Announcement

Collapse
No announcement yet.

Jeffrey Clark (từng giúp Trump lật ngược bầu cử 2020) bị Hội đồng nghề DC đề nghị tước bằng hành nghề luật - John Eastman đã tạm bị treo bằng bị cảnh sát thủ đô kiệnvì giúp Trump xúi bạo loạn

Collapse
X
Collapse
 
  • Filter
  • Time
  • Show
Clear All
new posts

  • Font Size
    #1

    Jeffrey Clark (từng giúp Trump lật ngược bầu cử 2020) bị Hội đồng nghề DC đề nghị tước bằng hành nghề luật - John Eastman đã tạm bị treo bằng bị cảnh sát thủ đô kiệnvì giúp Trump xúi bạo loạn

    Click image for larger version

Name:	?url=http%3A%2F%2Fbloomberg-bna-brightspot.s3.amazonaws.com%2F1c%2Fc0%2Fcc9ac7c248878f4c676e6bd0bfe1%2Fgettyimages-2025599003.jpg
Views:	275
Size:	22.3 KB
ID:	189134

    Giấy phép hành nghề luật của Jeffrey Clark đang gặp rủi ro sau khi một hội đồng của Thủ đô Washington DC quyết định hôm thứ Năm rằng những nỗ lực của ông để giữ Cựu Tổng Thống Donald Trump tại vị sau bầu cử 2020 đã vi phạm ít nhất một quy tắc đạo đức luật sư. Clark đã gây áp lực với các quan chức cấp cao khác trong Bộ Tư pháp sau cuộc bầu cử năm 2020 để ngăn chặn việc chuyển giao quyền lực cho Joe Biden, theo Politico đưa tin.
    .
    Clark có thể yêu cầu một hình phạt nhẹ hơn, chẳng hạn như khiển trách, nhưng các điều tra viên đưa ra cáo buộc cho biết họ sẽ thúc đẩy việc tước quyền hành nghề của anh ta. Phán quyết của ủy ban gồm ba thành viên của Hội đồng Trách nhiệm nghề nghiệp Quận Columbia là sơ bộ nhưng vẫn có thể là bước đầu tiên hướng tới việc Clark bị đình chỉ hoặc tước quyền hành nghề luật.
    .
    Clark đề nghị vào tháng 12/2020 rằng Bộ Tư Pháp hãy gửi thư cho thống đốc Georgia và các nhà lập pháp hàng đầu của tiểu bang này để tuyên bố sai sự thật rằng họ đã “xác định được những lo ngại đáng kể” có thể ảnh hưởng đến kết quả bầu cử ở Georgia và các tiểu bang khác, theo DC Office of Disciplinary Counsel (Văn phòng Luật sư Kỷ luật DC) cho biết. Các ông sếp cũ của Clark trong Bộ, Jeff Rosen và Richard Donoghue, đã ra làm chứng về âm mưu này trước hội đồng.
    .
    Clark đã không ra làm chứng, theo Politico, viện dẫn quyền im lặng trong Tu chính án thứ Năm của mình. Hai cáo buộc mà Clark phải chịu ở DC là cố gắng thực hiện hành vi không trung thực và cố gắng can thiệp vào việc quản lý công lý. Hội đồng không cho biết Clark đã vi phạm cáo buộc nào. Toàn bộ hội đồng và tòa kháng án ở Washington sẽ phải phê chuẩn bất kỳ hình thức kỷ luật nào đối với Clark trước khi nó có hiệu lực. Clark cũng bị truy tố tội hình sự ở Georgia, cũng như Trump, liên quan đến nỗ lực lật ngược cuộc bầu cử 2020.
    .
    Click image for larger version

Name:	9dc3306b19069cf8cc32390ccbae34ba?impolicy=wcms_crop_resize&cropH=1689&cropW=3000&xPos=0&yPos=265&width=862&height=485.jpg
Views:	12
Size:	37.4 KB
ID:	189135

    --- Trong khi đó, ciấy phép hành nghề luật tại California của John Eastman đã tạm bị treo. Và Eastman lại bị một đơn kiện dân sự từ phía cảnh sát thủ đô, những người bị bọn bạo loạn 6/1/2021 đánh bầm dập. Cựu luật sư của Tổng thống Trump, John Eastman, đã làm nhẹ tình hình thẩm phán California kêu gọi tước quyền hành nghề của ông hồi tuần trước, cho rằng ông vẫn có khả năng kháng cáo thành công và tiết lộ rằng ông đã bị triệu tập trong một vụ kiện dân sự riêng liên quan đến cuộc bạo loạn ở Điện Capitol ngày 6 tháng 1/2021.
    .
    Thẩm phán đề nghị tước quyền hành nghề của Eastman, người đang là trung tâm của nỗ lực lật ngược cuộc bầu cử năm 2020 do “những tuyên bố sai trái và gây hiểu lầm” về mục đích gian lận bầu cử cũng như vai trò của ông trong việc “kích động” cuộc nổi dậy ngày 6 tháng 1. Eastman cho biết trong một cuộc phỏng vấn trên mạng bảo thủ Frank Speech hôm thứ Năm rằng “vẫn còn rất nhiều nước chảy qua cầu” trước khi Tòa án Tối cao của tiểu bang xét xử vụ tước bằng hành nghề của anh ta.
    .
    Thẩm phán Yvette Roland của State Bar (Hội Đồng Luật Khoa California) nhận thấy Eastman vi phạm 10 tội trong số 11 cáo buộc chống lại anh ta. Bà viết trong một quyết định dài 128 trang: “Xét đến các tình huống xung quanh hành vi sai trái của Eastman và cân nhắc giữa tình tiết tăng nặng và giảm nhẹ, tòa án khuyến nghị tước quyền hành nghề của Eastman”.
    .
    Trong khi đang được kháng cáo, Eastman bị đình chỉ hành nghề luật sư ở California. Ông cũng cho biết ông đã nhận được trát đòi hầu tòa trong một vụ kiện dân sự do một nhóm cảnh sát Điện Capitol đưa ra chống lại Trump. Các quan chức cho rằng Trump phải chịu trách nhiệm về ngày 6 tháng 1 và họ hy vọng sẽ đưa ra các hình phạt tài chính cho hành vi bạo lực mà họ phải chịu trong cuộc bạo loạn. Ngoài đơn kiện dân sự, còn hồ sơ khác truy tố hình sự: Eastman cũng vẫn là nhân vật quan trọng trong vụ án hình sự của Công tố đặc biệt Jack Smith chống lại Trump liên quan đến vụ tấn công Điện Capitol.


    VietBao Tổng hợp
Working...
X