét bằng chứng cho thấy các quan chức chính phủ đã thảo luận thông tin mật với Tổng thống Trump và cung cấp các thông tin tóm tắt và tài liệu mật cho Tổng thống Trump trước và trong nhiệm kỳ Tổng thống của ông — bao gồm cả bên trong các văn phòng và nơi ở riêng của Tổng thống Trump, chẳng hạn như tại Bedminster, New Jersey và Mar-a-Lago, ở Palm Beach, Florida, cũng như tại Trump Tower ở thành phố New York,” hướng dẫn bồi thẩm đoàn đề xuất của họ nêu rõ.

    Sau đó, họ đề nghị bồi thẩm đoàn biết rằng Trump có quyền hợp pháp để chuyển những tài liệu này từ hồ sơ tổng thống sang tài sản cá nhân của ông.

    “Bạn cũng có thể cân nhắc… rằng Tổng thống Trump đóng vai trò là ‘người có thẩm quyền phân loại ban đầu’ khi ông ấy còn là Tổng thống Hoa Kỳ, điều đó có nghĩa là tất cả các quyết định phân loại trong nhiệm kỳ Tổng thống của ông ấy đều dựa trên thẩm quyền của ông ấy và ông ấy cũng có quyền tuyệt đối và không thể xem xét lại để giải mật các tài liệu và thông tin", hướng dẫn của bồi thẩm đoàn được đề xuất nêu rõ.

    “Cuối cùng, bạn cũng có thể xem xét, như tôi đã giải thích trước đó, bằng chứng liên quan đến việc các cựu Tổng thống, Phó Tổng thống và các quan chức nhà nước khác được ủy quyền sở hữu các tài liệu chứa thông tin mật mà không bị chính phủ truy tố hình sự sau khi họ rời chức vụ.”

  • Font Size
    #2
    Originally posted by familyguy View Post
    Sau đó, họ đề nghị bồi thẩm đoàn biết rằng Trump có quyền hợp pháp để chuyển những tài liệu này từ hồ sơ tổng thống sang tài sản cá nhân của ông.
    hahahaha...ngộ thiệt!!!!!

    Comment

    Working...
    X