Announcement

Collapse
No announcement yet.

Thẩm phán Georgia bác bỏ nỗ lực mới nhất của Trump nhằm bác bỏ vụ kiện can thiệp bầu cử

Collapse
X
Collapse
 
  • Filter
  • Time
  • Show
Clear All
new posts

  • Font Size
    #1

    Thẩm phán Georgia bác bỏ nỗ lực mới nhất của Trump nhằm bác bỏ vụ kiện can thiệp bầu cử



    Thẩm phán AGeorgia đã bác bỏ nỗ lực của Donald Trump và các đồng phạm nhằm bác bỏ phiên tòa can thiệp bầu cử cấp bang vì vi phạm quyền tự do ngôn luận của họ.

    Thẩm phán Scott McAfee của Tòa án Thượng thẩm Quận Fulton hôm thứ Năm đã bác bỏ nỗ lực mới nhất của bị cáo nhằm trì hoãn hoặc bác bỏ vụ án, nói rằng những tuyên bố không có căn cứ về gian lận bầu cử mà các bị cáo đưa ra bị cáo buộc là “để thúc đẩy hoạt động tội phạm và cấu thành những tuyên bố sai sự thật một cách có chủ ý và cố ý”. các vấn đề thuộc thẩm quyền của cơ quan chính phủ có nguy cơ lừa dối và gây tổn hại cho chính phủ.”

    Trump và 17 đồng phạm đã bị truy tố vào năm ngoái vì vi phạm luật gian lận của tiểu bang vì tham gia vào âm mưu lật ngược kết quả bầu cử tổng thống năm 2020 ở bang này bằng cái gọi là âm mưu “cử tri giả”.

    Bốn trong số các đồng phạm ban đầu đã đạt được thỏa thuận nhận tội với các công tố viên.

    Vào tháng 3, các luật sư của ông Trump lập luận rằng các cáo buộc trong vụ án nên được bác bỏ vì tuyên bố của ông về gian lận bầu cử ở Georgia là “lời nói chính trị” và “hành vi biểu cảm” và do đó được bảo vệ khỏi các quy định của chính phủ cũng như truy tố hình sự.

    Thẩm phán McAfee cho biết những điều đó và “thậm chí cả bài phát biểu chính trị cốt lõi giải quyết các vấn đề được công chúng quan tâm” không phải là “không thể xuyên thủng” khỏi bị truy tố nếu chúng bị cáo buộc tiếp tục hoạt động tội phạm.

    Ông nói thêm rằng các cáo buộc rằng bài phát biểu của bị cáo được thực hiện với mục đích phạm tội “là điều mà chỉ bồi thẩm đoàn mới có thể giải quyết” có nghĩa là các bị cáo có thể đưa ra kiến nghị của mình một lần nữa nhưng chỉ khi các tình tiết của vụ án được xác minh.
    Đáp lại quyết định của thẩm phán, Steve Sadow, luật sư của ông Trump, cho biết, họ không đồng ý với phán quyết nhưng sẽ “tiếp tục đánh giá các lựa chọn của [chúng tôi] liên quan đến các thách thức của Tu chính án thứ nhất”.


    Đề nghị bác bỏ các yêu cầu của Tu chính án thứ nhất là động thái mới nhất trong nỗ lực của ông Trump nhằm trì hoãn hoặc bác bỏ vô số vụ án hình sự chống lại ông.

    Cựu tổng thống và các đồng phạm của ông đã cố gắng trì hoãn vụ can thiệp bầu cử ở Georgia bằng cách nêu lên mối lo ngại về mối quan hệ của Biện lý quận Fani Willis với cựu công tố viên trong vụ án, Nathan Wade.

    Ngày dùng thử chưa được ấn định, nhưng bà Willis đề xuất ngày bắt đầu dùng thử vào tháng 8.

    Gợi ý đó khó có thể được giữ nguyên vì cựu tổng thống cũng đang phải đối mặt với một phiên tòa hình sự ở Washington DC vì can thiệp bầu cử liên bang và ở Florida vì bị cáo buộc giữ lại các tài liệu mật. Ngày của những trường hợp đó chưa được ấn định nhưng cả hai đều dự kiến ​​diễn ra trong năm nay.

    The Independent là thương hiệu tin tức có tư duy tự do nhất thế giới, cung cấp tin tức, bình luận và phân tích toàn cầu cho những người có tư tưởng độc lập. Chúng tôi đã phát triển được một lượng độc giả khổng lồ trên toàn cầu gồm những cá nhân có tư tưởng độc lập, những người coi trọng tiếng nói đáng tin cậy và cam kết của chúng tôi đối với sự thay đổi tích cực. Sứ mệnh của chúng tôi là tạo ra sự thay đổi chưa bao giờ quan trọng như ngày nay.

  • Font Size
    #2
    Thường thì câu giờ lúc người ta đang thắng, còn Trump và luật sư của ông thì đang thua dập mặt nhưng cứ câu giờ trì hoãn tới tấp hé.

    Comment


    • Font Size
      #3
      Originally posted by familyguy View Post
      Thường thì câu giờ lúc người ta đang thắng, còn Trump và luật sư của ông thì đang thua dập mặt nhưng cứ câu giờ trì hoãn tới tấp hé.
      Không câu giờ thì đâu có moi tiền bọn cuồng được.

      Comment

      Working...
      X