Announcement

Collapse
No announcement yet.

Thẩm phán Cannon bác bỏ tuyên bố về đạo luật hồ sơ tổng thống của Trump

Collapse
X
Collapse
 
  • Filter
  • Time
  • Show
Clear All
new posts

  • Font Size
    #1

    Thẩm phán Cannon bác bỏ tuyên bố về đạo luật hồ sơ tổng thống của Trump



    Thẩm phán Tòa án Quận Hoa Kỳ Aileen M. Cannon hôm thứ Năm đã bác bỏ nỗ lực của Donald Trump nhằm bác bỏ cáo buộc xử lý sai tài liệu mật với lý do luật hồ sơ liên bang để bảo vệ ông khỏi bị truy tố. Thẩm phán cũng bảo vệ cách xử lý vấn đề của cô, điều này khiến các công tố viên thất vọng.

    Nhóm bảo vệ của Trump lập luận rằng Đạo luật Hồ sơ Tổng thống được ưu tiên hơn Đạo luật Gián điệp khi nói đến các tài liệu tối mật mà Trump đã mang về dinh thự riêng ở Florida sau nhiệm kỳ tổng thống. Hôm thứ Năm, Cannon đã bác bỏ lập luận đó, nói rằng PRA (Đạo luật Hồ sơ Tổng thống) “không cung cấp nền tảng pháp lý để bác bỏ vụ kiện” có thể là các cáo buộc xử lý sai hoặc các cáo buộc cản trở thực thi pháp luật chống lại Trump.

    Quyết định này được đưa ra hai ngày sau khi cố vấn đặc biệt Jack Smith nộp đơn lên tòa án nói rằng thẩm phán đang theo đuổi tiền đề pháp lý về PRA là “sai” và thúc giục cô ra phán quyết, đồng thời nói thêm rằng nếu cô quyết định khác, anh ta muốn kháng cáo bất kỳ quyết định nào như vậy. nhanh chóng.

    Sự phản đối xảy ra sau khi Cannon ra lệnh cho các công tố viên và luật sư bào chữa nộp các hướng dẫn đề xuất cho bồi thẩm đoàn - phiên bản cuối cùng được chuyển cho các bồi thẩm đoàn vào cuối phiên tòa, ngay trước khi thảo luận - dường như phần lớn áp dụng cách giải thích PRA của Trump .

    Trong phán lệnh dài ba trang của mình, thẩm phán Cannon bảo vệ mệnh lệnh của mình và đẩy lùi thách thức của Smith đối với nó. Cô ấy viết rằng “trong phạm vi mà Luật sư đặc biệt yêu cầu hoàn thiện trước các hướng dẫn của bồi thẩm đoàn trước khi xét xử, trước cuộc họp buộc tội và trước khi trình bày các biện pháp bào chữa và bằng chứng trong phiên tòa, Tòa án sẽ từ chối yêu cầu đó vì cho rằng chưa từng có và bất công.”
    Cô cho biết yêu cầu ban đầu của cô về đề xuất hướng dẫn của bồi thẩm đoàn “không nên hiểu sai là tuyên bố định nghĩa cuối cùng về bất kỳ yếu tố thiết yếu nào hoặc lời biện hộ được khẳng định trong trường hợp này”.

    Thay vào đó, cô nói, đó là “một nỗ lực thực sự, trong bối cảnh phiên tòa sắp tới, để hiểu rõ hơn về lập trường cạnh tranh của các bên và các câu hỏi sẽ được đưa ra cho bồi thẩm đoàn trong vụ án phức tạp về ấn tượng đầu tiên này.”

  • Font Size
    #2
    Vậy đã làm giám đốc, sau khi hết làm là có quyền cho là các tài liệu 'quan trọng' của công ty thuộc về mình và có thể đem về cất trong cầu tắm được?

    Trump và luật sư của Trump lý luận như vậy thiệt là hay. Hmm... lọt tai của MAGA là cái chắc.

    Comment

    Working...
    X